Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10

09:44, 21/10/2008

HGĐT- *Tối 19.10, tại Quảng trường 26.3 (TXHG), Hội LHPN tỉnh, khối giao ước thi đua Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh tổ chức Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2008.


Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tỉnh; lãnh đạo Uỷ Ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo nhân dân khu vực thị xã đến xem, cổ vũ.


Tham gia đêm văn nghệlà các tiết mục do cán bộ, CNVC Hội LHPN tỉnh, MTTQ và lực lượng vũ trang tỉnh biểu diễn. Những bài ca, điệu múa thể hiện chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và con người trong thời kỳ mới. Với các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, các tiết mục múa tự biên, tự diễn được dàn dựng công phu của những nghệ sỹ không chuyên đã đem đến cho khán giả một đêm diễn hào hứng, bổ ích.


                                                                                         Hương Ly


* Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 2008); trong 2 ngày, 16 - 17.10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” cấp tỉnh lần thứ nhất. Tới dự đêm Chung khảo có đồng chí Hùng Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, trường Chính trị tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn thị xã đến xem, cổ vũ…


Hội thi lần này có 25 thí sinh của 11 huyện, thị và các đơn vị trực thuộc Hội tham gia; với 2 vòng: Vòng sơ khảo gồm các phần thi: Kiến thức và kỹ năng tuyên truyền; Ban tổ chức đã lựa chọn được 12 thí sinh vào vòng Chung khảo với phần thi ứng xử, bốc thăm trả lời câu hỏi về công tác hoạt động của Hội Phụ nữ do Ban giám khảo đưa ra…


Thông qua Hội thi giúp các tuyên truyền viên có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến các hội viên và phụ nữ trên địa bàn…


                                                                                 Tuấn Anh


* Sáng 17.10, tại Hội trường Điện lực tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) - Công ty Điện lực I tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động VSTBPN và công tác nữ công Cụm 3 năm 2007- 2008.


Ban VSTBPN Cụm 3 có 852 nữ cán bộ CCVC - LĐ thuộc Điện lực 6 tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang. Trong năm qua, Ban đã tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu Quốc gia VSTBPN. Các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no, tiến bộ” được phát động và duy trì tốt; tổ chức các đợt tham quan, học tập kinh nghiệm ở trong và ngoài nước cho 126 lượt người. Các đơn vị đã bố trí công việc phù hợp với lao động nữ; tuyên truyền sâu rộng trong nữ CCVC-LĐ những kiến thức về giới, phòng, chống bạo lực gia đình, qua đó làm thay đổi nhận thức, hành vi, thực hiện nếp sống văn hoá, sinh đẻ có kế hoạch; làm tốt công tác sinh hoạt quần chúng, giới thiệu quần chúng ưu tú học lớp cảm tình Đảng, xét kết nạp Đảng được 21 đảng viên mới. Hàng năm, chị em đều được khám sức khoẻ định kỳ, tư vấn về công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản; tổ chức thăm hỏi ốm đau, thai sản cho 360 lượt người, với số tiền 40 triệu 415 nghìn đồng; tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các cháu học sinh giỏi là con em CCVC-LĐ trong ngành với số tiền 42 triệu đồng…


Thời gian tới, Ban VSTBPN Cụm 3 phấn đấu 96 - 99% nữ CCVC-LĐ đạt Lao động giỏi; 100% nữ công đăng ký thực hiện tốt Pháp lệnh Dân số, xây dựng gia đình đạt chuẩn văn hoá, tập thể nữ công vững mạnh toàn diện...


Nhân dịp này, Ban VSTBPN Cụm 3 tổ chức giao lưu văn nghệ, thi đấu thể dục - thể thao trong nữ CNVC-LĐ.


                                                                                  
Hoàng Ngọc


* Được sự giúp đỡ của tổ chức AAV tại Việt Nam, Hội LHPN huyện Quản Bạ tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về chương trình giới, quyền phụ nữ” cấp huyện năm 2008. Tham dự có 4 đội đã đoạt giải tại các Hội thi cơ sở thuộc 3 xã nằm trong dự án là: Quản Bạ, Đông Hà và Thái An; là những tuyên truyền viên, cộng tác viên, thành viên Câu lạc bộ “Trách nhiệm và chia sẻ” tại cơ sở. Các đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc: Màn chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Phần thi kiến thức với nội dung trả lời câu hỏi, xử lý tình huống, các đội đã chia sẻ những kiến thức, những cách ứng xử hay trong các tình huống về giới, bạo lực gia đình và quyền bình đẳng giới. Những tiểu phẩm về gia đình được mang đến Hội thi để lại ấn tượng trong lòng người xem được thể hiện qua phần thi năng khiếu.


Tham dự Hội thi lần này, các đội không chỉ được học hỏi thêm kiến thức về pháp luật thuộc Chương trình giới - quyền phụ nữ, mà còn được giao lưu, học học kinh nghiệm, cách ứng xử, giải quyết các tình huống thực tế để vận dụng vào thực tiễn cơ sở. Đây cũng là dịp tuyên truyền sâu rộng hơn trong nhân dân.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội.

                                                                          Thanh Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng đi thăm Trung Quốc và dự Hội nghị ASEM 7
Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc Vụ viện nước CHND Trung Hoa Ôn Gia Bảo và Phu nhân, sáng 20-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội đi thăm hữu nghị chính thức Trung Quốc từ ngày 20 đến 23-10 và dự Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 7 (ASEM 7) tại Bắc Kinh từ 24 đến 25-10).
20/10/2008
Giao ban trực tuyến về triển khai tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009
HGĐT- Sáng 17.10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở T.Ư tổ chức Hội nghị toàn quốc về triển khai công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
17/10/2008
Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Vừa qua, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn.
17/10/2008
Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy kỷ niệm Ngày truyền thống
HGĐT- * Ngày 15.10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 - 2008) và 9 năm Ngày Dân vận cả nước (15.10.1999 - 2008). Tới dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
17/10/2008