Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Gửi cán bộ, công chức, viên chức công tác trong lĩnh vực Dân số - Kế hoạch hóa gia đình nhân Ngày Dân số Việt Nam 26.12.2008

08:08, 25/12/2008

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26.12.2008, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tôi viết thư này gửi tới các đồng chí đã và đang công tác trong lĩnh vực Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) của tỉnh lời thăm hỏi sức khỏe và chúc các đồng chí hạnh phúc!


Đất nước chúng ta ngày càng trở nên chật hẹp bởi bình quân mỗi năm có thêm hơn 1 triệu trẻ em ra đời; mật độ dân số của nước ta hiện nay đã gấp nhiều lần mật độ trung bình của thế giới và đang gây sức ép rất lớn trong quá trình phát triển đất nước. Vì vậy, công tác Dân số - KHHGĐ là vấn đề kinh tế- xã hội hàng đầu của Quốc gia, được toàn xã hội quan tâm giải quyết trong nhiều năm nay.


Công tác Dân số - KHHGĐ nước ta đã đạt được những kết quả to lớn, được thế giới ghi nhận. Tuy nhiên, những kết quả đó vẫn chưa bền vững, mức sinh hàng năm còn cao, việc nâng cao chất lượng dân số vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là các tỉnh miền núi như Hà Giang chúng ta.


Năm 2008, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, công chức, viên chức lĩnh vực Dân số các cấp đã rất nhiệt tình với công tác, đặc biệt là sự thầm lặng ngày đêm bám trụ cơ sở “đi từng ngõ, gõ từng nhà” của hàng nghìn Cộng tác viên, Tuyên truyền viên Dân số ở các thôn, bản trên địa bàn toàn tỉnh nên công tác Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Những nỗ lực của các đồng chí đã đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo và những thành tựu chung trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Các đồng chí thân mến!

Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm tới, công tác Dân số - KHHGĐ cần làm tốt những việc sau đây:

- Nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy và cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn để đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả ở mọi tuyến trong tỉnh.

- Tập trung làm công tác truyền thông thật tốt. Đặc biệt là hoạt động tuyên truyền của các Cộng tác viên, Tuyên truyền viên Dân số - KHHGĐ ở thôn bản.

- Chủ động đưa các nội dung về công tác Dân số - KHHGĐ về cơ sở: Thuốc, vật tư, kỹ thuật chuyên môn phải làm ngay tại cơ sở.

- Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND về công tác Dân số - KHHGĐ.


Mỗi đồng chí làm công tác Dân số - KHHGĐ, dù ở cương vị nào, cũng cần cố gắng làm tốt nhiệm vụ được giao, như vậy sẽ thực hiện được ý nguyện đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho quê hương Hà Giang chúng ta ngày một tươi đẹp hơn.


Mức sinh thay thế là mục tiêu rất bức thiết cần sớm đạt được để nhanh chóng đưa tỉnh ta cùng đất nước đi lên trong quá trình hội nhập và phát triển. Đó là trách nhiệm mà Đảng và nhân dân giao cho các đồng chí.


Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.


Chào thân ái và quyết thắng!

                                            Chủ tịch UBND tỉnh

                                             Nguyễn Trường Tô


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xứng đáng là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2008), ngày 23-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các đại diện doanh nhân cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.
24/12/2008
Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22.12
HGĐT- Tối 21.12, tại Quảng trường 26.3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ “Tiếng hát lực lượng vũ trang Hà Giang chào mừng 64 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 2008) và 19 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
23/12/2008
Lễ khánh thành, thông xe cầu km 26 - Ngán Chiên
HGĐT- Sáng 20.12, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành, thông xe cầu km 26 - Ngán Chiên.
23/12/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra mô hình kinh tế tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 19.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi kiểm tra thực tế việc phát triển kinh tế theo quy mô trang trại của huyện Bắc Quang.
22/12/2008