Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”

07:42, 16/10/2008

HGĐT- Ngày 13.10, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời tổ chức tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên tỉnh ta tổ chức tôn vinh các doanh nhântrong tỉnh thông qua hình thức bình xét và trao Cúp “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu” năm 2008 cho các doanh nghiệp tiêu biểu.


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng Cúp “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu" năm 2008 cho 4 giám đốc doanh nghiệp tỉnh.

Các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị và Giám đốc hàng trăm doanh nghiệp trong tỉnh đã tham dự lễ kỷ niệm.


Thay mặt Hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Ma Ngọc Tiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh, đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Doanh nhân Việt nam, trong đó nhấn mạnh: Ngày 13.10.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới công thương, động viên mọi người tham gia Công thương cứu quốc đoàn. Người viết: “Việc nước, việc nhà bao giờ cũng đi liền với nhau, nền kinh tế quốc dân thịnh vượng là sự kinh doanh của các nhà công thương nghiệp thịnh vượng…”. Người cũng khẳng định: “Chính phủ nhân dân sẽ tận tâm giúp đỡ giới công thương trong công cuộc kiến thiết…” và ngày 13.10 lịch sử đã được chọn làm ngày Doanh nhân Việt Nam. Cùng với sự phát triển chung của đất nước, sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh ta ngày càng được củng cố và phát triển về chất và lượng. Hiện nay, toàn tỉnh có 604 doanh nghiệp và trên 400 HTX cùng hàng ngàn hộ kinh doanh. Hàng năm, đã đóng góp đáng kể cho ngân sách tỉnh nhà, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động của địa phương, góp phần quan trọng cho công cuộc XĐGN của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Hà Giang đã có nhiều cố gắng đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị hiện đại, mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề, cơ cấu sản xuất kinh doanh, từng bước tự khẳng định mình trong điều kiện phát triển chung của tỉnh. Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp Hà Giang, Ông Ma Ngọc Tiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh đã hứa: Trong thời gian tới, các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách tỉnh nhà, trên tinh thần “Tăng cường trách nhiệm với xã hội, với người lao động và môi trường sinh thái”.


Đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao vai trò và những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đồng chí khẳng định, những tấm gương doanh nhân làm giàu chính đáng cho bản thân, góp phần vào phát triển KT-XH của địa phương sẽ luôn được xã hội ủng hộ và xứng đáng được tuyên dương. Nhất là từ khi Luật Doanh nghiệp ra đời, với nhiều chính sách phát triển cởi mở, tạo sự bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, tỉnh ta hiện đã có một lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đông đảo cósức vươn lên mạnh mẽ. Đất nước đang trong thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng toàn diện và sâu sắc. Đây là thời cơ song cũng là thách thức mới rất lớn, có tác động trực tiếp đến doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung và tỉnh ta nói riêng. Điều đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tìm hiểu sâu, nắm vững các vấn đề về hội nhập, đặc biệt là luật pháp và thông lệ quốc tế; đổi mới mạnh mẽ công nghệ và công tác quản lý, quản trị doanh nghiệp; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, nhanh nhạy nắm bắt thông tin thị trường; xây dựng, củng cố và không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm; thương hiệu doanh nghiệp… Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã long trọng trao Cúp Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2008 cho 4 doanh nhân tiêu biểu là Phạm Công Nhân, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lâm; Nguyễn Đình Mạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần chè Hùng An; Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang; Bùi Hoài Cận, Giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh…


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng và huyện Vị Xuyên
HGĐT- * Sáng 15.10, tại hội trường Đảng ủy Dân Chính Đảng, BCH Đảng bộ Dân - Chính - Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 14, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2008. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng, chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ Dân
15/10/2008
Phát huy truyền thống vẻ vang, nâng cao hiệu quả kiểm tra - giám sát của Đảng
HGĐT- Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát với việc đảm bảo cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện; đồng thời tăng cường giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, ngày 16.10.1948 BTV T.Ư Đảng khóa I đã ban hành Quyết
15/10/2008
Triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm
HGĐT- Chiều 12.10, tại phòng họp 401, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.
15/10/2008
Đảng ủy xã Sủng máng phát huy tốt vai trò lãnh đạo phát triển KT – XH
HGĐT- Trong một buổi làm việc của chúng tôi với ông Nguyễn Văn Ngợi, Bí thư Đảng uỷ xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc về công tác đổi mới nội dung sinh hoạt, phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc phát triển KT - VH - XH trên địa bàn, ông cho biết: Sủng Máng là một trong những xã còn gặp rất nhiều khó khăn của huyện Mèo Vạc.
15/10/2008