Kết quả công tác chỉ đạo đại hội MTTQ các cấp

16:42, 12/11/2008

HGĐT- Tính đến hết quý III/2008, MTTQ tỉnh và MTTQ các huyện, thị xã đã chỉ đạo 100% MTTQ các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tổ chức xong đại hội, Đại hội MTTQ cấp xã, phường, thị trấn đạt kết quả tốt, đúng kế hoạch, đúng theo quy trình hướng dẫn, về nhân sự ủy viên ủy ban MTTQ xã và Ban thường trực đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần, tính tiêu biểu, tính đại diện... theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên.


Cùng với việc tích cực chỉ đạo đại hội các cấp, MTTQ tỉnh đồng thời gắn công tác tuyên truyền với việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền Đại hội MTTQ các cấp, tiếp tục đẩy mạnh triển khai bước hai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên, về 6 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Đồng thời, phát động phong trào thi đua yêu nước với những việc làm thiết thực, cụ thể như: Làm nhà Đại đoàn kết, đường Đại đoàn kết, phát huy hiệu quả hoạt động của các Ban thanh tra nhân dân, Tổ hòa giải ở cơ sở, lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII.


Theo kế hoạch, trong quý IV/2008 tiến hành tổ chức xong Đại hội MTTQ các huyện, thị xã trong toàn tỉnh, Ban Thường trực MTTQ tỉnh chọn huyện Quản Bạ làm điểm chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp huyện và trong đầu quý III/2008 đã chỉ đạo tổ chức xong Đại hội điểm MTTQ huyện Quản Bạ, Đại hội MTTQ thị xã Hà Giang. Cho đến nay, MTTQ các huyện còn lại đang tích cực chuẩn bị cho công tác đại hội và cơ bản đã hoàn thành các nội dung như: Báo cáo chính trị, chương trình đại hội, tham mưu cho cấp ủy về nhân sự ủy viên ủy ban và Ban Thường trực. Các nội dung trên đã được thông qua tập thể Ban Thường trực MTTQ tỉnh tham gia góp ý kiến để đảm bảo theo yêu cầu kế hoạch đã đề ra. Về cơ cấu có 30% là người ngoài Đảng, 20% trở lên là tỷ lệ nữ.


Với các hoạt động tuyên truyền, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ ở các địa phương đã tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc, về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới. Đây là một trong những nội dung thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội X Công đoàn Việt Nam và dâng lên Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII, được tổ chức vào quý III/2009.


Phương Hoan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 10
HGĐT- Ngày 30.10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10.2008. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì phiên họp.
31/10/2008
Việt Nam- Mông Cổ thống nhất đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư
Chiều nay (30/10), tại Cung Nhà nước ở thủ đô Ulan Bator, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Damdiny Demberel, tiếp Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ Mông Cổ Norovyn Altanhuyag đến chào.
31/10/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ 15, khóa XVI (mở rộng)
HGĐT- Vừa qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 15, để thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Các đồng chí: Ly Mí Lử. Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo Hội nghị.
31/10/2008
Hoàn tất công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ
HGĐT- Đợt diễn tập khu vực phòng thủ năm 2008 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11
31/10/2008