Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại Hoàng Su Phì

17:26, 16/02/2009

HGĐT- Từ ngày 12 - 14.2, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm việc tại các xã: Tả Sử Choóng và Bản Phùng (Hoàng Su Phì), đây là 2 trong các xã khó khăn nhất của tỉnh nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng, để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; các công trình xây dựng cơ bản có nguồn vốn đầu tư từ các chương trình mục tiêu, Dự án Chia sẻ, vốn vay của Ngân hàng CSXH; dự kiến các công trình xin được đầu tư từ chương trình hỗ trợ 61 huyện nghèo của cả nước; thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học và nắm tình hình đời sống nhân dân trước trong và sau Tết, nhất là công tác hỗ trợ hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009.


Đồng thời tham dự Lễ giao quân đợt I/2009 của huyện Hoàng Su Phì, cùng đi có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên - Môi trường; Ngân hàng CSXH tỉnh.


Phátbiểutại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn liên quan của huyện, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của 2 xã Tả Sử Choóng và Bản Phùng, đồng chí Hoàng Đình Châm ghi nhận, biểu dương cấp ủy, chính quyền 2 xã và huyện Hoàng Su Phì đã chủ động triển khai và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu phát triển KT-XH, XĐGN trên địa bàn trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo: Việc triển khai thực hiện dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của 2 xã những năm qua còn hạn chế do giao thông đi lại khó khăn, vì vậy, đề nghị lãnh đạo 2 xã và huyện Hoàng Su Phì cần tiếp tục quan tâm tập trung đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án nâng cấp đường giao thông để thuận tiện cho việc chuyên chở vật liệu xây dựng các công trình phục vụ phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt quan tâm đến công trình trụ sở UBND xã, trường lớp học, nhà lưu trú giáo viên, kiên cố hoá kênh mương, huyện cần đề ra biện pháp thật cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2009. Đối với việc thực hiện Dự án Chia sẻ kết thúc giai đoạn 1 chuyển sang giai đoạn 2 và hoạt động của Ngân hàng CSXH: Các đơn vị cần tham mưu thật tốt để cấp ủy, chính quyền huyện chỉ đạo chính quyền cơ sở và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động, giải ngân, thanh quyết toán đạt các chỉ tiêu, đảm bảo để 100% các hộ nghèo và đối tượng chính sách khác có nhu cầu phải được vay vốn phát triển kinh tế, góp phần XĐGN bền vững.


Đối với các ngành chức năng liên quan, đồng chí Hoàng Đình Châm yêu cầu có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn, chỉ đạo huyện thực hiện tốt các nội dung đã được kết luận tại các buổi làm việc.


Bùi Đình Văn (Ngân hàng CSXH tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện, chuẩn bị điều kiện cho Đại hội MTTQ tỉnh khóa XII
HGĐT- Tính đến hết năm 2008, MTTQ 11/11 huyện, thị xã trong tỉnh đã tổ chức xong đại hội và đạt kết quả tốt. Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới (2008-2013).
16/02/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Bắc Mê và thị xã Hà Giang
HGĐT- Trong 2 ngày 10.11.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã thuộc huyện Bắc Mê.
13/02/2009
Các đơn vị triển khai công tác năm 2009
HGĐT- Ngày 12.2, Viễn thông Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Ủy viên HĐQT Tập đoàn BC-VT Việt Nam, tới dự.
13/02/2009
Kinh nghiệm huy động sức dân làm đường giao thông ở xã Việt Lâm
HGĐT- Xã Việt Lâm là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào làm đường bê tông nông thôn ở huyện Vị Xuyên. Một trong những yếu tố quan trọng giúp xã thực hiện tốt phong trào này đó là đã biết huy động sức dân góp công lao động, góp vật liệu làm đường. Những kinh nghiệm trong việc huy động sức dân không chỉ giúp xã hoàn thiện mạng lưới giao thông vào các thôn, xóm,
13/02/2009