Lễ khánh thành, thông xe cầu km 26 - Ngán Chiên

07:40, 23/12/2008

HGĐT- Sáng 20.12, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành, thông xe cầu km 26 - Ngán Chiên.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tham gia Lễ thông xe cầu Km26 - Ngán Chiên.

Đây là công trình khắc phục sự cố mưa lũ làm trôi cầu Ngán Chiên cũ vào giữa năm 2008. Đến dự có đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Đài PT - TH tỉnh, huyện Xín Mần và đông đảo bà con xã Ngán Chiên.


Đợt mưa lũ những tháng giữa năm 2008 đã làm trôi cầu Ngán Chiên cũ, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân 6 xã phía Đông huyện Xín Mần. Ngay sau khi xảy ra sự cố trôi cầu, tỉnh chỉ đạo ngành Giao thông - Vận tải nhanh chóng khắc phục và phải hoàn thành trong năm 2008. Sở Giao thông - Vận tải đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị thiết kế và giao cho Đoạn Quản lý Đường bộ I thi công. Trong quá trình thi công, mưa lũ cũng đã làm trôi dàn giáo khi mới bắc xong, gây khó khăn cho đơn vị cũng như làm chậm tiến độ xây dựng cầu. Tuy nhiên, được sự quan tâm của tỉnh, trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, cộng với sự quyết tâm, nỗ lực của ngành và mỗi cán bộ, công nhân; cầu km 26 - Ngán Chiên đã hoàn thành đúng thời gian quy định. Cầu được xây dựng 1 nhịp bằng hệ thống giàn quân dụng YUKM 60, chiều dài nhịp 32 m. Mặt cầu bằng tôn tấm có gia cố ma sát chống trơn…Điều đặc biệt là phần vật liệu chính xây dựng cầu được tận dụng từ những cây cầu tháo dỡ nên đã tiết kiệm cho Nhà nước nhiều tỷ đồng, tổng kinh phí đầu tư cây cầu chưa đến 3 tỷ đồng.


Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất biểu dương ngành Giao thông cũng như mỗi cán bộ, công nhân đã không ngừng cố gắng để hoàn thành công trình đúng kế hoạch; đã thiết kế, tận dụng vật liệu các cây cầu cũ để tiết kiệm được nhiều tỷ đồng cho Nhà nước. Cây cầu tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn bởi đây là đầu mối giao thông của 6 xã phía Đông huyện Xín Mần và một số xã huyện Hoàng Su Phì. Chính vì thế, đồng chí mong muốn bà con nơi đây tiếp tục phấn đấu phát triển KT - XH, phát huy tối đa hiệu quả cây cầu. Đồng thời cùng với huyện, xã và các ngành chức năng giữ gìn và bảo vệ cây cầu được bền đẹp.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất, lãnh đạo các ngành và huyện Xín Mần đã tham gia cắt băng khánh thành, dự Lễ thông xe cây cầu km 26 - Ngán Chiên.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22.12
HGĐT- Tối 21.12, tại Quảng trường 26.3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ “Tiếng hát lực lượng vũ trang Hà Giang chào mừng 64 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 2008) và 19 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
23/12/2008
Đảng bộ xã Sủng Trà: Giữ vững vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo
HGĐT- Với tổng số 97 đảng viên, sinh hoạt ở 12 Chi bộ, Đảng bộ xã Sủng Trà (Mèo Vạc) luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
22/12/2008
Hội CCB tỉnh ngày càng lớn mạnh
HGĐT- Hội CCB tỉnh được thành lập (năm 1991) trong điều kiện khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đoàn thể và sự cố gắng nỗ lực của các cấp Hội, hội viên cho nên, ngay từ ngày đầu, Hội đã hoạt động có hiệu quả, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình, tạo được lòng tin vững
22/12/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra mô hình kinh tế tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 19.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi kiểm tra thực tế việc phát triển kinh tế theo quy mô trang trại của huyện Bắc Quang.
22/12/2008