Các huyện, thị xã giao - nhận quân năm 2009

17:34, 16/02/2009

HGĐT- Ngày 14.2, tại sân Ban CHQS thị xã, Lễ giao – nhận quân thị xã Hà Giang năm 2009 đã được Thị ủy, HĐND, UBND thị xã tổ chức, với sự có mặt của đông đảo bà con nhân dân, bạn bè và người thân của những người con ưu tú của thị xã nhập ngũ đợt này.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tặng quà lưu niệm cho các tân binh thị xã Hà Giang.

Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã tới dự.


Lễ giao - nhận quân năm nay, thị xã Hà Giang có 35 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ và nhận nhiệm vụ về huấn luyện lại 2 đơn vị Sư đoàn 316, Quân khu 2 và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Năm 2008, được sự quan tâm của Trung ương, của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các lực lượng vũ trang tỉnh ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và được Bộ Quốc phòng tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn quân năm 2008”.

                                                                                Đức Dũng


* Ngày 14.2, huyện Quang Bình đã long trọng tổ chức Lễ giao- nhận quân đợt I. 2009. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.


Năm 2009, huyện Quang Bình có 70 công dân lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. Đây là số thanh niên được khám tuyển, lựa chọn từ 240 công dân trên địa bàn 15 xã của huyện, đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ, đều có trình độ văn hóa hết lớp 12, trong đó có 2 đảng viên và 68 đoàn viên, được giao cho 2 đơn vị: Biên phòng tỉnh 12 công dân và 58 công dân giao cho Sư đoàn 316. Số tân binh năm nay chủ yếu là dân tộc Tày (chiếm 54 đồng chí), còn lại là các dân tộc: Kinh, Dao, La Chí, Nùng, Pà Thẻn.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đánh giá cao công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2009 của huyện Quang Bình, đảm bảo 100% chỉ tiêu và có chất lượng tốt. Đồng chí mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần cách mạng, thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phấn đấu trở thành cán bộ, đảng viên, sỹ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, tiếp tục quan tâm và làm tốt chính sách hậu phương quân đội, đồng thời tạo điều kiện về học nghề, việc làm sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương theo đúng các chính sách ưu tiên của Đảng, Nhà nước.

                                                                                Hữu Thụy


* Sáng 14.2, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ tiễn Tân binh lên đường làm nghĩa vụ Quân sự đợt I năm 2009. Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đông đảo nhân dân trong huyện.


Trong đợt giao, nhận quân lần này huyện Hoàng Su Phì có 60 thanh niên nhập ngũ. Đây là những thanh niên ưu tú được tuyển chọn ở 25 xã, thị trấn trong huyện. Chất lượng tuyển quân năm nayđược đánh giá cao hơn so với những năm trước, đảm bảo theo đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự. Nhìn chung, các tân binh đều được khám tuyển kỹ lưỡng, có trình độ từ THCS trở lên, có sức khoẻ tốt và có 4 thanh niên là đảng viên. Các đơn vị tiếp nhận tân binh của huyện Hoàng Su Phì đợt này là Sư đoàn 316, (50 thanh niên) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (10 thanh niên).

                                           Lê Phong (Đài TT – TH Hoàng Su Phì) 


* Vừa qua, huyện Yên Minh tổ chức Lễ giao-nhận quân đợt 1 năm 2009. Tới dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, LĐLĐ tỉnh, đông đảo bà con nhân dân, cán bộ, CNVC, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn huyện huyện.


Lên đường nhập ngũ đợt này, huyện Yên Minh có 45 tân binh;chất lượng được nâng lên so với đợt tuyển quân năm 2008: Sức khoẻ loại 1 có 23 tân binh; loại 2 - 3 có 22 tân binh; 100% quân số là đoàn viên thanh niên; trình độ văn hoá cấp II: 37 người; cấp III: 8 người. Trong số 45 chiến sỹ nhập ngũ đợt này, có 37 chiến sỹ được biên chế vào Sư đoàn 316, Quân khu 2; 8 chiến sỹ biên chế vào lực lượng Biên phòng… Trước khi tân binh lên đường nhập ngũ, huyện đã tổ chức Đêm văn nghệ với những tiết mục ca hát có chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống bảo vệ, xây dựng đất nước qua các thời kỳ…


Tại buổi Lễ giao - nhận quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng đã cùng lãnh đạo huyện, Bộ CHQS tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng quà, động viên các tân binh; đồng thời căn dặn 45 chiến sỹ của huyện luôn đoàn kết, phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy truyền thống cách mạng của những lớp cha, anh đi trước, xứng đáng với danh hiệu “Anh bộ đội Cụ Hồ”…

                                                                                 Tuấn Anh


* Ngày 14.2, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2009, các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Hậu cần Quân khu 2; Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện đến dự...


Năm 2009, huyện Bắc Quang được tỉnh giao chỉ tiêu 90 tân binh lên đường nhập ngũ. Phát huy những kết quả trong công tác tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ trong những năm qua, huyện Bắc Quang đã phát lệnh tới 23/23 xã, thị trấn, phân bổ chỉ tiêu đảm bảo các xã, thị trấn đều có công dân nhập ngũ.


Tại Lễ giao - nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thắp ngọn lửa truyền thống thể hiện sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam và đánh hồi trống mở hội giao quân năm 2009, đồng thời phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho tân binh.


Trong buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Trường, lãnh đạo huyện Bắc Quang đã trao quà động viên các tân binh lên đường nhận nhiệm vụ.

                                              Ngọc Hải (Đài TT-TH Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Từ ngày 12 - 14.2, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm việc tại các xã: Tả Sử Choóng và Bản Phùng (Hoàng Su Phì), đây là 2 trong các xã khó khăn nhất của tỉnh nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng, để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; các công trình xây dựng cơ bản có nguồn vốn đầu tư từ các
16/02/2009
Toàn tỉnh: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện, chuẩn bị điều kiện cho Đại hội MTTQ tỉnh khóa XII
HGĐT- Tính đến hết năm 2008, MTTQ 11/11 huyện, thị xã trong tỉnh đã tổ chức xong đại hội và đạt kết quả tốt. Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới (2008-2013).
16/02/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Bắc Mê và thị xã Hà Giang
HGĐT- Trong 2 ngày 10.11.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã thuộc huyện Bắc Mê.
13/02/2009
Các đơn vị triển khai công tác năm 2009
HGĐT- Ngày 12.2, Viễn thông Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Ủy viên HĐQT Tập đoàn BC-VT Việt Nam, tới dự.
13/02/2009