Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009

17:21, 06/02/2009

HGĐT- Sáng 5.2, Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ và Đại hội CNVC năm 2009. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.


Năm qua, thời tiết, khí hậu tác động bất lợi đến sản xuất, đời sống của nhân dân, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cho vay, thu nợ của Ngân hàng. Giá cả sinh hoạt tăng cao làm cho mức vay của một số chương trình tín dụng không đáp ứng được yêu cầu đầu tư phục vụ sản xuất của nhân dân, nhất là hộ nghèo thu nhập thấp thiếu vốn... Song công tác huy động vốn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn, phục vụ mục tiêu XĐGN phát triển KT-XH luôn được Ngân hàng quan tâm. Tính đến 31.12.2008, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng đạt 948,7 tỷ đồng, vượt 86% so với Nghị quyết đề ra, tăng so với đầu năm 67,3%, số tuyệt đối tăng 381,4 tỷ đồng. Đây là năm Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao nhất từ trước đến nay. Doanh số cho vay cả năm của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 500,7 tỷ đồng (gấp gần 2 lần năm 2007) với 36.822 lượt khách hàng vay. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng nhằm thực hiện tốt Nghị quyết của tỉnh về các chương trình, dự án phát triển KT-XH, XĐGN. Qua đầu tư vốn tín dụng đã góp phần giải quyết khó khăn về đời sống nhân dân, tạo cơ hội cho gần 70.000 hộ nghèo phấn đấu tự vươn lên thoát nghèo và củng cố công tác XĐGN bền vững.


Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, phân tích những kết quả đạt được và chưa đạt được trong năm qua, bàn các biện pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2009. Mục tiêu năm 2009 tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 2.160 tỷ đồng, tăng trên 33% so với năm 2008; tổng dư nợ đạt 1.260 tỷ đồng, phấn đấu đáp ứng 100% nhu cầu hộ nghèo thiếu vốn đều được vay vốn để phát triển kinh tế.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Châm biểu dương và ghi nhận những kết quả Ngân hàng CSXH tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2009 có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh,năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, một năm theo dự báo sẽ tiếp tục có những khó khăn, thách thức do tác động của lạm phát, thiên tai, dịch bệnh. Chính vì vậy, năm 2009 Ngân hàng CSXH tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng tín dụng, kịp thời xử lý nợ đến hạn, quá hạn, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững của hệ thống Ngân hàng CSXH trên địa bàn toàn tỉnh, phấn đấu hạ thấp tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 2,4%/tổng dư nợ. Nâng cao hiệu quả của từng đồng vốn tín dụng ưu đãi Nhà nước để ngày càng có nhiều hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận và sử dụng vốn tín dụng ưu đãi để thoát nghèo một cách bền vững. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO vào hoạt động... Cung cấp các dịch vụ ngày càng tốt và phù hợp hơn, luôn là người bạn thân thiết của người nghèo và xây dựng Ngân hàng CSXH Hà Giang ngày càng vững mạnh.


Buổi chiều cùng ngày, Ngân hàng CSXH tổ chức Đại hội CNVC và phát động phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2009, góp phần vào sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của ngành, vì sự nghiệp phát triển KT-XH, XĐGN của địa phương và sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.


* Sáng 6.2, các Ban Xây dựng Đảng Thị ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009.


Năm 2008, được sự quan tâm chỉ đạo giúp đỡ của Thường trực, BTV, BCH Đảng bộ thị xã, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các phòng, ban, đoàn thể và các Đảng ủy trực thuộc Thị ủy, cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ CCVC, các Ban Xây dựng Đảng Thị ủy đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực tư tưởng, chính trị. Kinh tế của thị xã phát triển, lĩnh vực VH-XH có chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh, chính trị và TTATXH trên địa bàn luôn đảm bảo, hệ thống chính trị thường xuyên được tăng cường củng cố. Các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thị xã đã giảm được 83 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã chỉ còn 1,53%... Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các Ban đã thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm tình hình thực tế và dư luận xã hội. Kịp thời kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở cơ sở thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Các ban đã làm tốt công tác tham mưu về quy hoạch, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Công tác đảng viên, quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đã có những chuyển biến tích cực.


Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, bàn các biện pháp hữu hiệu để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2009.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán
(HGĐT) Vừa qua, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc tết các xã Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải (Vị Xuyên) và một số cơ quan, ban, ngành: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Bệnh viện Y học Cổ truyền; Bộ CHQS tỉnh; Văn phòng Quốc hội và HĐND tỉnh; Trạm điện 110Kv Hà Giang.
29/01/2009
Đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
(HGĐT) Nhân dịp đầu Xuân kỷ Sửu, Sáng ngày 22.1 (ngày 27 tháng chạp), các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, dẫn
23/01/2009
Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà thăm, chúc tết tại tỉnh ta
(HGĐT) Ngày 21 - 22.1, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã lên thăm, chúc tết tại tỉnh ta. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Trung tâm phát triển Hội Phụ nữ Việt Nam.
23/01/2009
Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Tạ Ngọc Tấn chúc tết huyện Mèo Vạc
HGĐT- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trong các ngày từ 19-21.1, đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập tạp chí Cộng sản, đi thăm, chúc tết Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc, cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Làn (Sơn Vĩ), Săm Pun (Xín Cái).
21/01/2009