Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô thăm và làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh

08:26, 10/02/2009

HGĐT-  Trong các ngày từ 3 đến 7.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh gồm Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn các huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán


Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham gia Lễ phát động Tết Trồng cây tại hai huyện Quản Bạ và Mèo Vạc.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tham gia Tết trồng cây tại Mèo Vạc.

Làm việc với tập thể lãnh đạo 4 huyện vùng cao Phía Bắc của tỉnh và trực tiếp đến địa bàn các xã Thanh Vân (Quản Bạ); Sơn Vĩ, Sủng Máng (Mèo Vạc); Sính Lủng, Tả Phìn (Đồng Văn) và Bạch Đích, Phú Lũng (Yên Minh) kiểm tra, nắm bắt tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng khi trên địa bàn 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh nói chung và địa bàn các xã nói riêng tình hình vui Tết của bà con nhân dân các dân tộc đã diễn ra vui vẻ, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Đồng chí đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành quả đã đạt được trong phát triển KT-XH, AN-QP của 4 huyện vùng cao phía Bắc nói chung, các xã nêu trên nói riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và đặc biệt là cả năm 2008. Đồng chí nhấn mạnh trong năm 2008, tỉnh ta đã vượt qua mọi khó khăn thử thách do chịu nhiều ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ảnh hưởng của tình hình lạm phát cũng như suy thoái kinh tế thế giới để đạt được những thành tựu như tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh cao nhất từ trước tới nay 12,5%; thu ngân sách toàn tỉnh đạt con số gần 440 tỷ đồng và cũng là con số kỷ lục; ở 4 huyện vùng cao đã bước đầu thành công khi người dân trên địa bàn đã dần bớt khó khăn, vì phải đi từ xã này đến xã khác lấy nước sinh hoạt về dùng vì chương trình hồ treo đã dần khẳng định sự thành công. ở vùng thấp tỉnh ta đã thành công bước đầu khi khảo nghiệm và đưa được giống cây cao su về trồng trên địa bàn tỉnh; sự quan tâm sát sao và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm của Trung ương cho bà con các dân tộc vùng cao Hà Giang như Chương trình trợ cấp lương thực cho các hộ dân tham gia khoanh nuôi bảo vệ rừng và đặc biệt là Chương trình hỗ trợ người nghèo ăn Tết... tất cả đã tạo nên niềm vui, niềm phấn khởi nhất là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Với những kết quả đã đạt được của các huyện và các xã vùng cao trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tin tưởng rằng, bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của năm 2009, Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân các dân tộc 4 huyện vùng cao có điều kiện tích luỹ thêm kinh nghiệm và mạnh dạn triển khai những định hướng mang tính đột phá, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2009 nói riêng và hoàn thành trước một năm các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Trong chuyến công tác này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô và đoàn công tác đã dành nhiều thời gian trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công một số tuyến đường và kiểm tra một số cột mốc được cắm trên địa bàn các xã biên giới như Xín Cái, Sơn Vĩ, Thượng Phùng (Mèo Vạc); Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố (Yên Minh).
Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán
(HGĐT) Vừa qua, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc tết các xã Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải (Vị Xuyên) và một số cơ quan, ban, ngành: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Bệnh viện Y học Cổ truyền; Bộ CHQS tỉnh; Văn phòng Quốc hội và HĐND tỉnh; Trạm điện 110Kv Hà Giang.
29/01/2009
Đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
(HGĐT) Nhân dịp đầu Xuân kỷ Sửu, Sáng ngày 22.1 (ngày 27 tháng chạp), các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, dẫn
23/01/2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì
HGĐT- Từ ngày 3 đến ngày 6.2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi thăm, chúc Tết và làm việc tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh và các Sở Công thương; NN- PTNT; Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
10/02/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Trong 2 ngày 6, 7.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Dân tộc HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.
09/02/2009