CNVC-LĐ toàn tỉnh phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành T.Ư khóa X

16:16, 13/02/2009

HGĐT- Hiện nay, tỉnh ta đang tập trung cao độ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết XIV Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết X Công đoàn Việt Nam & Nghị quyết XIV Công đoàn tỉnh Hà Giang về đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.


Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 05/KH-LĐLĐ ngày 09/4/ 2008 về triển khai học tập Nghị quyết T.Ư 6 (khoá X), cụ thể Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/01/2008 xây dựng chương trình hành động số 04/CTr-LĐLĐ ngày 23/4/2008 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp Công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” đến 100% các cấp Công đoàn trong trong tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 đạt được những mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể và những giải pháp chủ yếu như: Xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ lớn mạnh, có giác ngộ giai cấp và bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tiêu biểu cho tinh hoa văn hoá dân tộc, nhạy bén và vững vàng trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và những biến đổi của đời sống KT-XH, có tinh thần đoàn kết dân tộc. Trên cơ sở đó, giai cấp công nhân ngày càng được trí thức hoá, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại, có tác phong công nghệ và kỷ luật lao động cao, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.


Để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, LĐLĐ tỉnh tổ chức 19 lớp tập huấn cho trên 1.800 người tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết, đối tượng là cán bộ trong BCH Công đoàn tại các CĐCS trực thuộc. Đồng thời, đôn đốc và chỉ đạo các LĐLĐ huyện, thị, CĐN, CĐTW, CĐCS tổ chức cho trên 34.000 CNVC-LĐ đã được tham gia, nghiên cứu học tập Nghị quyết, đạt trên 97%. Số CNVC-LĐ chưa được tham gia nghiên cứu học tập, các CĐCS tiếp tục vận động và tạo điều kiện thuận lợi để được tham gia học tập, nghiên cứu nghị quyết.


Để khẳng định vị trí, chức năng, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn là chỗ dựa tin cậy của người lao động, LĐLĐ tỉnh cụ thể hoá Nghị quyết 20 NQ/TW bằng chương trình hành động tới các LĐLĐ huyện, thị, CĐN. Đồng thời, chỉ đạo đôn đốc các Công đoàn cấp trên cơ sở trong thời gian tiếp theo căn cứ vào tình hình hoạt động thực tế tham mưu với cấp uỷ, chính quyền đồng cấp xây dựng chương trình hành động ở cấp mình gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” xây dựng đội ngũ người lao động thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Bằng những việc làm cụ thể và thực hiện nghị quyết thật sự có hiệu quả, LĐLĐtỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Tăng cường xây dựng giai cấp công nhân tỉnh Hà Giang phát triển về số lượng, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận gắn với thực tiễn thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH và sự phát triển của tỉnh, coi trọng việc xây dựng CĐCS vững mạnh, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của CNVC-LĐ, coi đó là chức năng hàng đầu, chức năng trung tâm và là mục tiêu của tổ chức Công đoàn.


Trí Hiếu (LĐLĐ tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Ðảng
Ngày 12-2, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức T.Ư đã tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác xây dựng Ðảng năm 2009. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
13/02/2009
Họp BCĐ Dự án Xây dựng xã hội học tập và Tuần lễ Quốc gia AT - VSLĐ - PCCN
HGĐT- Sáng 9.2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Dự án Xây dựng xã hội học tập tỉnh họp triển khai quy chế làm việc và bàn kế hoạch triển khai thực hiện dự án. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ dự án, chủ trì cuộc họp.
11/02/2009
Những cách làm hay của mô hình dân vận khéo tại thị xã Hà Giang
HGĐT- Vừa qua, Ban Dân vận Thị ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Dân vận khéo” nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Dân vận trong thời gian qua.
11/02/2009
Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tạo động lực phát triển KT-XH
HGĐT- Nhận thức đúng đắn vị trí, ý nghĩa to lớn của công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua trong tình hình mới, năm 2008 tỉnh ta đã gắn việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kết quả đã giành được thắng lợi lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.
11/02/2009