Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì

08:07, 10/02/2009

HGĐT- Từ ngày 3 đến ngày 6.2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi thăm, chúc Tết và làm việc tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh và các Sở Công thương; NN- PTNT; Văn hoá, Thể thao và Du lịch.


Trong các buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quang Bình, Xín Mần và Hoàng Su Phì, Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Kỷ Sửu; tiến độ sản xuất vụ Đông - xuân năm 2009 của các huyện…Qua các báo cáo cho thấy, tình hình đón Tết Kỷ Sửu tại các huyện đã diễn ra an toàn, vui vẻ, tiết kiệm và đảm bảo nhà nhà, người người có Tết. Trong dịp Tết, các huyện đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách xã hội, các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Đồng thời rà soát hộ thiếu đói để cứu trợ kịp thời, đảm bảo cho mọi nhà, mọi người được no ấm đón Tết…Nhằm tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón Xuân lành mạnh, đầm ấm, 3 huyện đã chỉ đạo các đơn vị, các xã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và trò chơi dân gian truyền thống…Hoạt động đó đã thu hút được đông đảo người dân tham gia, góp phần tạo nên khí thế đón Xuân vui vẻ, lành mạnh. Đặc biệt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn đã được giữ vững. Các huyện cũng đã chỉ đạo người dân chủ động trong việc sản xuất vụ Đông - xuân kịp thời vụ. Trước Tết, người dân đã chuẩn bị làm đất, chuẩn bị giống, vật tư phấn bón nên ngày từ mùng 3 Tết, nhiều hộ dân ở các huyện đã bắt đầu xuống đồng gieo cấy lúa Xuân, trồng ngô, đậu tương, lạc Xuân. Đến nay, diện tích gieo trồng vụ xuân đã thực hiện từ 30 đến 70% tổng diện tích...


Phát biểu tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất bày tỏ sự vui mừng và biểu dương các huyện đã tổ chức cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, vui tươi, tiết kiệm và đầm ấm. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2009 là năm được dự báo là rất khó khăn bởi những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, điều kiện thiên nhiên…Do đó, các huyện cần chủ động xây dựng các phương án đối phó với tình hình khó khăn có thể xảy ra. Đồng thời quan tâm đến công tác chỉ đạo các ngành, các xã thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã xây dựng trên các lĩnh vực. Đồng chí yêu cầu các huyện chỉ đạo tốt sản xuất vụ Đông - xuân, trong đó ngoài yếu tố đảm bảo gieo trồng kịp thời vụ, đủ diện tích cần quan tâm đến khâu kỹ thuật, thuỷ lợi, phân bón để nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng. Năm nay, tỉnh ta tập trung vào việc phát triển rừng kinh tế, do đó các huyện cũng cần tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc, thắng lợi chủ trương này. Cùng với đó cần thực hiện tốt việc trồng, khoanh nuôi, bảo vệ các loại rừng khác. Riêng với huyện Quang Bình là vùng quy hoạch trồng cây Cao su, do đó phải sát sao trong việc quy hoạch đất rừng chuyển đổi để trồng cây Cao su. Trong nông nghiệp, các huyện vẫn cần tiếp tục quan tâm đến phát triển chăn nuôi, trong đó phải lưu ý phát triển vật nuôi có thế mạnh của từng vùng gắn với việc trồng cỏ đảm bảo nguồn thức ăn ổn định. Hiện tại, thời tiết vẫn còn lạnh, do đó các huyện vẫn tiếp tục chỉ đạo người dân chủ động trong việc phòng, chống rét, tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Đồng chí nhấn mạnh 3 huyện cần quan tâm đến phát triển du lịch, trong đó lưu ý đến việc xây dựng các làng văn hoá để thu hút khách, trong vấn đề này phải quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, phong cách phục vụ và nên quy hoạch các điểm làng văn hoá gần trung tâm để thuận tiện cho du khách đến thăm…Ngoài các hoạt động trên, các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng cũng cần được quan tâm thực hiện tốt. Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất chúc cán bộ và nhân dân các huyện sức khoẻ, an khang, thịnh vượng và đạt được nhiều thành tích mới.

Trong chuyến thăm và làm việc tại các huyện, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất cũng đã tham gia nhiều hoạt động do các huyện tổ chức cũng như đi thăm một số đơn vị trên địa bàn. Dự đêm biểu diễn văn nghệ chào mừng 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tham gia lễ phát động Tết trồng cây tại huyện Quang Bình. Tại huyện Xín Mần, đồng chí đã dự Lễ khánh thành đường Khâu Táo- Bản Díu, dự lễ phát động ra quân sản xuất năm 2009, thăm Cửa khẩu Mốc 5, Đồn Biên phòng Xín Mần, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 314, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú xã Xín Mần. Tại huyện Hoàng Su Phì, đồng chí đã đến thăm khu Du lịch sinh thái Pan Hou, làm việc với lãnh đạo xã Thông Nguyên và thăm HTX chế biến chè Phìn Hồ. Tại HTX chế biến chè Phìn Hồ, đồng chí vui mừng trước sự phát triển bước đầu của HTX, đồng thời mong muốn HTX cần đảm bảo giữ uy tín thương hiệu chè Phìn Hồ. Giao cho Sở Công thương phối hợp với huyện Hoàng Su Phì bàn bạc xây dựng HTX sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật nhằm phát triển sản xuất bền vững. Cùng với đó, HTX cũng cần quan tâm đến việc giữ vệ sinh môi trường trong nhà xường, khuôn viên nhà xưởng, tạo khung cảnh hoạt động có sự chuyên nghiệp, hiện đại...


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán
(HGĐT) Vừa qua, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc tết các xã Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải (Vị Xuyên) và một số cơ quan, ban, ngành: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Bệnh viện Y học Cổ truyền; Bộ CHQS tỉnh; Văn phòng Quốc hội và HĐND tỉnh; Trạm điện 110Kv Hà Giang.
29/01/2009
Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà thăm, chúc tết tại tỉnh ta
(HGĐT) Ngày 21 - 22.1, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã lên thăm, chúc tết tại tỉnh ta. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Trung tâm phát triển Hội Phụ nữ Việt Nam.
23/01/2009
Đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
(HGĐT) Nhân dịp đầu Xuân kỷ Sửu, Sáng ngày 22.1 (ngày 27 tháng chạp), các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, dẫn
23/01/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Trong 2 ngày 6, 7.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Dân tộc HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.
09/02/2009