Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra mô hình kinh tế tại Bắc Quang

16:58, 22/12/2008

HGĐT- Ngày 19.12, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi kiểm tra thực tế việc phát triển kinh tế theo quy mô trang trại của huyện Bắc Quang.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm trang trại cam của gia đình ông Vũ Văn Mạnh, thôn Thống Nhất, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang).

Hiện nay, việc phát triển các mô hình kinh tế theo quy mô trang trại đang được nhân rộng trên địa bàn huyện Bắc Quang, đặc biệt là trang trại cam và trang trại gia súc, gia cầm. Bắc Quang hiện có trên 3,2 nghìn ha cam, trong đó trên 2,6 nghìn ha đang cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt 83 tạ/ha, sản lượng năm 2008 ước đạt trên 21,5 nghìn tấn. Nhiều nhà vườn trồng cam đã chủ động ứng dụng tiến bộ KHKT vào quá trình chăm sóc nên năng suất, sản lượng tăng cao, mẫu mã quả đẹp. Bên cạnh đó, mô hình nuôi nhím theo quy mô trang trại với số lượng vài trăm con cũng được hình thành.

Đến thăm trang trại cam của ông Vũ Văn Mạnh, thôn Thống Nhất, xã Vĩnh Hảo và trang trại nuôi nhím của ông Cao Xuân Hậu, thị trấn Vĩnh Tuy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương sự sáng tạo, mạnh dạn trong phát triển kinh tế của các hộ dân. Hiện nay, gia đình ông Vũ Văn Mạnh có 8 ha cam đang cho thu hoạch, sản lượng đạt 400-450 tấn; trang trại nuôi nhím của ông Cao Xuân Hậu có trên 200 con với 100 con nhím sinh sản, tổng giá trị đàn nhím đạt khoảng 2 tỷ đồng. Để các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục được nhân rộng, phát huy hiệu quả, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Bắc Quang cần xúc tiến thành lập hiệp hội những người trồng cam nhằm liên kết tiêu thụ sản phẩm, có cơ chế kích cầu, giúp người nông dân quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Nuôi nhím là mô hình mới, đang hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập lớn cho nhân dân, huyện cần tuyên truyền, hỗ trợ người dân nhất là vốn, kỹ thuật nuôi.


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội CCB tỉnh ngày càng lớn mạnh
HGĐT- Hội CCB tỉnh được thành lập (năm 1991) trong điều kiện khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đoàn thể và sự cố gắng nỗ lực của các cấp Hội, hội viên cho nên, ngay từ ngày đầu, Hội đã hoạt động có hiệu quả, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình, tạo được lòng tin vững
22/12/2008
Đảng bộ xã Sủng Trà: Giữ vững vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo
HGĐT- Với tổng số 97 đảng viên, sinh hoạt ở 12 Chi bộ, Đảng bộ xã Sủng Trà (Mèo Vạc) luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
22/12/2008
Hội nghị BCH các Đảng bộ Quản Bạ, Quang Bình và Bắc Quang
HGĐT- Ngày 17.12, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị lần thứ 16 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2009.
19/12/2008
Tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 06 của UB Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam
HGĐT- Ngày 18.12, tại Hội trường các Ban Đảng Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 06/2004 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam V/v ĐBQH tiếp xúc cử tri (TXCT).
19/12/2008