Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 2009

16:56, 16/01/2009

HGĐT- Sáng 15.1, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an địa phương năm 2008, triển khai chương trình công tác năm 2009.


Dự, chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đình Châm, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Đức Chính, Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh;các đồng chí lãnh đạo Cục, Vụ T.Ư, các Ban Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện thị, các ban công tác trong lực lượng Công an, lực lượng vũ trang và đông đảo các chiến sỹ trong lực lượng Công an Hà Giang.


Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo hoạt động của lực lượng Công an Hà Giang năm 2008. Thành tích nổibật của Công an tỉnh năm qua là đảm bảo thắng lợi mọi nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối an ninh, trật tự, trên mọi lĩnh vực trong đời sống, chính trị, kinh tế, an ninh biên giới, an toàn nội địa, không để xảy ra những điều bất lợi ảnh hưởng đến lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia, giúp đồng bào yên tâm sản xuất, xây dựng đời sống. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố và xây dựng lực lượng Công an ngày một vững mạnh, có đủ trình độ, kiến thức khoa học để đấu tranh với mọi thủ đoạn thù địch của các thế lực phản động. Tham mưu cho các cấp ủy Đảng có các biện pháp phòng ngừa tốt, đấu tranh kịp thời, giành thắng lợi trên mọi mặt hoạt động chính trị KT-XH góp phần đưa Hà Giang phát triển hội nhập thành công...


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục an ninh (Bộ Công an) Trung tướng Hoàng Đức Chính đã phân tích khái quát tình hình an ninh trong nước, quanh khu vực và quốc tế để Công an Hà Giang nắm bắt tình hình, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.


Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Đình Châm ghi nhân, biểu dương thành tích của toàn thể lực lượng Công an trong tỉnh, năm qua đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và chỉ đạo, năm 2009 lực lượng Công an phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố, hiện đại hóa lực lượng để đáp ứng tình hình, đấu tranh thắng lợi trong mọi tình huống, giúp cho sự lãnh đạo của Đảng đến toàn dân và giúp dân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ phát triển KT-XH, góp phần giữ vững AN-QP, TTATXH. Đồng chí Hoàng Đình Châm đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an Hà Giang năm mới vui đón Xuân trong tư thế sẵn sàng để đảmbảo an toàn trên mọi lĩnh vực.


Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng cho nhiều tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2008.

                                                                         Nguyễn Hùng


* Chiều 14.1, tại Hội trường lớn Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở ngoại vụ, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đối ngoại và PGCM năm 2008. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, các cơ quan là thành viên BCĐ; lực lượng PGCM tỉnh...


Hội nghị đã nghe thông qua Báo cáo tổng kết công tác Đối ngoại năm 2008, phương hướng nhiệm vụ năm 2009; Báo cáo tổng kết công tác PGCM năm 2008. Các Báo cáo cho thấy, trong năm qua, cán bộ, CCVC Sở Ngoại vụ đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với những kết quả đáng ghi nhận. Công tác đối ngoại đã có những tác động tích cực, trực tiếp vào nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh... Cùng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành trong công tác quản lý các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh cũng như công tác quản lý Nhà nước về biên giới đã hoàn thành tốt chức năng cơ quan thường trực của BCĐ PGCM. Sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, CCVC của Sở Ngoại vụ và lực lượng làm công tác PGCM đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đáng kể vào ổn định tình hình ANCT của địa phương và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia trên địa bàn. Về công tác PGCM, sau gần 7 năm triển khai thực hiện, đến nay, toàn tuyến biên giới của tỉnh dài trên 272 km đã được xác định rõ ràng với 358 mốc chính, 84 mốc phụ được xây dựng vững chắc theo tinh thần Hiệp ước biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc.


Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được BCĐ PGCM tỉnh tặng Giấy khen. BCĐ PGCM tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2008; đề nghị Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 23 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng Khen cho 23 tập thể và 63 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác PGCM của tỉnh giai đoạn (2003 - 2008).

                                                                       Phan Đức Tùng


* Sáng 15.1, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 3, khoá XIV, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn năm 2008, thông qua nghị quyết, mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động của Công đoàn năm 2009 và chương trình làm việc toàn khoá của BCH LĐLĐ tỉnh khoá XIV…


Trong năm 2008, toàn tỉnh có 44.091 CNVC lao động hoạt động trong các đơn vị sự nghiệp hành chính, doanh nghiệp địa phương và T.Ư quản lý. Bình quân thu nhập của CNVC, LĐ khu vực hành chính sự nghiệp đạt khoảng 2,2 triệu đồng/người/tháng, doanh nghiệp địa phương đạt 1,7 triệu đồng và doanh nghiệp thuộc T.Ư đạt khoảng 2,5 triệu đồng. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, LĐLĐ tỉnh đã không ngừng triển khai các hoạt động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nghị quyết T.Ư 6, T.Ư 7, mở các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng… đến các đoàn viên công đoàn thuộc các cấp; thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá cơ sở và kết nạp thêm 1.200 đảng viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các phong trào thi đua như: Lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Hà Giang, Đại hội X Công đoàn Việt Nam; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… gắn với các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của tỉnh thu hút sự tham gia của đông đảo các đoàn viên công đoàn các cấp. Đặc biệt, trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVC, LĐ, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tham mưu để UBND tỉnh ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với LĐLĐ tỉnh; các cấp CĐCS đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan đơn vị, giám đốc doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; phối hợp kiểm tra thực hiện Bộ luật lao động ở 40 lượt doanh nghiệp; tham gia mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ phòng chống cháy nổ lần 10”; xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” và đỡ đầu các xã khó khăn của tỉnh…


Hội nghị, đã thông qua chương trình làm việc toàn khoá của BCH LĐLĐ tỉnh khoá XIV; tiến hành thảo luận và phát động thi đua trong CNVC, LĐ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 2009); thông qua Nghị quyết hội nghị, công tác thi đua khen thưởng công đoàn năm 2008, đồng thời đón nhận cờ thi đua và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

                                                                              Hà Trung


* Vừa qua, HCCB tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5, khoá IV (nhiệm kỳ 2007 – 2012).


Hiện nay toàn tỉnh có 20.252 hội viên, tăng 1.038 hội viên so vớinăm 2007.Trong năm, Hội đã triển khai cho các cấp Hội mua gần 20.000 cuốn Thông tin CCB để tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cho đến nay 85% số Phân, Chi Hội trong toàn tỉnh có Thông tin CCB để sinh hoạt. Do đó tình hình chính trị, tư tưởng của Hội viên luôn ổn định và giữ vững. Trong công tác xây dựng cơ sở Hội “Trong sạch vững mạnh”; “Hội viên gương mẫu”; “Gia đình văn hoá”, kết quả có 254 đơn vị cơ sở Hội TSVM, đạt 90,40%, tăng 0,42% so với năm trước; Hội viên gương mẫu đạt 88,71%, tăng 3,15% và 80% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá”.


Tháng 9.2008, Tỉnh hội đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết Chuyên đề III về “Chăm lo đời sống hội viên, động viên CCB tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội địa phương”. Hội viên ở các cơ sở Hội đã ủng hộ, giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn hàng trăm triệu đồng và hàng vạn ngày công để xoá 82 nhà tạm và tu sửa nhà cửa, chuồng trại, ao hồ của hội viên, đạt 124% kế hoạch; cùng với đó đã giảm được 568 hộ gia đình hội viên nghèo, đạt 97,6% kế hoạch; xây dựng quỹ Hội đạt 103,7%; bên cạnh đó Hội CCB đã phối hợp với Ngân hàng CSXH triển khai giải ngân được 28 tỷ 518 triệu đồng, đạt 226% kế hoạch.


Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm qua, BCH Hội CCB đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho năm 2009.

                                                                             Kim Cương


* Chiều 14.1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, khóa I (mở rộng), đánh giá kết quả đạt được trong năm 2008, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2009.


Trong năm 2008,Hội đã phối kết hợp với phòng lao động - TBXH thị xã, các xã, phường điều tra và lập danh sách được 658 người bị nhiễm chất độc màu da cam, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên tới 2.410 hội viên. Trong công tác xây dựng quỹ, kết quả vận động quỹ được tổng cộng 228 triệu 513 nghìn đồng.Hội đã tổ chức trao tặng quà của Tỉnh hội cho nạn nhân với 52 suất quà, trị giá mỗi suất 100 nghìn đồng; hỗ trợ làm nhà cho 12 đối tượng hội viên với số tiền hỗ trợ 142 triệu đồng.


Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2009: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, tổ chức từ thiện... đóng góp vật chất lẫn tinh thần giúp đỡ những nạn nhân chất độc màu da cam ổn định cuộc sống...

Hương Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân phát biểu ý kiến tại Hội nghị tổng kết công tác phụ trách xã huyện Đồng Văn. Ảnh: Minh TâmHGĐT- Ngày 12.1.2009, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh năm 2008; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2009.
16/01/2009
LLVT Hà Giang đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện đến nay đã gần 2 năm; cuộc vận động đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.
14/01/2009
Tổng kết 10 năm công tác quản lý tạm giam, tạm giữ
HGĐT- Chiều 13.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác quản lý tạm giữ, tạm giam. Tới dự có đồng chí Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh.
14/01/2009
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà huyện Quản Bạ
HGĐT- Trong 2 ngày 11 - 12.1, đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã đến tặng quà, chúc Tết các xã, gồm: Cao Mã Pờ; Tả Ván; Tùng Vài; Bát Đại Sơn và Đồn Biên phòng Tùng Vài; một số cơ sở sản xuất, kinh doanh và các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng của huyện Quản Bạ…
14/01/2009