Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại Khu công nghiệp Bình Vàng

07:35, 23/02/2009

HGĐT- Ngày 19.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tiến độ thi công công trình đường từ cầu km 21 Vị xuyên đến KCN; dự án đường nối Quốc lộ 2 vào KCN; Công trình thi công xây dựng cầu Bình Vàng và có buổi làm việc với BQL các KCN tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kiểm tra tiến độ các công trình xây dựng tại Khu công nghiệp Bình Vàng.

Làm việc với lãnh đạo nhà thầu thi công xây dựng cầu Bình Vàng, Chủ tịch UBND tỉnh nắm bắt sơ bộ tiến độ thi công cầu, trong đó theo hợp đồng đã ký kết, công trình xây dựng cầu sẽ hoàn thành vào tháng 3.2009. Tuy nhiên, trong quá trình thi công nhà thầu gặp nhiều sự cố như 1 mố cầu nằm trên hang các tơ, một mố cầu khi khoan gặp phải vỉa đá nghiêng, đặc biệt là công trình thi công bị trận lũ lịch sử vào tháng 10.2008 nên tiến độ bị chậm 1,5 tháng. Với tinh thần quyết tâm cao, nhà thầu thi công đã khắc phục xong các sự cố, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để có thể thông xe kỹ thuật đúng vào dịp sinh nhật Bác Hồ (19.5) năm nay.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo BQL các KCN tỉnh báo cáo tình hình đầu tư xây dựng KCN Bình Vàng và một số nội dung thuộc thẩm quyền quản lý của BQL các KCN tỉnh. Với công trình đường từ cầu km 21 Vị Xuyên vào KCN, BQL cùng nhà thầu vận động nhân dân nhận tiền ứng đền bù ở các vị trí thi công cầu, cống nên đã sớm triển khai thi công trong khi hồ sơ đền bù chưa hoàn tất. Dự án đường nối tuyến Quốc lộ 2 vào KCN Bình Vàng, sau khi có quyết định phê duyệt lại dự toán kinh phí bồi thường cho 46 hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án của UBND tỉnh, BQL đã trả tiền đền bù cho 35 hộ dân với số tiền 654,5 triệu đồng. Hiện còn 11 hộ chưa nhận tiền đền bù gần 1.322 triệu đồng, với lý do thắc mắc về số liệu kiểm đếm, tính toán nhầm số liệu và thiếu sự hợp tác với Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện Vị Xuyên. Dự án hạ tầng Khu tái định cư và KCN Bình Vàng cần phải di chuyển số hộ dân lớn, nên rất phức tạp. BQL KCN đã tích cực chủ động tham mưu cho tỉnh và các ngành cùng UBND huyện Vị Xuyên họp tư vấn xây dựng kế hoạch tổng thể về công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng... đến nay Khu tái định cư đã triển khai xong công tác kiểm kê tài sản, cây cối hoa màu trên đất đạt 70%, dự kiến đến hết tháng 3.2009 sẽ hoàn tất công tác trên. Lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên báo cáo, huyện đã thành lập một tổ công tác liên ngành gồm các phòng, ban chức năng thực hiện nhiệm vụ đền bù giải phóng mặt bằng các công trình đầu tư xây dựng liên quan đến KCN Bình Vàng; đặc biệt được sự hỗ trợ của Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở Xây dựng tăng cường thêm 2 cán bộ nghiệp vụ cho tổ, tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, do nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh vượt tầm giải quyết của huyện nên tiến độ triển khai đôi lúc bị gián đoạn.


Kết luận tại buổi làm việc sau khi đi thị sát và nghe ý kiến tham mưu của các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Các cơ quan chức năng, đặc biệt là BQL các KCN tỉnh phải chú ý triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch đã phê duyệt, có giải pháp thích hợp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giải phóng, đền bù, tái định cư và các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của KCN. Trách nhiệm của BQL phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Vị Xuyên, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết và làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh những vấn đề ngoài khả năng của Ban, làm sao có thể đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục đầu tư tại KCN. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho BQL các KCN tỉnh và huyện Vị Xuyên trong tháng 2 này phải trình tỉnh ký xong phương án tổng thể của KCN; triển khai nhanh chóng công tác đền bù và giải phóng mặt bằng đường vào 2 đầu cầu Bình Vàng, để hoàn thành thi công đường nối vào 2 đầu cầu đúng vào dịp tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Bình Vàng. Trước mắt BQL, huyện Vị Xuyên phải phối hợp với các sở của tỉnh triển khai nhanh chóng tham mưu cho tỉnh có văn bản chỉ đạo để có cơ sở giải quyết thấu đáo những vướng mắc của người dân theo đúng quy định của pháp luật; đến 15.3 phải trình tỉnh thẩm định và phê duyệt số liệu đền bù khu tái định cư...


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội lên thăm và làm việc tại Hà Giang
HGĐT- Nhân Kỷ niệm 40 năm Chương trình hợp tác Việt Nam – Thụy Điển, trong 3 ngày 16 – 19.2, đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội do bà Marie Oottsson – Công sứ, phụ trách Hợp tác phát triển dẫn đầu lên thăm và làm việc tại Hà Giang.
20/02/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
HGĐT- Ngày 20.2, Sở GT-VT tổ chức tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ 2009. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các huyện, thị và các nhà thầu thi công công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.
20/02/2009
Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chương trình 134, triển khai công tác XĐGN và Chương trình 135 giai đoạn II năm 2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu kết luận Hội nghịHGĐT- Ngày 18.2, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chương trình 134, triển khai công tác XĐGN, Chương trình 135 giai đoạn II, năm 2009 được
19/02/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô Làm việc tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy
HGĐT- Ngày 17.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, gồm: Tài chính, Công Thương, Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Ngoại vụ, Giao thông, Hải quan, Công an, BĐBP tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên... đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng thi công các hạng mục đầu tư xây dựng cơ sở
19/02/2009