Hội nghị BCĐ triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân

16:41, 10/10/2008

HGĐT- Ngày 9.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân trên địa bàn tỉnh, Hội nghị BCĐ triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã được tổ chức với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo các ngành là thành viên BCĐ triển khai thực hiện Luật thuế TNCN trên địa bàn tỉnh và các thành viên trong tổ giúp việc cho BCĐ cấp tỉnh.


 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thi, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh - Phó Ban Thường trực BCĐ triển khai thực hiện Luật Thuế TNCN của tỉnh đã thông báo tới các đại biểu dự hội nghị những Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập BCĐ gồm 13 thành viên và Quyết định thành lập Tổ thường trực giúp việc BCĐ cấp tỉnh gồm 8 thành viên; Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Luật thuế TNCN, trong đó yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan thuộc tỉnh,Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thực hiện ngay một số nhiệm vụ cụ thể nhằm đảm bảo yêu cầu và tiến độ triển khai thực hiện Luật thuế TNCN một cách đồng bộ khi Luật này có hiệu lực thi hành vào thời điểm 1.1. 2009. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thông qua các văn bản triển khai thực hiện Luật Thuế TNCN, bao gồm quy chế hoạt động, chương trình hành động và kế hoạch triển khai thực hiện Luật Thuế TNCN giai đoạn 2008 - 2010 của BCĐ triển khai Luật Thuế TNCN tỉnh. Trong đó nêu rõ nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ngành chức năng của tỉnh trong việc triển khai thực hiện những nhiệm vụ cụ thể, để làm sao phổ cập những kiến thức cơ bản về Luật Thuế TNCN tới mọi đối tượng là cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, HTX và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nắm bắt và triển khai thực hiện…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thuế TNCN là loại thuế mới áp hiện đang chuẩn bị được triển khai áp dụng tại tỉnh ta nói riêng và toàn quốc nói chung vào thời điểm 1.1.2009 khi Luật có hiệu lực thi hành. Việc ban hành Luật Thuế TNCN rất cần thiết nhằm thể chế hóa đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực tài chính trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Việc triển khai thực hiện Luật Thuế TNCN góp phần thực hiện công bằng xã hội, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thu nhập và điều tiết, phân phối thu nhập, thu hẹp hợp lý sự chênh lệch giữa các tầng lớp dân cư, đảm bảo sự phát triển ổn định của nền kinh tế đất nước. Thuế TNCN được thể hiện trên nguyên tắc người có thu nhập thấp thì chưa nộp thuế, người có thu nhập cao thì nộp thuế nhiều hơn, người có thu nhập như nhau nhưng có hoàn cảnh khác nhau thì mức nộp thuế cũng khác nhau. Vì thế việc thực hiện nộp thuế TNCN góp phần làm giảm hợp lý khoảng cách chênh lệch giữa các tầng lớp dân cư…Trong bối cảnh hiện nay của tỉnh ta, việc triển khai thực hiện các bước cụ thể hóa nhằm nhanh chóng đưa Luật Thuế TNCN vào cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn, chưa có điều kiện để triển khai thực hiện tốt các bước trong công tác quản lý tài chính, tín dụng. Chính vì thế công tác tuyên truyền phổ biến hướng dẫn việc triển khai thực hiện Luật Thuế TNCN hết sức quan trọng và gắn với trách nhiệm cụ thể của mỗi cấp, mỗi ngành. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo, với những nội dung đã được các đại biểu tham dự hội nghị và là các thành viên của BCĐ, thành viên Tổ thường trực giúp việc BCĐ cấp tỉnh thảo luận thống nhất thông qua, trong thời gian tới mỗi ngành và cấp chức năng của tỉnh, mỗi cá nhân cá đồng chí thành viên của BCĐ triển khai thực hiện Luật Thuế TNCN của tỉnh cần chủ động xây dựng cho mình những kế hoạch triển khai một cách cụ thể và gắn sát với điều kiện thực tiễn trong hoạt động của từng cá nhân và đơn vị mình hơn nữa, nhằm đảm triển khai thực hiện tốt những yêu cầu nhiệm vụ phổ cập kiến thức cơ bản về Luật Thuế TNCN tới mọi đối tượng và nhiều người dân trên địa bàn tỉnh.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Quang và Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy
HGĐT- Sáng 28.9, tại thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, Thường trực Tỉnh uỷ có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Quang và Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy bàn phương án quy hoạch sử dụng đất và xây dựng kết cấu hạ tầng khu vực thị trấn trở thành thị trấn chỉ đạo điểm của tỉnh về tính văn minh, hiện đại của tỉnh từ nay đến năm 2015.
29/09/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm và làm việc tại trường PTDT Nội trú cấp II-III Yên Minh
HGĐT- Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân vừa đến thăm và làm việc tại trường PTDT Nội trú cấp II-III Yên Minh.
29/09/2008
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà Người cao tuổi
HGĐT- * Ngày 27.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, đến thăm và tặng quà các cụ tại xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang.
29/09/2008
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại xã Đồng Tiến (Bắc Quang)
HGĐT- Ngày 27.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy về thăm và làm việc tại xã Đồng Tiến (Bắc Quang) để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, trọng tâm là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ xã trong nửa nhiệm kỳ qua. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Bắc Quang.
29/09/2008