Triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm

17:02, 15/10/2008

HGĐT- Chiều 12.10, tại phòng họp 401, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại buổi họp.


Dự họp còn có lãnh đạo và Trưởng, Phó các phòng chức năng Công an tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Biên phòng tỉnh, ủy ban MTTQ và các đoàn thể của tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Nội chính Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên pháp chế Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên và thị xã Hà Giang.


Các đại biểu dự họp nghe thông qua Chỉ thị số 19/CT - UBND tỉnh ngày 10.10.2008 về việc mở đợt cao điểm truy quét các tệ nạn xã hội và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Nội dung Chỉ thị nêu rõ: Trong thời gian vừa qua và nhất là những tháng gần đây, tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh diễn biễn phức tạp, có chiều hướng gia tăng với thủ đoạn tinh vi, trắng trợn và coi thường pháp luật. Đánh bạc đã làm nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, gia đình lục đục, nảy sinh mâu thuẫn thù hằn, thậm chí có hành vi sát phạt, thù hằn theo kiểu “xã hội đen”. Tham gia đánh bạc không chỉ có những con bạc chuyên nghiệp, thậm chí một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên cũng tham gia làm cho tệ nạn đánh bạc thêm nhức nhối, thách thức chính quyền, làm mất lòng tin của nhân dân đối với các cơ quan thi hành pháp luật. Trước tình hình trên, để lập lại trật tự kỷ cương, phòng ngừa những hậu quả xấu của tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn đánh bạc nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị: Mở đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm đánh bạc và tệ nạn đánh bạc từ ngày 15/10 đến hết Tết Nguyên đán 2009 trên địa bàn toàn tỉnh. Trọng điểm là địa bàn thị xã Hà Giang, Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình. Các đại biểu dự họp đều nhất trí cao với nội dung của Chỉ thị,đồng thời tham gia ý kiến bổ sung cho việc triển khai thực hiện Chỉ thị đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô yêu cầu: Là lực lượng nòng cốt, Công an tỉnh đến cơ sở cần tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành rà soát, phát hiện các ổ, nhóm, đối tượng tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức... Chủ động xây dựng phương án, kế hoạch và tổ chức lực lượng tấn công, truy quét, triệt phá tệ nạn đánh bạc, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, đảm bảo làm trong sạch địa bàn. Đồng thời xác minh làm rõ, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi “bảo kê” cho các ổ, nhóm, đối tượng đánh bạc. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các ngành, các cấp, phối hợp với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, nhất là Hội Cựu chiến binh phát động quần chúng nhân dân, các hộ gia đình, hội viên, tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và các ổ nhóm, đối tượng đánh bạc. Mỗi gia đình cần giáo dục thuyết phục, quản lý không để vợ, chồng, con, em, người thân tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức. Các cơ quan, đơn vị, địa phương nào để xảy ra tệ nạn đánh bạc, còn tồn tại các ổ nhóm cờ bạc thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, trưởng Công an nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đặc biệt các cơ quan chức năng cần thực hiện tốt công tác quản lý người, phương tiện của người nước ngoài đến công tác, lưu trú trên địa bàn tỉnh; quản lý tốt việc vận chuyển, sử dụng vật liệu nổ nói chung và vật liệu nổ công nghiệp nói riêng trên địa bàn.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008
HGĐT- Ngày 14.10, tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Dân tộc cùng UBND các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đã phối hợp tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008 với chủ đề “Đánh thức một vùng tiềm năng”.
15/10/2008
Đảng ủy xã Sủng máng phát huy tốt vai trò lãnh đạo phát triển KT – XH
HGĐT- Trong một buổi làm việc của chúng tôi với ông Nguyễn Văn Ngợi, Bí thư Đảng uỷ xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc về công tác đổi mới nội dung sinh hoạt, phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc phát triển KT - VH - XH trên địa bàn, ông cho biết: Sủng Máng là một trong những xã còn gặp rất nhiều khó khăn của huyện Mèo Vạc.
15/10/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng và huyện Vị Xuyên
HGĐT- * Sáng 15.10, tại hội trường Đảng ủy Dân Chính Đảng, BCH Đảng bộ Dân - Chính - Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 14, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2008. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng, chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ Dân
15/10/2008
Phát huy truyền thống vẻ vang, nâng cao hiệu quả kiểm tra - giám sát của Đảng
HGĐT- Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát với việc đảm bảo cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện; đồng thời tăng cường giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, ngày 16.10.1948 BTV T.Ư Đảng khóa I đã ban hành Quyết
15/10/2008