Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc

16:57, 17/11/2008

HGĐT- Ngày 16.11, liên tổ nhân dân số 17-18-19-20, phường Minh Khai (TXHG) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2008.


4 tổ nhân dân trên có tổng số 438 hộ với 10 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong năm qua, 6 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư được các hộ chấp hành thực hiện tốt. Các hộ đã biết vận dụng lợi thế ở nơi trung tâm của tỉnh để phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Đến nay cơ bản trên địa bàn không còn hộ nghèo. Nghĩa vụ đối với Nhà nước được các hộ gương mẫu chấp hành, tình làng nghĩa xóm được tăng cường. Năm nay có 428 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hoá, không có hộ sinh con thứ 3, cả 4 tổđạt danh hiệu Khu dân cư tiên tiến.


Sang năm 2009, các hộ phấn đấu tiếp tục tăng cường tình đoàn kết, thắt chặt hơn tình làng nghĩa xóm, nghiêm túc thực hiện tốt chủ trương đường thông hè thoáng...


Trong ngày hội nhân dân các tổ đã tham ra thi kéo co và biểu diễn văn nghệ.

                                                                           Hoàng Phong


Ngày 15.11, tổ dân phố 4 phường Nguyễn Trãi (TXHG) tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân”.


Tổ 4 hiện có 88 hộ với 331 nhân khẩu, trong đó chiếm đa số là cán bộ, CNVC Nhà nước. Trong những năm qua, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “Tương thân tương ái”, Mặt trận tổ dân phố 4 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện 6 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đến nay tổ 4,95% số hộ có xe máy, 10% số hộ có ô tô, không có người sinh con thứ 3… các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao đều hoàn thành. Năm 2008, có hơn 90% số gia đình đạt Gia đình sức khỏe và Gia đình văn hóa và 4 năm liên tục tổ được cấp trên công nhận là tổ sức khỏe và tổ văn hóa.


Trong không khí của ngày hội, nhiều tiết mục văn nghệ và các môn thể thao được nhân dân trong tổ thể hiện sôi nổi.

                                                                     Nhất Linh


Tổ dân cư số 1, phường Nguyễn Trãi (TXHG) đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”.


Hiện nay, trên địa bàn tổ 1 có 145 hộ, với 4 dân tộc anh em cùng chung sống, gồm: Kinh, Tày, La Chí, Nùng. Trong những năm qua, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã thống nhất, đoàn kết, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phát triển KT-XH; thực hiện tốt 6 nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, tổ 1 có trên 70% hộ gia đình có kinh tế khá, không còn hộ đói, nghèo. Đặc biệt, trong năm 2008, phát huy nội lực, các gia đình trong tổ đã đóng góp tiền, sức lao động, nguyên vật liệu xây dựng Nhà Văn hoá của tổ, với tổng số tiền đóng góp xây dựng trên 100 triệu đồng. Qua bình xét, giới thiệu có 138 gia đình được công nhận đạt danh hiệu Gia đình Văn hoá năm 2008....Ngày hội đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ không chuyên của tổ biểu diễn, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi của bà con nhân dân.

                                                                                     Tứ Cường


Sáng 15.11, tổ dân phố 12, phường Trần Phú (TXHG) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.


Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tổ dân phố diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi với sự góp mặt của đại biểu UBND thị xã, cấp uỷ, chính quyền và đoàn thể của phường, đại diện tổ Đảng 76, cùng đông đảo bà con nhân dân trong tổ.


Trong năm qua, cán bộ và nhân dân tổ 12 đã đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt các phong trào do MTTQ các cấp phát động. Nhờ vậy, tổ đã đạt được tiêu chí 4 không (không còn hộ nghèo, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, không mất đoàn kết) đã đề ra từ đầu năm.

                                                                                Kim Cương


Chiều 15.11, nhân dân tổ 15, phường Trần Phú (TXHG) tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết các dân tộc”. Nhân dân đã ôn lại truyền thống 78 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua. Năm 2008, nhân dân tổ 15 luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, thi đua phát triển kinh tế. Tổ 15 với tổng số 118 hộ, qua bình xét kết quả năm 2008, có 111 hộ đạt Hia đình văn hoá, 87 hộ Gia đình văn hoá 3 năm liền, 96 hộ đạt gia đình sức khỏe, tổ đạt danh hiệu tổ dân phố tiên tiến.


Trong ngày hội, các hoạt động văn hoá – văn nghệ, TD - TT diễn ra thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trong tổ.

                                                                                  Hương Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chặng đường 78 năm vẻ vang Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 2008)
HGĐT- Nhìn lại chặng đường 78năm về trước, nhà yêu nước vĩ đại Nguyễn ái Quốc đã chỉ rõ: Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là con đường tất yếu và duy nhất để giải phóng dân tộc, giành độc lập cho Tổ quốc mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân.
17/11/2008
Lễ công bố Quyết định thành lập và trao Giấy chứng nhận ĐKKD cho Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang
HGĐT- Ngày 13.11, tại hội trường các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, UBND tỉnhtổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và trao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang (Cty CPCSHG).
14/11/2008
Kết quả sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII)
HGĐT- Trước khi có Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII), tổ chức cơ sở Đảng của tỉnh ta còn mỏng và yếu, số lượng đảng viên còn ít, nhiều thôn bản chưa có đảng viên. Về đội ngũ cán bộ của tỉnh vừa thiếu lại vừa yếu, trình độ, năng lực cán bộ còn nhiều hạn chế, dẫn đến hiệu quả hoạt động của bộ máy chưa cao...
14/11/2008
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2008
Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tư lệnh Quân khu II, Trưởng BCĐ diễn tập phát biểu khai mạc diễn tập KVPT.HGĐT- Ngày 14.11, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu II phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Hà Giang năm 2008.
14/11/2008