Thư của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Gửi các thầy giáo, cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2008

08:03, 20/11/2008

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo trong tỉnh!
Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2008, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các Nhà giáo trong tỉnh lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc


Các thầy giáo, cô giáo thân mến!

“Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Hàng năm cứ đến ngày 20.11 mọi người dân Việt Nam lại có dịp bày tỏ tình cảm của mình đối với các thầy giáo, cô giáo, biểu hiện những nghĩa cử thiêng liêng, tỏ lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo và tôn vinh nghề dạy học. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy “Trách nhiệm nặng nề, vẻ vang của người thầy học là chăm lo dạy dỗ con em của nhân dân thành người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sỹ tốt, người cán bộtốt của nước nhà”. Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay, vị thế của giáo dục và Nhà giáo ngày càng được đề cao, đó là niềm tự hào và cũng là thách thức mới, đòi hỏi Nhà giáo phải có bản lĩnh mới có thể vượt qua.


Trong những năm qua, với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo, sự nghiệp giáo dục của chúng ta đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: Mạng lưới trường lớp ngày càng phát triển, các ngành học, cấp học đều có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tỉnh ta đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về xóa mù chữ - phổ cập giáo dục Tiểu học và đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục THCS; cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học từng bước được quan tâm đầu tư; chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường năm sau cao hơn năm trước.


Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và ủy ban MTTQ tỉnh, tôi biểu dương và khen ngợi những đóng góp lớn lao của các thầy giáo, cô giáo.


Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2008, tôi thân ái gửi lời chúc mừng tới các Nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo trong tỉnh, mong các thầy giáo, cô giáo luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo: Đoàn kết, cần cù, khiêm tốn, sáng tạo, yêu nghề, mến trẻ, khắc phục mọi khó khăn để đưa sự nghiệp giáo dục của Hà Giang đạt được nhiều thành tích to lớn hơn, góp phần thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang lên tầm cao mới.

                Chào thân ái và thắng lợi!

            
                                                                        Nguyễn Trường Tô


                                                                Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang, Đại hội khoá XVIII (nhiệm kỳ 2008 - 2013)
HGĐT- Ngày 14.11.2008, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Quang đã long trọng tổ chức Đại hội khoá XVIII (nhiệm kỳ 2008 – 2013).
18/11/2008
Hoàn thành đợt diễn tập khu vực phòng thủ
HGĐT- Sau 3 ngày diễn tập với các tình huống: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) LLVT, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, chuyển trạng thái SSCĐ LLVT địa phương từ thường xuyên lên cao,
18/11/2008
Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc
HGĐT- Ngày 16.11, liên tổ nhân dân số 17-18-19-20, phường Minh Khai (TXHG) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2008.
17/11/2008
Chặng đường 78 năm vẻ vang Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 2008)
HGĐT- Nhìn lại chặng đường 78năm về trước, nhà yêu nước vĩ đại Nguyễn ái Quốc đã chỉ rõ: Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là con đường tất yếu và duy nhất để giải phóng dân tộc, giành độc lập cho Tổ quốc mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân.
17/11/2008