Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009

16:33, 18/02/2009

HGĐT- Sáng 17.1, tại Hội trường 401 UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng (PCTN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTN năm 2008, triển khai kế hoạch PCTN, lãng phí năm 2009.


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ - PCTN tỉnh chỉ đạo hội nghị. Dự Hội nghị có các thành viên BCĐ; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.


Hội nghị đã nghe BCĐ - PCTN tỉnh thông qua Báo cáo tổng kết công tác PCTN của tỉnh năm 2008 và thông qua kế hoạch PCTN năm 2009. Báo cáo cho thấy: BCĐ - PCTN tỉnh được thành lập tháng 3.2008, chính thức đi vào hoạt động tháng 5.2008. Với chức năng nhiệm vụ là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc PCTN trên địa bàn tỉnh. Năm 2008, BCĐ - PCTN đã làm tốt công tác phổ biến tuyên truyền các văn bản quy định về PCTN, lãng phí tới các sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị trên địa bàn tỉnh gắn với việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Đồng thời xây dựng được 2 kế hoạch kiểm tra đối với 20 cơ quan, đơn vị trong tỉnh; giao cho Sở Tư pháp thẩm định và rà soát trên 800 văn bản. Chỉ đạo các cơ quan, địa phương tiến hành kê khai được 3.524/ 4.454 đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của pháp luật...

Tổ chức thanh tra, kiểm tra được 162 cuộc trên các lĩnh vực, phát hiện tổng giá trị sai phạm trên 8.390 triệu đồng và 41.985m2 đất các loại, kiến nghị xử lý trên 6.408 triệu đồng, trong đó nộp vào ngân sách Nhà nước trên 3.747 triệu đồng, trả lại nguồn trên 1.451 triệu đồng, trả lại cho dân trên 359 triệu đồng và kiến nghị thu hồi toàn bộ số đất trên cho Nhà nước. Trong năm tổ chức tiếp 1.476 lượt công dân đến đề nghị và khiếu nại, tố cáo... Về xử lý đơn thư, thanh tra các cấp đã tiếp nhận, xử lý 311 đơn, trong đó khiếu nại 194 đơn, tố cáo 27 đơn. Đã giải quyết xong 173 đơn khiếu nại và 16 đơn tố cáo. Riêng phòng tiếp dân của UBND tỉnh tiếp nhận 437 đơn, trong đó có 399 đơn khiếu nại và 38 đơn tố cáo và đã giải quyết xong 192/ 437 và lưu không xử lý theo quy định 245 đơn... Về điều tra, truy tố và xét xử, trong năm 2008 không có vụ việc phát sinh mới; toàn tỉnh đã tiến hành truy tố và xét xử 3 vụ từ năm cũ chuyển sang.


Các đại biểu dự hội nghị đều nhất trí cao với báo cáo đánh giá của BCĐ, đồng thời nêu những tồn tại cần khắc phục... nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCTN, lãng phí trong năm 2009.


Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trường Tô đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác PCTN của tỉnh năm 2008, đồng thời nhấn mạnh trong năm 2009, BCĐ, các cấp, các ngành cần làm tốt công tác phối kết hợp nhằm ti?p t?c quán tri?t, tuyên truy?n, phổ biến Luật PCTN, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các văn bản hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, CCVC và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người trong công tác đấu tranh, PCTN gắn với thực hành tiết kiệm và lấy phòng là chính. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Gắn PCTN với cải cách hành chính; cần thực hiện công khai, minh bạch trong từng cơ quan, đơn vị; xử lý tốt đơn thư khiếu nại, đặc biệt quan tâm tới các lĩnh vực lâm sản, đất đai, XDCB; sử dụng chi tiêu ngân sách và các chính sách về an sinh xã hội, nhằm thu hút đầu tư trong phát triển KT-XH của tỉnh... Tăng cường củng cố, xây dựng hệ thống chính trị TSVM gắn với Cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên tinh thần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và chính quyền.

                                                                                 Phan Hùng


* Ngày 16.2, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức (CBCC) năm 2009. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thế Duyên, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh; lãnh đạo các Chi cục Hải Quan cửa khẩu và các phòng chuyên môn.


Năm qua, toàn Cục đã tích cực cải cách các thủ tục Hải quan, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK). Triển khai nghiêm túc Luật Hải quan và các quy định của pháp luật liên quan. Kim ngạch hàng hoá XNK đăng ký làm thủ tục Hải quan qua các cửa khẩu đạt 143,2 triệu USD; làm thủ tục cho gần 5.700 lượt phương tiện vận tải và trên 115.000 khách xuất, nhập cảnh. Thu ngân sách 156,2 tỷ đồng, vượt 140,3% so với chỉ tiêu Pháp lệnh. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh chống tội phạm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế, phát hiện 41 vụ vi phạm pháp luật về Hải quan; phúc tập 2.801 bộ hồ sơ Hải quan...


Hoạt động Công đoàn đã có sự phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan trong việc ký kết và thực hiện các giao ước thi đua. Công đoàn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào. ĐVCĐ đã tích cực học tập các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm, đã có 100 lượt CBCC được tham gia tập huấn công tác chuyên môn do các cấp tổ chức; tạo điều kiện cho 13 CBCC tham gia học đại học tại chức, tổ chức 1 lớp học tiếng Trung Quốc tại tỉnh cho 35 CBCC...; cử 9 đoàn viên ưu tú đi học cảm tình Đảng, kết nạp Đảng cho 10 đoàn viên. Công đoàn đã tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích, đảm bảo chế độ cho CBCC. Duy trì quỹ hỗ trợ khó khăn, giúp đỡ các gia đình đoàn viên khó khăn vay làm nhà ở, mua xe máy, qua đó đến nay 100% CBCC trong Cục đã có xe máy và hầu hết đoàn viên có nhà ở kiên cố.


Hội nghị đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2009 với những mục tiêu quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu thu 165 tỷ đồng mà tỉnh giao; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của luật về công tác Hải quan; tăng cường kiểm tra sau thông quan, công tác chống buôn lậu; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, đầu tư và phát triển; thực hiện nghiêm túc kỷ luật của ngành, xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh…

                                                                                Giao Thư


* Khối giao ước thi đua các doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2008 và bàn giao trưởng khối năm 2009. Các đồng chí: Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang, Trưởng khối; Đinh Văn Dũng, Giám đốc Bưu điện tỉnh, Phó khối chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trong khối giao ước thi đua các doanh nghiệp của tỉnh.


Khối giao ước thi đua các doanh nghiệp của tỉnh có 12 thành viên: Công ty Xăng dầu Hà Giang, Bưu điện, Viễn thông, Điện lực, Ngân hàng No & PTNT, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Ngân hàng CSXH tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam tại Hà Giang, Công ty Bảo việt, Công ty Bảo việt Nhân thọ, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết và Công ty DVCC và Môi trường. Năm 2008, các doanh nghiệp trong khối đã hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD và nhiệm vụ chính trị được giao. 10/12 đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, trong đó có nhiều đơn vị đạt từ 102% đến 135% kế hoạch giao với tốc độ tăng trưởng từ 10% đến 35% so với năm 2007; các đơn vị đều hoàn thành và vượt kế hoạch nộp ngân sách cấp trên giao. Đời sống người lao động trong các doanh nghiệp không ngừng được cải thiện, với mức thu nhập bình quân từ 3-4 triệu đồng/người/tháng. Trong năm 2008, các doanh nghiệp trong khối còn triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới đông đảo cán bộ CNVC-LĐ; xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể, tập thể đơn vị đạt TSVM; phát động nhiều phong trào thi đua do ngành, tỉnh phát động. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, các doanh nghiệp trong khối thường xuyên tham gia các đợt quyên góp ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện; thực hiện có hiệu quả công tác phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu các xã khó khăn do tỉnh phân công phụ trách… với số tiền hàng trăm triệu đồng. Qua kết quả thi đua mà các đơn vị đạt được và kết quả kiểm tra chấm điểm chéo của Thường trực thi đua khối, Khối giao ước thi đua các doanh nghiệp tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Ngân hàng Đầu tư - Phát triển tỉnh; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 đơn vị gồm: Công ty Bảo việt Nhân thọ; Công ty Bảo việt; Ngân hàng CSXH tỉnh và Viễn thông Hà Giang.


Thay mặt Trưởng khối giao ước thi đua các doanh nghiệp tỉnh năm 2008, đồng chí Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang đã trao quà lưu niệm cho 11 đơn vị thành viên và Cờ luân lưu Trưởng khối giao ước thi đua các doanh nghiệp tỉnh năm 2009 cho Bưu điện tỉnh. Lãnh đạo 12 đơn vị thành viên trong khối giao ước thi đua các doanh nghiệp tỉnh đã ký giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh, tăng năng suất lao động, lợi nhuận tăng hơn so với năm 2008; thực hiện nộp ngân sách Nhà nước đúng, đủ, kịp thời; nâng cao đời sống cho người lao động trong các doanh nghiệp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của tỉnh giao năm 2009.
                                                                                ĐứcQuý


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu khai mạc Hội nghị.HGĐT- Ngày 16.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của BCH Đảng bộ tỉnh năm 2008; triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2009.
17/02/2009
Toàn tỉnh: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện, chuẩn bị điều kiện cho Đại hội MTTQ tỉnh khóa XII
HGĐT- Tính đến hết năm 2008, MTTQ 11/11 huyện, thị xã trong tỉnh đã tổ chức xong đại hội và đạt kết quả tốt. Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới (2008-2013).
16/02/2009
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Từ ngày 12 - 14.2, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm việc tại các xã: Tả Sử Choóng và Bản Phùng (Hoàng Su Phì), đây là 2 trong các xã khó khăn nhất của tỉnh nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng, để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; các công trình xây dựng cơ bản có nguồn vốn đầu tư từ các
16/02/2009
Các huyện, thị xã giao - nhận quân năm 2009
HGĐT- Ngày 14.2, tại sân Ban CHQS thị xã, Lễ giao – nhận quân thị xã Hà Giang năm 2009 đã được Thị ủy, HĐND, UBND thị xã tổ chức, với sự có mặt của đông đảo bà con nhân dân, bạn bè và người thân của những người con ưu tú của thị xã nhập ngũ đợt này.
16/02/2009