Lễ hội Chọi trâu xã Trung Thành năm 2009

08:30, 11/02/2009

HGĐT- Trong 2 ngày 8 và 9.2, tại thôn Minh Thành, UBND xã Trung Thành (Vị Xuyên) tổ chức Lễ hội Chọi trâu năm 2009.



 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đánh trống khai Hội Chọi trâu.


Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương. Sau lời khai mạc của lãnh đạo địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất phát biểu chúc mừng, chỉ đạo và đánh hồi trống khai mạc Lễ hội.

 

 Một pha đấu đẹp mắt.


Lễ hội Chọi trâu do xã Trung Thành tổ chức năm nay là năm thứ 2,thu hút 12 cặp đấu của các chủ trâu trong xã và 1 trâu chọi của thị trấn Vị Xuyên. Thể thức thi đấu loại trực tiếp qua các vòng để vào trận chung kết. Các trận thi đấu diễn ra từ 14 – 15 tháng Giêng nên đã thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện cũng như du khách thập phương đến xem và cổ vũ. Qua 2 ngày thi đấu, Lễ hội đã thành công tốt đẹp. Kết quả trận chung kết, chức vô địch thuộc về trâu số 12 anh Sầm Văn Cường, thôn Cuông; giải nhì thuộc về trâu mang số 04 của anh Phạm Văn Hùng, thôn Minh Thành; giải ba thuộc về trâu số 06 của anh Trần Văn Thành, thôn Minh Thành. Ban tổ chức trao giải vô địch trị giá 15 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng. Ngoài ra còn có 12 giải khuyến khích cho các trâu đấu vòng loại, mỗi giải 200.000đ; 6 giải, mỗi giải trị giá 400.000đ cho trâu vào vòng 2; 3 giải, mỗi giải 1 triệu đồng cho trâu vào vòng 3. Ban tổ chức cũng trao 1 giải phong cách cho trâu số 09 và 2 giải cho trâu có trận đấu hay nhất, được khán giả tán thưởng nhất là trâu số 14 và trâu số 15. Điều đặc biệt khác với các giải chọi trong cả nước, tại Hội Chọi trâu xã Trung Thành năm nay, Ban tổ chức cũng như chủ trâu vô địch không mổ trâu để bán.

Tại Lễ hội, để ủng hộ cho việc tổ chức Hội Chọi trâu năm nay cũng như các năm sau, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cùng với nhiều tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đã nhiệt tình ủng hộ Ban tổ chức về vật chất cũng như tinh thần, với mong muốn Lễ hội ngày càng được đầu tư, tổ chức quy mô hơn, thu hút ngày càng nhiều trâu chọi cũng như đông đảo khách du lịch gần xa đến với Hội Chọi trâu xã Trung Thành nói riêng và Hà Giang nói chung.


H.Toán - N.Nhung

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán
(HGĐT) Vừa qua, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc tết các xã Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải (Vị Xuyên) và một số cơ quan, ban, ngành: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Bệnh viện Y học Cổ truyền; Bộ CHQS tỉnh; Văn phòng Quốc hội và HĐND tỉnh; Trạm điện 110Kv Hà Giang.
29/01/2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì
HGĐT- Từ ngày 3 đến ngày 6.2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi thăm, chúc Tết và làm việc tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh và các Sở Công thương; NN- PTNT; Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
10/02/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô thăm và làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh
HGĐT- Trong các ngày từ 3 đến 7.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh gồm Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn các huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán
10/02/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Trong 2 ngày 6, 7.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Dân tộc HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.
09/02/2009