Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tạo động lực phát triển KT-XH

16:58, 11/02/2009

HGĐT- Nhận thức đúng đắn vị trí, ý nghĩa to lớn của công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua trong tình hình mới, năm 2008 tỉnh ta đã gắn việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kết quả đã giành được thắng lợi lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.


 
 Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân TXHG tham gia Tết Trồng cây Xuân Kỷ Sửu 2009 tại xã Ngọc Đường (TXHG).

Ngay từ những ngày đầu năm 2008, tỉnh đã tổ chức phát động chương trình thi đua toàn diện trên các lĩnh vực để phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.Phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp, các ngành bám sát sự chỉ đạo của tỉnh để tổ chức phát động đăng ký thi đua, cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, hình thức với nhiều biện pháp và có sự đổi mới sát với yêu cầu nhiệm vụ và khả năng phấn đấu của từng cơ quan, đơn vị.


Qua các đợt phát động thi đua, đã có tác động mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, đem lại hiệu quả trong lao động, sản xuất, học tập và công tác, điển hình như: Chương trình “5 không 7 việc” của huyện Xín Mần. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới với khẩu hiệu “3 biết, 3 làm, 3 không” của thị xã Hà Giang. Huyện Quang Bình với phong trào “Thu gom rơm, rạ bảo quản thức ăn cho gia súc mùa đông”. Huyện Quản Bạ với phong trào “Tận dụng đất trống, đồi núi trọc để trồng cỏ phát triển chăn nuôi”. Huyện Bắc Mê với phong trào “Mở đường to, giữ cho mặt đường tốt, thông suốt 4 mùa”. Huyện Mèo Vạc với phong trào “Huy động sức dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng”.


Các ngành khối tài chính, ngân hàng cũng tổ chức có hiệu quả chương trình hành động tiết kiệm, lành mạnh hóa tài chính của tỉnh, của các đơn vị kinh tế. Các hoạt động thu ngân luôn được đổi mới và tổ chức triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Với phương châm “Thu nhanh, thu đúng, thu đủ, thu chính xác của ngành Thuế nên thu ngân sách trên địa bàn của tỉnh đạt kết quả cao. Hay như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo; tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả công tác” của LĐLĐ tỉnh. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển với phong trào “Marketing giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tiện ích”. Chương trình thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính của Sở KH & ĐT theo phương châm “Nhanh gọn, minh bạch, trách nhiệm, hiệu quả, thân thiện”…


Các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và mạnh dạn áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, kinh doanh góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, được thị trường trong và ngoài tỉnh chấp nhận. Hiệu quả của phong trào thi đua đã đẩy nhanh nhịp độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Các mục tiêu, chỉ tiêu trong phát động thi đua đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Vai trò của phong trào thi đua yêu nước thực sự là động lực quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2008 ở từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

Trao đổi với chúng tôi về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2009, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm cho biết: Những thành tựu đã đạt được trong năm qua đã tạo đà thuận lợi và là động lực để tỉnh ta tự tin và quyết tâm giành thắng lợi các mục tiêu KT-XH năm 2009. Năm nay có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh, là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, một năm theo dự báo sẽ tiếp tục có những khó khăn, thách thức do tác động của lạm phát, thiên tai, dịch bệnh. Chính vì vậy, năm 2009 UBND tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực đầu tư; tăng tốc phát triển KT-XH, cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đề ra”; gắn các phong trào thi đua yêu nước với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giữ vững ổn định chính trị-xã hội, huy động cao độ tiềm năng trí tuệ và nguồn lực vật chất để phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân, sớm đưa Hà Giang thoát ra khỏi tỉnh nghèo, trở thành một tỉnh cực Bắc của Tổ quốc giàu đẹp, văn minh.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những cách làm hay của mô hình dân vận khéo tại thị xã Hà Giang
HGĐT- Vừa qua, Ban Dân vận Thị ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Dân vận khéo” nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Dân vận trong thời gian qua.
11/02/2009
Họp BCĐ Dự án Xây dựng xã hội học tập và Tuần lễ Quốc gia AT - VSLĐ - PCCN
HGĐT- Sáng 9.2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Dự án Xây dựng xã hội học tập tỉnh họp triển khai quy chế làm việc và bàn kế hoạch triển khai thực hiện dự án. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ dự án, chủ trì cuộc họp.
11/02/2009
Lễ hội Chọi trâu xã Trung Thành năm 2009
HGĐT- Trong 2 ngày 8 và 9.2, tại thôn Minh Thành, UBND xã Trung Thành (Vị Xuyên) tổ chức Lễ hội Chọi trâu năm 2009.
11/02/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô thăm và làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh
HGĐT- Trong các ngày từ 3 đến 7.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh gồm Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn các huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán
10/02/2009