Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết tại huyện Bắc Quang

16:49, 09/02/2009

HGĐT- Trong 2 ngày 6, 7.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Dân tộc HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.


Trước khi đi thăm, kiểm tra tại các xã, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi gặp mặt, làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang, nghe báo cáo khái quát tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian vừa qua và đến thắp hương tại nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại khu căn cứ cách mạng Trọng Con. Trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn huyện Bắc Quang tình hình giá cả thị trường cơ bản được ổn định, do ngành Thương mại có kế hoạch đáp ứng được nhu cầu mua bán của nhân dân, không có hiện tượng gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có các điểm nóng và tệ nạn xã hội xảy ra... Đặc biệt trong dịp Tết vừa qua, huyện Bắc Quang đã làm tốt công tác chính sách xã hội, lãnh đạo huyện, các ngành đều đi thăm hỏi, tặng hàng trăm triệu đồng tiền quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cháu có hoàn cảnh khó khăn… Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ cho người nghèo đón Tết, toàn huyện Bắc Quang đã giải ngân trên 880 triệu đồng cho 1.070 hộ nghèo kịp thời. Tình hình chỉ đạo sản xuất nông - lâm nghiệp cũng được thực hiện tốt. Đến nay các xã, thị trấn đều kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm; gieogần 1.900 ha mạ, chủ yếu là giống lúa lai và lúa chất lượng cao, hiện bà con nhân dân đã cấy được hơn 120 ha diện tích lúa Xuân sớm, các loại cây màu vụ Đông - xuân và cây công nghiệp cũng đang được tích cực triển khai. Trong dịp Tết, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước được tổ chức phong phú mang đậm nét văn hóa của từng dân tộc, mang lại tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn tiết kiệm cho toàn thể nhân dân.

Thăm và gặp mặt đầu Xuân tại các xã: Đức Xuân, Hữu Sản, Tiên Kiều, Vĩnh Hảo, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân rất vui mừng trước sự đổi thay tích cực, mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào các dân tộc. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các xã đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của toàn huyện, thể hiện rõ tinh thần đoàn kết vươn lên, ý thức tự lực, tự cường trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Trong năm qua, các xã nói riêng và huyện Bắc Quang nói chung đã đi đầu trong việc khắc phục hậu quả rét đậm, rét hại ở gia súc và hoa màu mang lại thắng lợi trong sản xuất nông - lâm nghiệp, đảm bảo được an ninh lương thực; các hoạt động thương mại, dịch vụ cũng được phát triển và mở rộng; đi đầu trong công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội và phát triển kinh tế trang trại, thực hiện được nhiều phong trào, thu hút được đông đảo lực lượng nhân dân tham gia… Bước sang năm 2009, là năm được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần tích cực triển khai các nhiệm vụ và giải pháp hữu hiệu trong phát triển kinh tế, quyết tâm thực hiện thắng lợi ngay từ vụ sản xuất Đông - xuân 2009; tiếp tục quan tâm đến đời sống nhân dân, nhất là các gia đình chính sách; rà soát lại các hộ nghèo, cận nghèo để có chính sách giúp đỡ hỗ trợ; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng; triển khai các dự án trồng rừng, trồng cây cao su… phấn đấu là huyện phát triển toàn diện về KT-XH, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xứng đáng là huyện động lực trong phát triển kinh tế của tỉnh.


Hưu Thuỵ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán
(HGĐT) Vừa qua, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc tết các xã Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải (Vị Xuyên) và một số cơ quan, ban, ngành: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Bệnh viện Y học Cổ truyền; Bộ CHQS tỉnh; Văn phòng Quốc hội và HĐND tỉnh; Trạm điện 110Kv Hà Giang.
29/01/2009
Đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
(HGĐT) Nhân dịp đầu Xuân kỷ Sửu, Sáng ngày 22.1 (ngày 27 tháng chạp), các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, dẫn
23/01/2009
Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà thăm, chúc tết tại tỉnh ta
(HGĐT) Ngày 21 - 22.1, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã lên thăm, chúc tết tại tỉnh ta. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Trung tâm phát triển Hội Phụ nữ Việt Nam.
23/01/2009
Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Tạ Ngọc Tấn chúc tết huyện Mèo Vạc
HGĐT- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trong các ngày từ 19-21.1, đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập tạp chí Cộng sản, đi thăm, chúc tết Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc, cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Làn (Sơn Vĩ), Săm Pun (Xín Cái).
21/01/2009