Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình giám sát các đơn vị, ngành chức năng

16:26, 17/10/2008

HGĐT- Thực hiện kế hoạch số 13/KH-HĐND giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 11-HĐND tỉnh về kết quả triển khai xây dựng các hạng mục công trình; tiến độ xử lý khói, bụi và chất thải rắn của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngày 15.10, đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với các đơn vị trên địa bàn tỉnh gồm: Trường Cao đẳng Sư phạm; trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty cổ phần Xi -măng Hà Giang. Cùng có các sở xây dựng, GD-ĐT, Tài nguyên- Môi trường; các Ban HĐND tỉnh và lãnh đạo thị xã.


Báo cáo của các đơn vị, ngành chức năng tại buổi giám sát nêu: Trong thời gian qua, việc tiến hành xây dựng các hạng mục thuộc trường CĐSP và trường Trung học Kinh tế kỹ thuật tỉnh có chuyển biến rõ rệt; các cấp, ngành, các nhà thầu thực hiện quy hoạch, tiến hành thi công các hạng mục như: Nhà hội trường; giảng đường; công trình ký túc xá cho học sinh, sinh viên; nhà lưu trú cho giáo viên; tường rào bao quanh trường…Đến thời điểm này, có 3 hạng mục của trường Trung học Kinh tế kỹ thuật là, nhà hội trường, giảng đường, nhà lưu trú cho học sinh đã làm xong, chuẩn bị đưa vào sử dụng, các hạng mục khác đang tiến hành thi công, với tổng kinh phí phê duyệt là 960.729.000 đồng; công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, đền bù cho dân đang được các bên tích cực triển khai thực hiện, tạo thuận lợi cho các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, trong công tác quy hoạch, xây dựng các hạng mục ở trường CĐSP, trường Trung học Kinh tế kỹ thuật tỉnh do thiếu quy hoạch chi tiết nên gây khó khăn cho việc giải phóng mặt bằng; một số nhà thầu về năng lực, quản lý tài chính yếu nên làm ảnh hưởng tới tiến độ thi công các hạng mục. Trong công tác sửa chữa, xử lý ô nhiễm nước thải, chất thải ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty Cổ phần Xi-măng Hà Giang có những chuyển biến tích cực, đã chủ động đổi mới công nghệ, lắp đặt hệ thống máy bơm nước thải; sửa chữa, nâng cấp đường ống thoát nước, xử lý khói, bụi.


Ý kiến các ngành chức năng cũng chỉ ra: Các đơn vị đã chú trọng xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục, công trình, song việc phối hợp, tổ chức quy hoạch, thực hiện quy hoạch giữa các ngành, đơn vị còn chưa đồng độ; năng lực tài chính một số nhà thầu còn thiếu, yếu; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng các hạng mục còn gặp khó khăn do giá cả tăng cao; việc xử lý nước thải, rác thải của các đơn vị còn chậm…


Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trần Thị Bình nhận xét: Thời gian qua, các đơn vị triển khai xây dựng các hạng mục theo kế hoạch; một số hạng mục của trường CĐSP Hà Giang và trường Trung học Kinh tế kỹ thuật tỉnh đã được triển khai tốt, đạt tiến độ. Tuy nhiên, cũng còn một số vướng mắc cần khắc phục như: Công tác phối hợp giữa các đơn vị, ngành chức năng chưa thực sự gắn kết; một số nhà thầu do năng lực kém, thiếu vốn nên việc thi công các hạng mục còn mang tính cầm chừng, chậm tiến độ; việc phối hợp giữa chủ đầu tư với các nhà thầu trong tháo gỡ khó khăn chưa thường xuyên. Công tác sửa chữa, xử lý nước thải, chất thải ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty Cổ phần Xi-măng Hà Giang đã có những chuyển biến tích cực song còn chậm… đề nghị các đơn vị, ngành chức năng tiếp tục đôn đốc các nhà thầu, cùng nhau tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục; có phương án xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường; đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, đền bù cho dân theo khung giá đất đã quy định.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”
HGĐT- Ngày 13.10, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời tổ chức tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên tỉnh ta tổ chức tôn vinh các doanh nhântrong tỉnh thông qua hình thức bình xét và trao Cúp “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu” năm 2008 cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
16/10/2008
Triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm
HGĐT- Chiều 12.10, tại phòng họp 401, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.
15/10/2008
Phát huy truyền thống vẻ vang, nâng cao hiệu quả kiểm tra - giám sát của Đảng
HGĐT- Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát với việc đảm bảo cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện; đồng thời tăng cường giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, ngày 16.10.1948 BTV T.Ư Đảng khóa I đã ban hành Quyết
15/10/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng và huyện Vị Xuyên
HGĐT- * Sáng 15.10, tại hội trường Đảng ủy Dân Chính Đảng, BCH Đảng bộ Dân - Chính - Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 14, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2008. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng, chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ Dân
15/10/2008