Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ 15 (nhiệm kỳ 2005 - 2010)

17:00, 27/10/2008

HGĐT- Ngày 21 và 22.10, Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ 15 (nhiệm kỳ 2005 - 2010) đã được tổ chức, nhằm tổng kết, kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.


Trong 9 tháng đầu năm, với sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan đoàn thể và nhân dân trong toàn huyện, việc triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác của BCH Đảng bộ huyện đạt được những kết quả khả quan.


Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, huyện đã đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa. Về sản xuất nông - lâm nghiệp, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm ước đạt trên 15.000 ha (tăng 2.142 ha so với cùng kỳ năm trước). Huyện đã đẩy mạnh gieo trồng các loại cây lương thực năng suất cao, sản lượng lương thực đạt gần 19.000 tấn; trồng mới được trên 500 ha cỏ, nâng tổng diện tích cỏ hiện có lên 2.950 ha. Bên cạnh đó, đã đẩy mạnh trồng các loại cây công nghiệp, đến nay diện tích thảo quả toàn huyện đạt gần 1.300 ha, diện tích chè đạt trên 300 ha.


Với mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2008 đã đề ra, huyện đã tập trung đẩy mạnh việc tăng trưởng đàn đại gia súc với số lượng tổng đàn gần 17.000 con. Công tác trồng, bảo vệ, khoanh nuôi và phát triển rừng được chú trọng, đã trồng mới được trên 30.000 cây phân tán các loại, với 400 ha dự án trồng rừng của Chính phủ. Cùng với đó, các ngành chức năng quản lý tốt mọi nguồn thu, công tác chi ngân sách tương đối kịp thời. Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm đạt gần 100 tỷ đồng. Trong đó thu thuế và phí trên 5 tỷ đồng, vượt kế hoạch tỉnh giao. Các ngân hàng trên địa bàn huyện làm tốt công tác giải ngân để nhân dân phát triển kinh tế với tổng dư nợ đạt trên 90 tỷ đồng. Hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển tương đối có hiệu quả. Hiện nay, toàn huyện có 13/13 xã, thị trấn có chợ nông thôn và gần 300 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ. Mới đây, huyện đã tổ chức thành công Hội chợ thương mại - văn hóa năm 2008. Thêm vào đó, công tác ứng dụng, chuyển giao KHKT và thực hiện các dự án, mô hình phát triển kinh tế được đẩy mạnh như: Mô hình Thảo quả tại xã Nghĩa Thuận, xưởng chế biến chè mi ni tại xã Tùng Vài, nuôi tôm cành xanh, ếch Thái Lan tại xã Đông Hà và thị trấn Tam Sơn, mô hình thâm canh ngô lai tại xã Thanh Vân...


Cùng với đó, sự nghiệp văn hóa - xã hội của huyện không ngừng phát triển, công tác xã hội hóa giáo dục được nâng cao, số trẻ 5 tuổi đến trường đạt 97,8%. Việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và công tác dân số - KHHGĐ được triển khai có hiệu quả với gần 30.000 lượt khám, chữa bệnh. Đặc biệt, huyện đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 12 về việc “Tăng cường lãnh đạo thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững từ nay tới năm 2010” của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV. Công tác QP - AN, xây dựng hệ thống chính trị được chuyển biến tích cực. Hầu hết các chỉ tiêu trên lĩnh vực phát triển KT - XH, đảm bảo AN - QP đề đạt tiến độ và kế hoạch đề ra. Cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng tiếp tục được tăng cường. Tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được củng cố, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.


Hội nghị cũng đã quán triệt kế hoạch tổ chức nghiên cứu, quán triệt thực hiện nghị quyết T.Ư 7 (khóa X); chương trình thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư khóa X về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH, xây dựng đội ngũ trí thức và phát triển nông nghiệp, nông thôn thời kỳ hiện đại hóa đất nước.


Hội nghị đã thảo luận, thẳng thắn phê bình những khuyết điểm trong công tác lãnh, chỉ đạo 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2008 trên tất cả các lĩnh vực.


Thanh Loan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng CH Slovakia Robert Fico thăm chính thức nước ta
Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước CH Slovakia đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta. Cùng đi có: Ngoại giaoJan Kubis, Bộ trưởng Kinh tế Lubomir Jahnatek, Ðại sứ Slovakia tại Thái-lan kiêm nhiệm Việt Nam V.Piten; một số quan chức Văn phòng Thủ tướng và Bộ Ngoại giao.
27/10/2008
Đảng ủy Dân chính Đảng, huyện Bắc Quang: Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X)
HGĐT- Ngày 23 - 24.10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, BCH T.Ư Đảng và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khóa X) cho cán bộ chủ chốt của Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng, chủ trì Hội nghị.
24/10/2008
3 nét mới ở Đảng bộ phường Ngọc Hà
HGĐT- Được thành lập tháng 9.2005, hiện Đảng bộ phường Ngọc Hà (TXHG) có 277 đảng viên sinh hoạt ở 15 Chi bộ, gồm 9 Chi bộ tổ dân phố, 4 Chi bộ nhà trường và 2 Chi bộ cơ quan. Hầu hết các đảng viên đều phát huy được sự đoàn kết, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là từ khi
24/10/2008
Công tác dân vận là nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên
HGĐT- Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự nghiệp phát triển KT - XH, AN - QP của tỉnh ta không ngừng đạt được những thành tựu to lớn, tốc độ tăng trường kinh tế được duy trì ổn định, tỷ lệ hộ đói nghèo ngày càng giảm nhanh, đặc biệt là sự ổn định về chính trị.
24/10/2008