Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang gửi cán bộ, công chức, viên chức Ngành Y tế tỉnh Hà Giang Nhân Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.2009

17:34, 23/02/2009

Các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức Ngành Y tế thân mến!

Nhân dịp đầu xuân năm mới và Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cán bộ y tế lão thành, các cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành y tế tỉnh nhà cùng toàn thể gia đình lời thăm hỏi ân cần. Chúc các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻnhân dân các dân tộc trong tỉnh.


Năm 2008 vừa qua là năm có nhiều biến đổi rất sâu sắc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nền kinh tế trong nước và thế giới đều gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, kinh tế-xã hội của tỉnh ta vẫn giữ vững đà phát triển và có bước chuyển biến đi lên. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới của đất nước được nâng cao. Trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân tuy còn khó khăn về nhiều mặt, nhưngngành y tế đã rất cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, phòng và chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm, đại dịch HIV/AIDS được triển khai và đạt kết quả tốt. Công tác Dân số-KHHGĐ, Kiểm nghiệm Dược phẩm, Truyền thông giáo dục sức khoẻ, An toàn vệ sinh thực phẩm, Quân-dân y kết hợp đều được triển khai đảm bảo đúng kế hoạch, đã đáp ứng được lòng mong muốn của nhân dân là: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phòng bệnh.


Tuy nhiên, nhìn lại ngành y tế cũng tự thấy mình còn nhiều hạn chế, bất cập, còn phải phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa. Đó là: Tổ chức bộ máy và mạng lưới y tế chưa ổn định vững chắc. Cán bộ y tế còn rất thiếu, năng lực chuyên môn của nhiều cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều trang thiết bị còn thiếu và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.


Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, tồn tại. Năm Kỷ sửu 2009, ngành y tế cần làm tốt các công việc sau đây:


1. Triển khai thật đầy đủ Kế hoạch, Nhiệm vụ của ngành được giao năm 2009 đến cơ sở, bảo đảm thanh kiểm tra, đôn đốc thường xuyên.


2. Hoàn thành tốt việc xây dựng kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho tất cả các loại hình cán bộ y tế giai đoạn từ nay đến năm 2015.


3. Hoàn thành tốt các chương trình, các Đề án y tế của Trung ương và của tỉnh giao về đào tạo, về xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện trang thiết bị y tế, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.


Các đồng chí thân mến,

Kỷ niệm 54 năm ngày “ Thầy thuốc Việt Nam”, tôi mong mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Hà Giang phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực, thực hành tiết kiệm, thực hành dân chủ để triển khai tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Mỗi một cán bộ, nhân viên trong ngành, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cần suy nghĩ rằng: Mình làm gì để xây dựng và phát triển ngành y tế cho hôm nay và cho mai sau.


Hoà chung không khí vui mừng đón xuân Kỷ Sửu 2009, mong các đồng chí thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Chúc mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành có một năm mới vui, khoẻ, An khang và Thịnh vượng.


Chào thân ái và thắng lợi ./.

 
                                           Nguyễn Trường Tô

                                  Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thăm và chúc tết tỉnh ta
HGĐT- Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, ngày 23.1 (28 tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã lên thăm, chúc tết Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Phúc Vinh, Giám đốc Công ty Điện lực I, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ…
23/02/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại Khu công nghiệp Bình Vàng
HGĐT- Ngày 19.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tiến độ thi công công trình đường từ cầu km 21 Vị xuyên đến KCN; dự án đường nối Quốc lộ 2 vào KCN; Công trình thi công xây dựng cầu Bình Vàng và có buổi làm việc với BQL các KCN tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên.
23/02/2009
Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội lên thăm và làm việc tại Hà Giang
HGĐT- Nhân Kỷ niệm 40 năm Chương trình hợp tác Việt Nam – Thụy Điển, trong 3 ngày 16 – 19.2, đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội do bà Marie Oottsson – Công sứ, phụ trách Hợp tác phát triển dẫn đầu lên thăm và làm việc tại Hà Giang.
20/02/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
HGĐT- Ngày 20.2, Sở GT-VT tổ chức tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ 2009. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các huyện, thị và các nhà thầu thi công công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.
20/02/2009