MTTQ huyện Bắc Quang với phong trào chăm lo cho người nghèo

16:28, 14/01/2009

HGĐT- Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, MTTQ huyện Bắc Quang thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Xoá đói giảm nghèo”; tổ chức tốt các hoạt động trong “Tháng vì người nghèo” và “Ngày vì người nghèo”.


Trong những hoạt động đó luôn được các cơ quan, đoàn thể cùng nhân dân tích cực hưởng ứng và trở thành một phong trào sôi nổi rộng khắp từ nhiều năm nay. Nổi bật nhất là phong trào xoá nhà tạm.


Năm 2008, MTTQ huyện đã phối hợp chặt chẽ với cơ sở, bám sát cơ sở để tiến hành rà soát, lên danh sách các hộ nghèo của các xã để có hình thức giúp đỡ phù hợp, đúng đối tượng. Đồng thời phân công cán bộ phụ trách thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát chương trình xoá nhà tạm cho những gia đình khó khăn ở tất cả các xã và thôn, bản. Với số tiền thu được từ các hoạt động “Ngày vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ huyện đã phân bổ về các xã theo định mức, trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm (MTTQ hỗ trợ nguyên, vật liệu; nhân dân đóng góp ngày công), nhiều nhà tạm của các hộ nghèo đã được thay vào đó là ngôi nhà rộng rãi, chắc chắn, đảm bảo chỗ ở lâu dài cho người dân. Tính riêng trong năm nay, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng được 23 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở các xã (trong đó đã hoàn thành 16 nhà và đang tiến hành hoàn thiện 7 nhà)…


Phong trào xoá nhà tạm đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, truyền thống yêu thương, đùm bọc, sẻ chia của đồng bào ta, qua đó tăng cường mối đoàn kết, gắn bó và tình làng nghĩa xóm trong nhân dân.


Hiện nay Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang đang tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tết vì người nghèo” hỗ trợ những hộ đói 147 suất quà Tết, tổng trị giá trên 22 triệu đồng, nhằm đảm bảo cho hộ gia đình nghèo nào cũng có được những điều kiện tối thiểu để đón Tết, đón Xuân mới.


Cương Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết đại hội XIV Đảng bộ tỉnh
HGĐT- Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang ra sức thi đua trên mọi lĩnh vực, vừa phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2009, vừa quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh vào cuối năm nay. Để hiểu rõ những khó khăn, sự nỗ lực phấn đấu, thành quả đạt được của năm 2008 và giải pháp cho năm 2009, phóng
31/12/2008
2009 - năm quyết định cho mục tiêu về đích sớm
HGĐT- Năm 2008 đã kết thúc, kết quả trên các lĩnh vực KT-XH, AN-QP và đời sống nhân dân đem đến cho chúng ta sự tự tin vào cách làm và bước đi của mình. Với sự huy động cao nhất tiềm năng, nội lực, sự hỗ trợ giúp đỡ tận tình, hiệu quả của Đảng và Chính phủ, Hà Giang đã giành được thành quả tuy còn khiêm tốn nhưng rất đáng tự hào!
31/12/2008
Về Lũng Chinh trước thềm Xuân mới
HGĐT- Đã 6 năm kể từ ngày hoàn thành nhiệm vụ tăng cường tại xã, hôm nay trở lại, không khỏi ngỡ ngàng. Nhà trụ sở, Trạm Y tế xã hai tầng khang trang trên địa điểm mới, thoáng mát bởi trước mặt là khu sân rộng rãi, có rất đông bà con tập trung đangnhận máy tẽ ngô, xát ngô do một chương trình dự án tài trợ.
31/12/2008
“Học và làm theo Bác” ở Xín Mần Noi gương Bác là “Học đi đôi với hành”
HGĐT- Giải đáp thắc mắc tại sao BTV Huyện ủy Xín Mần lại chọn ngành Giáo dục để làm điểm chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”? Trao đổi với Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Xín Mần, Nguyễn Mạnh Hà, anh cho biết: Hoạt động của con người bắt đầu hình thành từ bản năng đến ý thức, khi ý thức được việc họ làm và sắp làm, thì
12/01/2009