Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 2009) và sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

17:38, 23/02/2009

HGĐT- Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã long trọng tổ chức Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 2009), sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổ chức quyên góp ủng hộ Quỹ bếp ăn tình thương vì người bệnh nghèo. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.


 

    Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.


Diễn văn khai mạc của Bác sỹ chuyên khoa II, Thầy thuốc Ưu tú, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trần Đức Quý đã nêu rõ: Cùng với những chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành Y tế Việt Nam và ngành Y tế tỉnh Hà Giang. Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nghiên cứu khoa học để từng bước trưởng thành về mọi mặt trình độ chuyên môn, đạo đức người thầy thuốc, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mong muốn. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ thầy thuốc trong toàn bệnh viện luôn đoàn kết, thống nhất cao, phát huy nỗ lực, tập trung trí tuệ, sáng tạo trong mọi công việc. Chỉ tính riêng trong năm 2008, bệnh viện đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chuyên môn, công suất sử dụng giường bệnh đạt 129%. Bệnh viện đã thực hiện thành công gần 2.500 ca phẫu thuật loại I + II, hơn 400 ca phẫu thuật nội soi. Chất lượng chẩn đoán, điều trị được nâng lên. Bệnh viện đa liên kết đưa các trang thiết bị hiện đại như máy xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm huyết học, máy chạy thận nhân tạo… đảm bảo đáp ứng nhu cầu làm các xét nghiệm phục vụ cho chẩn đoán, theo dõi diễn biến của các bác sỹ lâm sàng. Đồng thời, tổ chức triển khai các kỹ thuật mới như khám, phẫu thuật nội soi tai, mũi, họng; phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng kỹ thuật Phaco; chạy thận nhân tạo; Laes nội mạch… Bệnh viện đã từng bước cải cách thủ tục hành chính, giảm tình trạng người bệnh ùn tắc hoặc chờ đợi quá lâu. Không chỉ thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong năm, Quỹ bếp ăn tình thương của bệnh viện đã cấp 173 suất ăn với tổng số trên 27 triệu đồng cho người bệnh nghèo. Tổ chức 10 chuyến xe đưa người bệnh nặng về địa phương. Quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, thực hiện miễn, giảm viện phí cho một số bệnh nhân gặp khó khăn không có khả năng nộp viện phí với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, toàn thể đội ngũ cán bộ, CCVC bệnh viện đã hăng hai thi đua lập nhiều thành tích trong công tác và rèn luyện. Trong năm 2008, bệnh viện có 45 cán bộ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 1 cán bộ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 8 đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế xét tặng danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng đã đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2009 là năm mà nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Y tế hết sức nặng nề. Do đó để đạt được các mục tiêu quan trọng đã đề ra, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trên lĩnh vực y tế, đưa các ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán, cấp cứu cho người bệnh. Tăng cường các trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong y học, xây dựng đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn giỏi, tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhân ái với người bệnh. Coi lợi ích của người bệnh lên trên lợi ích của mình, vượt qua mọi khó khăn, tạo ra những bước đi mới, đột phá trong mọi lĩnh vực, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu” và triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng và các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và cán bộ, CCVC bệnh viện đã tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ bếp ăn tình thương vì người bệnh nghèo. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng trao phần thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
HGĐT- Ngày 23.2, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc – Mỹ Phẩm – Thực phẩm tỉnh đã lọng trọng tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
23/02/2009
Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang gửi cán bộ, công chức, viên chức Ngành Y tế tỉnh Hà Giang Nhân Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.2009
Các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức Ngành Y tế thân mến!Nhân dịp đầu xuân năm mới và Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cán bộ y tế lão thành, các cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành y tế tỉnh nhà cùng toàn thể gia đình lời thăm hỏi ân cần. Chúc các đồng
23/02/2009
Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thăm và chúc tết tỉnh ta
HGĐT- Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, ngày 23.1 (28 tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã lên thăm, chúc tết Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Phúc Vinh, Giám đốc Công ty Điện lực I, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ…
23/02/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại Khu công nghiệp Bình Vàng
HGĐT- Ngày 19.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tiến độ thi công công trình đường từ cầu km 21 Vị xuyên đến KCN; dự án đường nối Quốc lộ 2 vào KCN; Công trình thi công xây dựng cầu Bình Vàng và có buổi làm việc với BQL các KCN tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên.
23/02/2009