Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình, giám sát tại xã Ngọc Minh

16:39, 22/10/2008

HGĐT- Vừa qua, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình đã đi kiểm tra, giám sát công trình thủy nông tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, Vị Xuyên, cùng đi có lãnh đạo huyện.


Đây là công trình thủy nông được khởi công xây dựng từ năm 2002, do phòng Dân tộc, Tôn giáo - Định canh định cư huyện làm chủ đầu tư (nay sáp nhập với phòng Nông nghiệp huyện) và được giao cho phòng Nông nghiệp huyện quản lý. Theo thiết kế ban đầu, công trình có chiều dài kênh mương gần 2 km và một đập tràn đầu mối, đây cũng là công trình được xây dựng ở địa hình tương đối phức tạp, chủ yếu là rừng núi và suối sâu, do Công ty Việt Hải thi công, với nguồn vốn đầu tư 1 tỷ 600 triệu đồng, đến nay đã cấp 800 triệu đồng (bằng 50%); qua khảo sát thực tế của địa phương, công trình hoàn thành sẽ cung cấp nước tưới tiêu cho 8 ha lúa nước hiện có của thôn Tân Bình và còn tiếp tục khai hoang được khoảng 40 ha ruộng mới. Công trình khởi công tháng 5.2002 và đã xây dựng được đập tràn đầu mối và 250 m kênh mương dẫn nước, rồi từ đó đơn vị thi công bỏ dở, đơn vị chủ quản và đơn vị thi công cũng không báo cáo với các cấp, các ngành của tỉnh, huyện để xem xét hay điều chỉnh. Công trình bỏ dở đến nay đã được 6 năm, theo một số người dân ở đây cho biết, thi thoảng lại thấy có công nhân đến phát dọn, dựng lán vài ngày rồi lại bỏ đi. Liên tục trong những năm qua, hầu như đợt tiếp xúc cử tri nào, người dân thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh cũng có ý kiến, kiến nghị với các cấp HĐND, đặc biệt tại các kỳ họp cũng được đưa ra chất vấn, nhưng vẫn chưa có hướng khắc phục.

Đợt giám sát thực tế tại nơi thi công này của đồng chí Trần Thị Bình, nhằm kiểm tra xem xét thực tế, để đưa ra những định hướng mới cho công trình thủy nông thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, trong những năm tới. Nhân dịp này, đồng chí Trần Thị Bình cũng đến kiểm tra, giám sát công trình xử lý nước thải Bệnh viện Vị Xuyên, qua kiểm tra được biết công trình đã được bảo dưỡng khắc phục lại trong thời gian vừa qua, đến nay công trình đã trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ tốt công việc chuyên môn của ngành Y tế.


Vi Quốc Quyền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu MTTQ thị xã lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2008 - 2013)
HGĐT- Ngày 20.10, tại Hội trường lớn thị xã Hà Giang, ủy ban MTTQ thị xã long trọng tổ chức Đại hội MTTQ thị xã lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2008-2013), tham gia Đại hội có 126 đại biểu chính thức đại diện cho nhân dân 8 xã, phường của thị xã.
22/10/2008
Hội đàm hợp tác phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
HGĐT- Sau gần 3 ngày khảo sát thực tế tuyến du lịch đường thuỷ hồ Bắc Mê - thuỷ điện Nà Hang và hồ Ba Bể; ngày 21.10, tại thị xã Hà Giang, 3 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn và Cục Du lịch tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã tổ chức Hội đàm về hợp tác phát triển du lịch.
22/10/2008
Quốc hội thảo luận tại hội trường về Luật Bảo hiểm y tế
Ngày 21-10, QH khoá XII, kỳ họp thứ tư, bước sang ngày làm việc thứ năm. Buổi sáng, tại hội trường, với sự điều khiển của Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng, các đại biểu QH nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của QH trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật bảo hiểm y tế ( BHYT) và thảo luận những vấn đề còn có ý kiến khác
22/10/2008
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo T.Ư tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII) thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Trong các ngày từ 17 - 19.10, đoàn công tác của Ban chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, do đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư làm Trưởng đoàn lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
21/10/2008