Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng và huyện Vị Xuyên

16:47, 15/10/2008

HGĐT- * Sáng 15.10, tại hội trường Đảng ủy Dân Chính Đảng, BCH Đảng bộ Dân - Chính - Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 14, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2008. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng, chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ Dân Chính Đảng Khoá XX; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc.


Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2008. Trong 9 tháng đầu năm 2008, do rét đậm, rét hại kéo dài, mưa lốc và lũ quét xảy ra ở một số địa phương trong tỉnh; giá cả thị trường tăng cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đời sống của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, Đảng ủy Dân Chính Đảng; cấp ủy, các Chi, Đảng bộ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo cán bộ đảng viên đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, đồng thời làm tốt chức năng tham mưu cho tỉnh trên các lĩnh vực góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT - XH của tỉnh cũng như xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, việc tổ chức “Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã mang lại hiệu quả thiết thực trong rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên CCVC và có tác dụng trong việc phòng, chống quan liêu, tham nhũng và lãng phí… Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường đã góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng; công tác phát triển đảng, trong 9 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ kết nạp mới được 111 đảng viên và công nhận đảng viên chính thức cho 113 đảng viên. Tuy nhiên 9 tháng đầu năm vẫn còn những tồn taị, hạn chế đó là: Công tác cải cách thủ tục hành chính còn chậm, hiệu quả chưa cao; công tác tham mưu ở một số lĩnh vực chưa kịp thời; một số chỉ tiêu KT-XH thực hiện chưa đạt kế hoạch đề ra; vai trò đầu tầu gương mẫu của một số cấp ủy, Chi bộ, và một số ít đảng viên chưa được phát huy. Công tác kiểm tra giám sát của cấp ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở chưa thường xuyên, kịp thời. Công tác quản lý giáo dục đảng viên ở một số tổ chức cơ sở đảng còn yếu, vẫn còn đảng viên vi phạm pháp luật phải xử lý kỷ luật.


Các đại biểu dự Hội nghị đều nhất trí với báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đồng thời tham gia ý kiến và đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2008.


Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Gia Phong đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Dân Chính Đảng cũng như các Chi, Đảng bộ trực thuộc đạt được trong 9 tháng đầu năm, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân yếu kém, tồn tại cần phải khắc phục trong thời gian tiếp theo... Về nhiệm vụ qu?ý IV, đồng chí nhấn mạnh: Sau hội nghị, các Chi, Đảng bộ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong đề xuất, định hướng, tham mưu cho tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chung trong những tháng cuối năm; các Chi, Đảng bộ cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đảng viên, CNVC thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát triển đảng viên, động viên cán bộ, CCVC phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, thi đua lao động sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh trong năm 2008.


* Đảng bộ huyện Vị Xuyên vừa tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 17, khóa XXI nhiệm kỳ 2005 - 2010, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2008.


Trong 9 tháng qua, về lĩnh vực sản xuất, thời tiết có những diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, năng suất, sản lượng một số cây trồng. Huyện đã tập trung đầu tư, cung ứng giống gieo trồng lại vụ đông - xuân, do đó, các loại cây trồng chính đều tăng so với kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 40.555 tấn, trong đó thóc gần 29.570 tấn; ngô là 10.986 tấn. Về chăn nuôi: Đợt rét đậm, rét hại đầu năm đã làm chết 3.578 con trâu, bò. Huyện đã chỉ đạo khắc phục thiệt hại như hỗ trợ lãi xuất, khoanh nợ cho hộ nghèo; thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh nên đàn gia súc, gia cầm, thủy sản phát triển khá, không có dịch bệnh lớn phát sinh. Đến nay, tổng đàn gia súc có 81,814 con, trong đó trâu 29.676 con; bò 2.138 con. Công tác giáo dục, y tế và văn hóa thông tin được duy trì và phát triển, an ninh - quốc phòng được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm và tập trung chỉ đạo có hiệu quả.


Bên cạnh những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, 9 tháng đầu năm vẫn còn có những tồn tại yếu kém như: Triển khai các kết luận của BTV Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, các chương trình, nghị quyết còn chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao; lãnh đạo phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, sản xuất hàng hóa chưa quyết liệt, chưa tạo được vùng sản xuất hàng hóa có quy mô tập trung v.v...


Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy và UBKT các cấp.


Phan Hùng - Hồng Duyên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy xã Sủng máng phát huy tốt vai trò lãnh đạo phát triển KT – XH
HGĐT- Trong một buổi làm việc của chúng tôi với ông Nguyễn Văn Ngợi, Bí thư Đảng uỷ xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc về công tác đổi mới nội dung sinh hoạt, phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc phát triển KT - VH - XH trên địa bàn, ông cho biết: Sủng Máng là một trong những xã còn gặp rất nhiều khó khăn của huyện Mèo Vạc.
15/10/2008
Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008
HGĐT- Ngày 14.10, tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Dân tộc cùng UBND các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đã phối hợp tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008 với chủ đề “Đánh thức một vùng tiềm năng”.
15/10/2008
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Ðảng
Ngày 14-10, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Ðảng (16-10-1948 - 16-10-2008) và đón nhận Huân chương Sao Vàng do Ðảng, Nhà nước tặng cơ quan UBKT T.Ư. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đến dự và phát biểu ý kiến.
15/10/2008
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp đón Tổng thống CH Hy Lạp Karolos Papoulias
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Cộng hoà Hy Lạp Karolos Papoulias và Phu nhân cùng Ðoàn cấp cao CH Hy Lạp đã đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức nước ta.
14/10/2008