Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Đồng Văn, Mèo Vạc và Yên Minh

07:47, 09/12/2008

HGĐT- Từ ngày 3 đến 6.12, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, đã đi thăm và làm việc tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh.


 
  Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhấtthăm công trình xây dựng Nhà máy tuyển luyện Ăngtimon Pó Ma, Khâu Vai (Mèo Vạc).

Tại huyện Đồng Văn, đồng chí Hoàng Minh Nhất kiểm tra việc triển khai kết luận của Tỉnh uỷ về phương án quy hoạch, phát triển Phố Bảng thành thị trấn điểm về thương mại, dịch vụ và du lịch. Sau gần 2 tháng triển khai, thị trấn Phố Bảng thực hiện được nhiều việc quan trọng: Hoàn thiện, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ xã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trong đó BTV Huyện uỷ Đồng Văn đã tăng cường 1 cán bộ vào chức danh Bí thư Đảng uỷ, 1 cán bộ luân chuyển đến giữ chức vụ Chủ tịch thị trấn. Đã họp dân để triển khai kết kuận của Tỉnh uỷ cũng như chủ trương phát triển thị trấn, qua đó được người dân đồng tình. Công tác quy hoạch thị trấn, chỉnh trang đô thị cũng như các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng… cũng được triển khai đồng bộ, bước đầu đạt kết quả khả quan. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất đánh giá cao những kết quả mà huyện cũng như thị trấn làm được và chỉ đạo, trong luân chuyển, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, lãnh đạo huyện, thị trấn cần động viên anh em vui vẻ nhận nhiệm vụ mới, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Công tác quy hoạch cần khẩn trương hoàn thành sớm, chú ý mở nhiều đường nhánh để phát triển dân cư gắn xử lý môi trường, phải có tầm nhìn xa trong quy hoạch để đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài. Trong xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, huyện cần mở Hội nghị lấy ý kiến tư vấn của các ngành, trình tỉnh quyết định. Các chính sách phải đảm bảo thông thoáng nhưng đúng luật. Nhiệm vụ trước mắt là phải xây dựng hệ thống nước sạch, chỉnh trang đô thị với những gì đã có như trồng cây xanh ven đường, xử lý môi trường…


Tại huyện Mèo Vạc, Yên Minh, đồng chí thăm các chợ biên giới Bạch Đích, Săm Pun, làm việc với Đồn Biên phòng Săm Pun, Bạch Đích và lãnh đạo các xã trong khu vực. Lãnh đạo các Đồn Biên phòng, các xã đã báo cáo tình hình bảo vệ an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội cũng như tình hình phát triển KT-XH thời gian qua. Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Hoàng Minh Nhất biểu dương những kết quả trong công tác bảo vệ an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội cũng như phát triển KT-XH, xoá đói giảm nghèo. Công tác phân giới cắm mốc cơ bản đã hoàn thành, các Đồn Biên phòng, các xã biên giới cần thực hiện tốt công tác tuần tra, quản lý cột mốc, bố trí, sắp xếp cho các hộ dân mất đất có đất sản xuất, ổn định dân cư…; đặc biệt, cần quan tâm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Trong thời gian qua, các xã Thượng Phùng, Xín Cái xảy ra nhiều vụ bắt cóc trẻ em, do đó Đồn Biên phòng Săm Pun cần phối hợp với các xã triển khai phương án bảo vệ, triệt phá đường dây bắt cóc trẻ em. Đồng chí cũng đồng tình với đề nghị của Đồn Biên phòng và giao trách nhiệm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng cho Tổ công tác Biên phòng ở xóm Lùng Thàng, gần cột mốc 485. Đồng chí chỉ đạo các xã tập trung chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi, đặc biệt quan tâm phát triển mậu dịch biên giới. Hiện các Cửa khẩu Bạch Đích, Săm Pun đều đã và đang được đầu tư xây dựng nhà chợ, tuy nhiên các sản phẩm vẫn chủ yếu là hàng Trung Quốc. Do đó, các huyện, các xã cần vận động bà con sản xuất, chăn nuôi để tạo ra hàng hoá, giao lưu buôn bán tại chợ. Các huyện cũng như ngành Nông nghiệp cần có phương án cụ thể, chọn những giống cây trồng, vật nuôi cụ thể để người dân nhanh chóng tạo ra những sản phẩm đặc sắc của địa phương bán tại chợ cũng như nâng cao cuộc sống...


Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, Mèo Vạc và Yên Minh, lãnh đạo các huyện báo cáo công tác phát triển KT-XH, AN-QP thời gian qua. Năm 2008, các huyện có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch... Đồng chí Hoàng Minh Nhất biểu dương những kết quả các địa phương đạt được trong năm 2008 và yêu cầu các huyện cần rút ra những thuận lợi, khó khăn, những việc làm được, chưa làm được để phát huy, khắc phục trong năm tới; chỉ đạo các ngành chủ động xây dựng kế hoạch sát với điều kiện thực tế, mỗi cấp, mỗi ngành xác định cho được một nhiệm vụ trong tâm để thực hiện, tạo bước đệm cũng như điểm nhấn cho việc xây dựng kế hoạch giai đoạn 2010- 2015; công tác dạy nghề cần được quan tâm hơn, khơi dậy và phát huy những nghề truyền thống địa phương, các Trung tâm Dạy nghề huyện cần quan tâm đến công tác này. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến chương trình kiên cố hoá trường, lớp học, đường giao thông đến xã, trụ sở xã, trạm y tế…; phải rà soát nhiệm vụ của cấp xã, thôn bản để phân công nhiệm vụ hợp lý; phối hợp với các Đồn Biên phòng bảo vệ tốt đường biên, cột mốc; có chính sách hỗ trợ cho người người, nhà nhà có Tết và được đón Tết vui vẻ, lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự...


Trong chuyến làm việc tại các huyện vùng cao, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất cũng đã thăm công trình xây dựng Dự án khai thác và chế biến Ăngtimon Pó Ma, Dự án Thuỷ điện Nho Quế III tại xã Khâu Vai ( Mèo Vạc). Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh lãnh đạo các Công ty đã mạnh dạn bỏ vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành Công nghiệp của tỉnh phát triển; mong muốn các Công ty đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo các Dự án hoàn thành đúng kế hoạch.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắt chặt tình quân dân
HGĐT- Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng chiến lược của công tác dân vận trong thời kỳ mới, những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Giang đã thực hiện tốt nội dung chương trình, kế hoạch công tác dân vận trên địa bàn đóng quân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các địa phương giữ vững ổn định chính trị.
28/11/2008
Đoàn đại biểu Châu ủy châu Văn Sơn (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc) thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang
HGĐT- Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ngày 25.11, Đoàn đại biểu Châu uỷ châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, nước CHND Trung Hoa, do đồng chí Lý Tiểu Bình, Phó Bí thư Châu uỷ, làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã sang thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang.
27/11/2008
Công an tỉnh gắn quân hàm cấp tá năm 2008
HGĐT- Vừa qua, Công an tỉnh tổ chức Lễ gắn quân hàm Sĩ quan cấp tá năm 2008, từ cấp Thượng tá lên Đại tá cho 7 đồng chí là trưởng, phó các phòng thuộc Công an tỉnh. Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, gắn quân hàm cho các đồng chí thăng cấp bậc hàm Đại tá.
27/11/2008
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
HGĐT- Từ 20 đến 23.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XII tỉnh Hà Giang, gồm các ông: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn; Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, đã đi tiếp xúc cử tri tại các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Xín Mần.
25/11/2008