Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22.12

07:39, 23/12/2008

HGĐT- Tối 21.12, tại Quảng trường 26.3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ “Tiếng hát lực lượng vũ trang Hà Giang chào mừng 64 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 2008) và 19 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.


Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, quần chúng nhân dân.


Đêm văn nghệ có gần 20 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại: Tốp ca, đơn ca, múa… ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước được các diễn viên không chuyên trong lực lượng vũ trang tỉnh ta thể hiện sinh động, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả; góp phần ôn lại quá trình đấu tranh giành độc lập của dân tộc ta và 64 năm chặng đường thành lập, phát triển của lực lượng vũ trang tỉnh trong tiến trình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng.

                                                                              Hà Trung


* Ngày 19.12, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với Chi đoàn Báo Hà Giang và Chi đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tổ chức giải cầu lông chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12. Đến dự và động viên có đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo Đoàn Dân chính tỉnh; Bí thư các Chi đoàn và đông đảo ĐVTN. Tham dự giải có 5 đôi vận động viên của các Chi đoàn và của Hội Cựu chiến binh Văn phòng Tỉnh uỷ. Kết thúc buổi thi đấu, giao lưu sôi nổi, đoàn kết, Ban tổ chức giải đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các chi đoàn.

                                                                                Giao Thư


* Chiều 20.12, tại trụ sở phường Trần Phú (TXHG), Hội VHNT - Câu lạc bộ Thơ ca thị xã Hà Giang tổ chức buổi giao lưu thơ - ca chào mừng 64 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 63 năm Ngày giải phóng thị xã Hà Giang (25.12.1945 – 2008).


Buổi giao lưu đã ôn lại truyền thống 64 năm của Quân đội Nhân dân Việt Nam; điểm lại những nét lịch sử của ngày giải phóng thị xã Hà Giang. Các hội viên CLB Thơ ca đã cất cao những lời ca tiếng hát về Quân đội nhân dân; trình bày những bài thơ mới sáng tác ca ngợi Đảng, Bác Hồ và người lính; ca ngợi quê hương, đất nước. Được nghe các CCB lão thành là những cán bộ cấp cao của Quân đội kể lại những kỷ niệm thời chống Pháp, chống Mỹ và thời kỳ giải phóng thị xã Hà Giang mà các bậc lão thành là những nhân chứng sống...

                                                                               Kim Cương


* Vừa qua, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang đã tổ chức đêm giao lưu “Hát mãi khúc quân hành”.


Tại buổi giao lưu, các thầy cô và các sinh viên đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ với chủ đề về Quân đội nhân dân Việt Nam, về Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước. Sau phần văn nghệ, các sinh viên được tham gia phần tìm hiểu về các kiến thức lịch sử, văn học, hái hoa dân chủ mang chủ đề cách mạng với những câu hỏi về lịch sử đấu tranh trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc...


Buổi giao lưu đã tạo ra bầu không khí sôi nổi, thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên. Qua đó, Đoàn trường muốn chuyển tải một thông điệp sâu sắc đến với các đoàn viên ý thức về truyền thống đấu tranh của dân tộc, công lao đóng góp của những chiến sĩ cho Tổ quốc.

                                                                               Phùng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra mô hình kinh tế tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 19.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi kiểm tra thực tế việc phát triển kinh tế theo quy mô trang trại của huyện Bắc Quang.
22/12/2008
Hội CCB tỉnh ngày càng lớn mạnh
HGĐT- Hội CCB tỉnh được thành lập (năm 1991) trong điều kiện khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đoàn thể và sự cố gắng nỗ lực của các cấp Hội, hội viên cho nên, ngay từ ngày đầu, Hội đã hoạt động có hiệu quả, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình, tạo được lòng tin vững
22/12/2008
Đảng bộ xã Sủng Trà: Giữ vững vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo
HGĐT- Với tổng số 97 đảng viên, sinh hoạt ở 12 Chi bộ, Đảng bộ xã Sủng Trà (Mèo Vạc) luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
22/12/2008
Hội nghị BCH các Đảng bộ Quản Bạ, Quang Bình và Bắc Quang
HGĐT- Ngày 17.12, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị lần thứ 16 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2009.
19/12/2008