Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp đoàn đại biểu Duma quốc gia LB Nga

08:03, 17/12/2008

Chiều 16-12, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với đồng chí I.Melnikov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban T.Ư Ðảng CS LB Nga, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia LB Nga, Trưởng đoàn đại biểu Duma Quốc gia LB Nga đang ở thăm Việt Nam.


 
 
Ðồng chí I.Melnikov bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến những thay đổi to lớn của Việt Nam trong công cuộc đổi mới; cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Ðoàn; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm của Việt Nam, uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Ðồng chí thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình LB Nga và kết quả Ðại hội lần thứ XIII Ðảng CS LB Nga gần đây; về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam; nhấn mạnh Ðảng CS LB Nga và các lực lượng chính trị chủ chốt trong Duma Quốc gia LB Nga ủng hộ việc coi trọng và không ngừng phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam; sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy, mở rộng và nâng cao hiệu quả của các mối quan hệ đó đáp ứng mong muốn và lợi ích của nhân dân hai nước; chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ðảng CS Việt Nam tiếp tục giành được thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh đồng chí I.Melnikov và Ðoàn đại biểu Duma Quốc gia LB Nga sang thăm Việt Nam, coi đó là biểu hiện tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước; thay mặt Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà nhân dân Liên Xô (trước đây), trong đó có nhân dân LB Nga đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Liên bang Nga đã đạt được trong những năm vừa qua và trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước; cảm ơn QH, Chính phủ và nhân dân LB Nga đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại LB Nga, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước. Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong thực hiện đường lối đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, đặc biệt với LB Nga; bày tỏ mong muốn QH hai nước, cũng như hai Ðảng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - LB Nga ngày càng phát triển. Tổng Bí thư chúc nhân dân LB Nga và Ðảng CS LB Nga tiếp tục đạt được những thành tựu mới trong thực hiện mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân, đưa nước Nga phát triển phồn vinh, thịnh vượng, đóng vai trò quan trọng ở khu vực và trên thế giới.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm việc tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm: Giải quyết dứt điểm hoạt động khai thác vàng trái phép trên địa bàn
HGĐT- Ngày 12.12, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, có buổi làm việc về hoạt động khai thác vàng trái pháp luật tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường; lãnh đạo huyện và các ngành chức năng của huyện Vị Xuyên.
15/12/2008
Đại hội MTTQ huyện Bắc Mê khóa VII (nhiệm kỳ 2008 - 2013)
HGĐT- Huyện Bắc Mê vừa tổ chức Đại hội MTTQ khóa VII (nhiệm kỳ 2008 - 2013). Đến dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Bắc Mê và 150 đại biểu trong huyện.
15/12/2008
Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh (khóa XV) thành công tốt đẹp
HGĐT- Sau 3 ngày làm việc (8-10.12), các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận 37 báo cáo và tờ trình. Trong đó, có 18 báo cáo trình tại phiên họp toàn thể, 29 báo cáo nghiên cứu, thảo luận ở tổ.
15/12/2008
Thông báo kết quả kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh (khóa XV)
HGĐT- Ngày 11.12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo kết quả kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh (khoá XV). Dự họp báo có lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tin, tuyên truyền.
15/12/2008