Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

07:31, 25/11/2008

HGĐT- Từ 20 đến 23.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XII tỉnh Hà Giang, gồm các ông: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn; Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, đã đi tiếp xúc cử tri tại các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Xín Mần.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tiếp xúc cử tri xã Phú Linh (Vị Xuyên). Ảnh: Khánh Toàn

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri nghe các đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XII vừa diễn ra từ 16.10 đến 15.11.


Cử tri phấn khởi trước những kết quả kỳ họp thứ 4 đạt được cũng như sự đổi mới về nội dung tổ chức. Đồng thời, thẳng thắn nêu lên những bất cập trong cơ chế, chính sách và tồn tại ở cơ sở. Nhiều ý kiến đề nghị Nhà nước nghiên cứu nâng mức phụ cấp cho cán bộ các tổ dân phố, thôn, bản bởi vào thời điểm hiện tại, mức phụ cấp quá thấp so với thị trường. Về xây dựng cơ bản, có ý kiến cho rằng, hiện các công trình nhóm A, B, C đều phải tổ chức đầu thầu, rất mất thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng; Nhà nước cần cho phép các công trình dưới 5 tỷ đồng được chỉ định thầu nhằm rút ngắn thời gian, giảm các thủ tục phiền hà để công trình được thực hiện nhanh hơn. Có ý kiến đề nghị Nhà nước hỗ trợ đối với người tàn tật không thuộc diện hộ nghèo, hộ nhiễm chất độc mầu da cam… Chính phủ sớm triển khai Nghị quyết T.Ư 7 về vấn đề tam nông, bởi người dân đang mong một “luồng gió” mới thúc đẩy sản xuất nông - lâm nghiệp. Các cử tri cũng phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, huyện như: Nâng mức hỗ trợ cho học sinh nội trú dân nuôi; làm đường, kéo điện về thôn, bản vùng xa; tìm giải pháp khắc phục cho những công trình xây dựng kém hiệu quả, trong đó có Trạm bơm nước Bình Vàng (Vị Xuyên); sớm quy hoạch, mở rộng thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì)...


Ông Hoàng Minh Nhất chỉ đạo UBND các huyện trực tiếp trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời trực tiếp trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh và hứa tổng hợp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của T.Ư để trình Quốc hội. Riêng vấn đề quy hoạch, mở rộng thị trấn Vinh Quang, đồng chí đồng tình và đề nghị huyện nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết trình tỉnh xem xét quyết định.


Tại các điểm tiếp xúc cử tri xã, cụm xã Nam Sơn (Hoàng Su Phì), Nấm Dẩn (Xín Mần), Ông Hoàng Minh Nhất nhấn mạnh, các xã cần quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển: ổn định tâm lý bà con trong vấn đề trồng chè. Năm nay chè mất giá nhưng đây vẫn là cây trồng thế mạnh của tỉnh cũng như ở một số địa phương. Ngoài ra, các địa phương cũng cần tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; trồng các loại cây ngắn ngày như đậu tương…Đi đôi với sản xuất nông nghiệp, các xã cần vận động người dân quan tâm phát triển kinh tế vườn. Trong công tác điều hành, quản lý, chính quyền cấp xã cần thực hiện nhiệm vụ ở địa phương cũng như chỉ thị, nghị quyết của cấp trên năng động, sáng tạo, sát với điều kiện địa phương. Đặc biệt là thực hiện mạnh việc phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm mỗi ngành.


* Từ 20 đến 21.11, Đoàn ĐBQH khóa XII của tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Giang; Củng Thị Mẩy, đại biểu Quốc hội; Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đã tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc và Đồng Văn.


Chiều 20.11, Đoàn tiếp xúc cử tri tại trung tâm huyện lỵ Mèo Vạc. Cử tri là cán bộ, CCVC các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang. Bà Triệu Thị Nái báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII; bà Trần Thị Bình thông báo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh (khóa XV). Sáng 21.11, tại trung tâm cụm xã Sủng Trà, Đoàn tiếp xúc cử tri các xã: Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh. Chiều 21.11, tại huyện Đồng Văn, Đoàn tiếp xúc hơn 300 cử tri là cán bộ, CCVC, lực lượng vũ trang và cử tri xã Đồng Văn.


Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII và dự kiến nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh; cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị: Đề nghị có biện pháp cấp nước sinh hoạt cho các hộ tại tổ 3, thị trấn Mèo Vạc; tăng phụ cấp cho chức danh trưởng xóm, đặc biệt là các xóm biên giới; phân cấp công việc xuống cơ sở cần gắn tăng thêm biên chế cán bộ... (ý kiến cử tri trung tâm huyện Mèo Vạc). Đầu tư bể nước cho một số hộ mới tách theo Chương trình 134; nâng giá đền bù đất nông nghiệp khi bị thu hồi; rải nhựa đoạn từ Quốc lộ 4C vào UBND xã Lũng Chinh; kéo điện sinh hoạt, sửa chữa kênh mương tại xóm Sủng Khể (xã Lũng Chinh); tạo điều kiện cho con em các dân tộc vùng sâu, xa được học nghề và các trường chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp THPT; Nhà nước cần tiếp tục đầu tư, hỗ trợ Chương trình 134 cho nhân dân vùng cao; có kế hoạch làm đường bê-tông nông thôn đến các xóm; nâng hệ số lương, phụ cấp chức vụ cho cán bộ chủ chốt xã... (ý kiến cử tri Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh). Tại huyện Đồng Văn, cử tri có ý kiến, kiến nghị: Cần nâng mức hỗ trợ đối với học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên; nâng cấp tuyến Quốc lộ 4C; quan tâm đến đầu ra của sản phẩm do người nông dân làm ra, có cơ chế thu hút nhân tài, cán bộ lên công tác vùng cao (đặc biệt là cán bộ ngành Y tế); có biện pháp giảm giá phân đạm, muối...(ý kiến cử tri huyện Đồng Văn).


Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, tỉnh sẽ được ngành chức năng cấp trả lời; những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, các vị ĐBQH sẽ trình Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết.


Từ 22 đến 26.11, đại biểu Thào Hồng Sơn và Củng Thị Mẩy tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các huyện: YênMinh, Quản Bạ, Bắc Mê.


K.Toàn - A.Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm làm việc với UBND tỉnh
HGĐT- Ngày 20.11, tại UBND tỉnh, Đoàn công tác do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn gồm các Phòng nghiệp vụ Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Công an, Cục phòng, chống tệ nạn xã hội Bộ Lao động - TBXH, đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo
24/11/2008
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri các cơ quan, ngành cấp tỉnh. HGĐT- Ngày 19.11, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang, do đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, làm Trưởng đoàn, đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cử tri là cán bộ, nhân
21/11/2008
Lễ công nhận tỉnh Hà Giang đạt chuẩn Quốc gia phổ cập giáo dục THCS
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Lễ công nhận.HGĐT- Ngày 18.11, tại Hội trường Tỉnh uỷ, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ công nhận tỉnh đạt chuẩn Quốc gia phổ cập giáo dục Trung học cơ sở (PCGDTHCS) thời điểm tháng 12.2007.
20/11/2008
Gửi các thầy giáo, cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2008
Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo trong tỉnh!Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2008, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các Nhà giáo trong tỉnh lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc
20/11/2008