Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009

16:59, 19/01/2009

HGĐT- Ngày 17.1, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009.


Tới dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang; Trần Quốc Vượng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; lãnh đạo một số ngành chức năng của tỉnh.


Năm 2008, ngành Kiểm sát tỉnh đã có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt những chỉ tiêu công tác cơ bản; đã phối hợp với các cơ quan Tư pháp trong tỉnh xác định nhiều vụ án trọng điểm để tập trung lực lượng tiến hành khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử kịp thời, đáp ứng nhu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương; cả hai cấp kiểm sát đã thụ lý 360 vụ: Cấp tỉnh thụ lý 125 vụ, có trên 72% số vụ đã kết thúc điều tra, án truy tố đạt 100%; cấp huyện thụ lý 235 vụ, có gần 80% án kết thúc điều tra và án truy tố đạt 98%. Các công tác khác như: Kiểm sát xét xử hình sự; kiểm sát giam giữ, cải tạo; kiểm tra xét xử dân sự, kiểm sát giải quyết án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động; công tác kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự cũng đã được ngành quan tâm thực hiện tốt.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương những cố gắng mà ngành Kiểm sát tỉnh Hà Giang đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí mong muốn, năm 2009, ngành cần thực hiện tốt hai chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp tham mưu và phối hợp với địa phương trong việc phòng ngừa vi phạm và tội phạm; tạo sự chuyển biến sâu sắc trong lĩnh vực kiểm sát các hoạt động tư pháp, nhất là trong công tác kiểm sát các vụ việc dân sự, hành chính, thi hành án và giải quyết khiếu kiện về tư pháp; cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ và nâng cao trách nhiệm quản lý của lãnh đạo Viện Kiểm sát các cấp…


Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất đã phát biểu đánh giá cao những kết quả mà ngành Kiểm sát đã đạt được trong năm qua. Năm 2009, ngành Kiểm sát tỉnh cần xác định phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể, sát thực và hiệu quả; chủ động phối hợp với các ban, ngành hữu quan để nắm chắc thông tin về tội phạm; chú trọng công tác hợp tác đối ngoại trong kiểm sát, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới; xây dựng đội ngũ kiểm sát vững vàng về chính trị, am hiểu và tinh thông nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức và có lương tâm nghề nghiệp gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục quán triệt, vận dụng có hiệu quả Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị và Chương trình thực hiện Nghị quyết 49 của tỉnh về chiến lược cải cách tư pháp...


Trong sáng 17.1, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cũng đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Văn phòng Tổng hợp thống kê tội phạm Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất đã trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 2 tập thể và 1 cá nhân. Tại buổi lễ, 5 tập thể đã được nhận cờ thi đua của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.


Trước khi dự Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát, đồng chí Trần Quốc Vượng đã đi chúc Tết, tặng quà huyện Quản Bạ và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Quản Bạ.

                                                                         Khánh Toàn


* Chiều 16.1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụnăm 2009.


Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Châm, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Năm 2008, lĩnh vực công nghiệp, thương mại, xây dựng, dịch vụ đã thu được nhiều thành tựu tolớn. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 878 tỷ đồng, tăng 45,17% so với năm 2007, vượt kế hoạch đề ra 14,88%. Hoạt động thương mại lưu chuyển trong xã hội qua dịch vụ ước đạt 1.660,22 tỷ đồng. Xuất - nhập khẩu đạt 149,8 triệu USD. Công tác khuyến công hỗ trợ 16 dự án thúc đẩy phát triển. Đã khai trương, đi vào hoạt động trang Web Thương mại để xúc tiến giao thương, quảng bá du lịch, dịch vụ. Quản lý thị trường đã từng bước đi vào nề nếp... Kế hoạch năm 2009, phấn đấu của ngành là tăng giá trị sản xuất lên 1.100 tỷ đồng, tăng 35% (dự kiến) so với năm 2008.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm chỉ rõ: Khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng suy thoái là không tránh khỏi. Do đó, đòi hỏi ngành công thương phải là người “tham mưu” tích cực cho các cấp để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất. Nắm thời cơ hỗ trợ của Chính phủ trong “gói” kích cầu chống giảm phát để tạo cơ hội cho các ngành, các doanh nghiệp phát triển sản xuất, tạo việc làm mới. Các cấp, các ngành liên quan phải thực hiện “tốt hơnnữa” công tác cải cách hành chính, nhằm tháo gỡ thủ tục giấy tờ cho doanh nghiệp. Làm tốt công tác dự báo tình hình để có đối sách phù hợp. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để có đề xuất với tỉnh tháo gỡ khó khăn trong công tác: Vốn, thuế, và các thủ tục còn hạn chế trong công tác cải cách hành chính, làm cho thủ tục gọnnhẹ, có chính sách phù hợp giúp đỡ và thúc đẩy phát triển bền vững, ổn định trong mọi lĩnh vực từ: Sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xúc tiến thương mại - du lịch - dịch vụ trên toàn địabàn.

                                                                       Nguyễn Hùng


* Sáng 19.1, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh năm 2008 và Đại hội CNVC năm 2009. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.


Báo cáo tổng kết công tác năm 2008 của công ty nêu rõ: Năm 2008, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao, thực hiện đạt 103% kế hoạch Tổng Công ty giao, tăng 26% so với năm 2007. Doanh thu từ mặt hàng xăng dầu đạt 367.242 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 76% so với năm 2007. Doanh thu hàng hóa khác đạt 22.545 triệu đồng, đạt 133% so với kế hoạch Tổng Công ty giao, tăng 75% so với năm 2007; nộp ngân sách Nhà nước đạt 13 tỷ đồng, vượt 13% so với kế hoạch được giao, tăng 27% so với năm 2007. Công ty còn luôn tiên phong gương mẫu, tham gia đầy đủ các quỹ xã hội từ thiện với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; làm “cầu nối” giữa Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam và các đơn vị trong ngành ủng hộ đồng bào bào vùng khó khăn của tỉnh ta và ủng hộ 900 chiếc áo rét đồng phục cho học sinh 2 trường của huyện Hoàng Su Phì với tổng số tiền gần 196 triệu đồng.


Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công ty đạt được trong năm qua và mong muốn: Công ty tiếp tục giữ vững và phát huy vai trò chủ đạo trong kinh doanh xăng dầu, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao; cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đầu tư xây dựng mạng lưới cửa hàng bán lẻ để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác chống hiện tượng gian lậu thương mại, xuất khẩu xăng dầu; thực hiện tốt công tác bảo toàn, sử dụng vốn có hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tài sản và con người; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV; đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...


Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang đã trao tặng Giấy khen của Công ty cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2008.

                                                                              Minh Tâm


* Sáng 19.1, tại Hội trường Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thuỷ, BQL khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Thanh Thuỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chỉ đạo hội nghị.


Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2008, phương hướng nhiệm vụ 2009; báo cáo tình hình tổ chức thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình trạm kiểm soát liên ngành cửa khẩu Thanh Thuỷ.


Trong năm 2008, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng BQL khu KTCK Thanh Thuỷ và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong công tác quản lý quy hoạch - đầu tư xây dựng và quản lý đất đai, BQL khu KTCK đã tiếp tục triển khai công bố đồ án quy hoạch chi tiết điều chỉnh khu KTCK Thanh Thuỷ giai đoạn 2006 – 2020; phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức hội nghị tư vấn, hoàn thành đề án phát triển khu kinh tế thương mại đặc thù và tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng đô thị và chỉnh trang khu trung tâm hành chính theo quy hoạch... Công tác quản lý các hoạt động đầu tư, thương mại – dịch vụ có nhiều chuyển biến: Tổng giá trị kim ngạch hàng hoá XNK đạt 136,3 triệu USD; thu thuế XNK nộp ngân sách nhà nước được 151,484 tỷ đồng; số lượt khách XNC đạt 144.497 lượt người; số phương tiện XNC đạt 6.253 lượt (tăng 28,3% so với năm 2007); thu hút được nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn đầu tư ước đạt trên 20 triệu USD và có 218 tư thương và doanh nghiệp thường xuyên tham gia hoạt động XNK qua cửa khẩu…


Các đại biểu đã thảo luận xoay quanh việc thực hiện cơ chế chính sách, quy chế phối hợp và tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư xây dựng và duy trì ổn định tốc độ tăng trưởng hoạt động XNK, XNC giữa các tháng, quý và năm…


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Châm biểu dương những nỗ lực của BQL khu KTCK trong năm vừa qua trên tất cả các mặt, nhất là trong công tác phối hợp với các đơn vị thành viên đã có nhiều tiến bộ đáp ứng được tình hình hiện tại; có nhiều tích cực trong việc triển khai xây dựng cửa khẩu, tham gia dứt điểm 2 dự án đầu tư nước ngoài. Năm 2009, BQL khu KTCK cần thực hiện tốt công tác quản lý, đẩy nhanh tiến độ quyết toán 7 công trình trong quý I và thực hiện 6 công trình chuyển tiếp đang xây dựng; tiếp tục cùng chính quyền địa phương gặp mặt các doanh nghiệp, cùng với các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn… được tốt hơn.

                                                                                  Hà Trung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Quân - Dân - Chính và tổng kết phong trào thi đua toàn tỉnh năm 2008
HGĐT- Ngày 16.1, tại Hội trường lớn Tỉnh uỷ, Hội nghị Quân - Dân - Chính và tổng kết phong trào thi đua năm toàn tỉnh 2008 được tổ chức.
16/01/2009
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các địa phương, đơn vị
HGĐT- Ngày 15.1, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đi thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân huyện Quản Bạ.
16/01/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 2009
HGĐT- Sáng 15.1, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an địa phương năm 2008, triển khai chương trình công tác năm 2009.
16/01/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân phát biểu ý kiến tại Hội nghị tổng kết công tác phụ trách xã huyện Đồng Văn. Ảnh: Minh TâmHGĐT- Ngày 12.1.2009, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh năm 2008; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2009.
16/01/2009