Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Phần Lan Pekka Hyvonen làm việc tại tỉnh ta

16:27, 12/01/2009

HGĐT- Trong các ngày từ 8 -10.1, ngài Pekka Hyvonen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Phần Lan tại Hà Nội đã lên thăm, làm việc với tỉnh ta nhằm tìm hiểu việc triển khai các dự án do Chính phủ Phần Lan tài trợ.


 
 Đại sứ Pekka Hyvonen kiểm tra thực tế Dự án Cộng đồng tham gia phòng, chống lũ quét tại xã Minh Sơn (Bắc Mê).

Chiều 8.1, ngài Pekka Hyvonen có buổi làm việc với UBND tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền giới thiệu khái quát với ngài Đại sứ tình hình phát triển KT-XH của Hà Giang, kết quả triển khai các dự án do Chính phủ Phần Lan tài trợ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã, đang triển khai các dự án do Chính phủ Phần Lan tài trợ, gồm: Bảo tồn cá Chiên bản địa; Cộng đồng tham gia phòng, chống lũ quét, trượt, lở đất thích ứng với biến đổi khí hậu, tổng vốn tài trợ gần 200 nghìn Euro. Nhìn chung, các dự án đều phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, hành động của người dân trong phát triển kinh tế, chủ động phòng, chống thảm hoạ thiên tai. Từ kết quả triển khai các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng Chính phủ Phần Lan tiếp tục quan tâm, đầu tư triển khai Dự án cấp thoát nước và vệ sinh môi trường cho thị trấn Yên Minh (Yên Minh), Tam Sơn (Quản Bạ) với tổng số vốn gần 2,5 triệu Euro để xây dựng các nhà máy cấp nước, xử lý nước thải…

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pekka Hyvonen bày tỏ niềm vui khi đến thăm Hà Giang. Ngài Đại sứ rất quan tâm đến các chính sách phát triển KT-XH tỉnh đang triển khai, nhất là các chương trình, dự án hỗ trợ có tác động trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Với trách nhiệm của mình, ngài Đại sứ sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa mỗi quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Phần Lan và Chính phủ Việt Nam cũng như thúc đẩy việc triển khai các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh Hà Giang.


Sau buổi làm việc, ngài Pekka Hyvonen đã đi kiểm tra thực tế tại xã Minh Sơn (Bắc Mê) và thị trấn Yên Minh.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết đại hội XIV Đảng bộ tỉnh
HGĐT- Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang ra sức thi đua trên mọi lĩnh vực, vừa phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2009, vừa quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh vào cuối năm nay. Để hiểu rõ những khó khăn, sự nỗ lực phấn đấu, thành quả đạt được của năm 2008 và giải pháp cho năm 2009, phóng
31/12/2008
2009 - năm quyết định cho mục tiêu về đích sớm
HGĐT- Năm 2008 đã kết thúc, kết quả trên các lĩnh vực KT-XH, AN-QP và đời sống nhân dân đem đến cho chúng ta sự tự tin vào cách làm và bước đi của mình. Với sự huy động cao nhất tiềm năng, nội lực, sự hỗ trợ giúp đỡ tận tình, hiệu quả của Đảng và Chính phủ, Hà Giang đã giành được thành quả tuy còn khiêm tốn nhưng rất đáng tự hào!
31/12/2008
Về Lũng Chinh trước thềm Xuân mới
HGĐT- Đã 6 năm kể từ ngày hoàn thành nhiệm vụ tăng cường tại xã, hôm nay trở lại, không khỏi ngỡ ngàng. Nhà trụ sở, Trạm Y tế xã hai tầng khang trang trên địa điểm mới, thoáng mát bởi trước mặt là khu sân rộng rãi, có rất đông bà con tập trung đangnhận máy tẽ ngô, xát ngô do một chương trình dự án tài trợ.
31/12/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 18, khóa XXI (mở rộng)
HGĐT- Ngày 28.12, BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXI đã tiến hành Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2008 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009.
29/12/2008