Thường trực HĐND tỉnh: Họp rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh (khóa XV)

17:13, 17/12/2008

HGĐT- Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp lần thứ 12, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho họp lần thứ 13 - HĐND tỉnh (khoá XV).


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại buổi họp.


Dự họp có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ngành liên quan; lãnh đạo, chuyên viên các Ban HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.


Các đại biểu nghe lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh thông qua báo cáo đánh giá việc tổ chức kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh (khoá XV): Để chuẩn bị cho kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động xin ý kiến BTV Tỉnh ủy, họp với UBND tỉnh, Ban Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các ngành liên quan để thống nhất chương trình, nội dung và các văn bản trình kỳ họp, phân công cơ quan soạn thảo, cơ quan trình và cơ quan thẩm tra với từng loại văn bản, thời gian hoàn thành... Trong quá trình chuẩn bị, các cơ quan đã có sự trao đổi góp ý giữa cơ quan thẩm tra với cơ quan soạn thảo nên các văn bản trình kỳ họp lần này nhìn chung đảm bảo chất lượng, đáp ứng thời gian quy định; tuy nhiên, một số văn bản vẫn còn phải chỉnh sửa. Công tác đảm bảo cho kỳ họp như: In ấn, phát hành văn bản, chuẩn bị hội trường, phương tiện phục vụ, chế độ ăn, nghỉ, công tác bảo vệ đều được Văn phòng thực hiện chu đáo. Là kỳ họp thứ 2 áp dụng Đề án“ Đổi mới năng cao chất lượng kỳ họp” do Thường trực HĐND tỉnh ban hành tại Quyết định số 51/QĐ - HĐND tỉnh ngày 27/5/2008, do đó chất lượng, hiệu quả kỳ họp này đã được nâng lên. Các phiên họp đảm bảo đúng nội dung chương trình, thời gian quy định, đồng thời phát huy được tính dân chủ trong thảo luận và kết luận rõ ràng từng vấn đề. Các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp vừa đảm bảo căn cứ pháp lý, có tính thực tiễn, phù hợp với điều kiện của tỉnh và có tính phản biện cao, vì vậy hầu hết nội dung kiến nghị của các Ban tại kỳ họp này đã được cơ quan soạn thảo, đặc biệt là HĐND tỉnh tiếp thu. Các ý kiến thảo luận ở tổ tiếp tục được thảo luận tại phiên họp toàn thể và được biểu quyết thông qua từng phần, tạo sự đồng thuận cao trong các đại biểu. Kỳ họp thứ 12 đã thông qua 19 Nghị quyết, đây là một trong những kỳ họp có khối lượng công việc lớn nhất kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đặc biệt, kỳ họp lần này được Đài PTTH tỉnh truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, thảo luận, chất vấn tại hội trường và phiên bế mạc, thu hút và đáp ứng được nguyện vọng của cử tri thị xã Hà Giang cũng như các vùng lân cận về diễn biến của kỳ họp.


Các đại biểu đều nhất trí cao với báo cáo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh thông qua tại cuộc họp, đồng thời bổ sung nhiều ý kiến nhằm khắc phục những tồn tại, đảm bảo cho công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp sau được tốt hơn.


Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Trường Tô khẳng định: Là kỳ họp cuối năm với khối lượng công việc rất lớn, song các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ họp; công tác điều hành phát huy được tính sáng tạo, khoa học và chất lượng kỳ họp từng bước được nâng cao. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh: Kỳ họp tới cần rút kinh nghiệm về tinh thần, trách nhiệm đối với các đại biểu HĐND, tổ đại biểu về ý thức tham gia kỳ họp; làm tốt hơn nữa công tác phục vụ, nơi ăn nghỉ của đại biểu và công tác ANTT trước, trong kỳ họp; các cơ quan Thông tấn, Báo chí và Truyền hình cần thông tin, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của cử tri đối với kỳ họp cũng như trả lời chất vấn của các ngành, đại biểu mà cử tri quan tâm...


Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Thị Bình đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời hứa tiếp thu, chỉ đạo các các cơ quan liên quan sớm khắc phục những tồn tại để việc chuẩn bị, tổ chức kỳ họp sau được tốt hơn.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác thi đua khối VH-XH năm 2008
HGĐT- Chiều 16.12, tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khối văn hoá - xã hội (VH-XH) năm 2008. Đồng chí Nguyễn Trùng Thương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch chủ trì Hội nghị.
17/12/2008
Đại hội MTTQ huyện Xín Mần lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2008 - 2013)
HGĐT- Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần vừa tổ chức Đại hội lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2008 - 2013).
17/12/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp đoàn đại biểu Duma quốc gia LB Nga
Chiều 16-12, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với đồng chí I.Melnikov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban T.Ư Ðảng CS LB Nga, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia LB Nga, Trưởng đoàn đại biểu Duma Quốc gia LB Nga đang ở thăm Việt Nam.
17/12/2008
Làm việc tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm: Giải quyết dứt điểm hoạt động khai thác vàng trái phép trên địa bàn
HGĐT- Ngày 12.12, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, có buổi làm việc về hoạt động khai thác vàng trái pháp luật tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường; lãnh đạo huyện và các ngành chức năng của huyện Vị Xuyên.
15/12/2008