Giao ban trực tuyến về triển khai tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009

16:36, 17/10/2008

HGĐT- Sáng 17.10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở T.Ư tổ chức Hội nghị toàn quốc về triển khai công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.


 
 Đồng chí Hoàng Đình Châm dự Hội nghị giao ban trực tuyến về triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng BCĐ về điều tra dân số và nhà ở T.Ư tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đầu cầu phía tỉnh Hà Giang dự có đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Cục Thống kê, Sở KH - ĐT, Sở Tài chính, Sở LĐTB&XH, Sở Thông tin và truyền thông…


Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 sẽ được xác định thời điểm vào 0 giờ, ngày 1.4.2009. Mục đích cuộc tổng điều tra này nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi toàn quốc và từng địa phương; đáp ứng nhu cầu thông tin, từ đó xây dựng chiến lược phát triển KT - XH giai đoạn 2011 - 2020 và giám sát thực hiện chương trình thiên niên kỷ mà Việt Nam đã cam kết với Quốc tế; đồng thời cung cấp số liệu cho các cấp hành chính để từ đó xây dựng chiến lược phát triển KT - XH phù hợp với từng địa phương. Đối tượng của cuộc tổng điều tra gồm: Tất cả người Việt Nam thường xuyên cư trú trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam có đến thời điểm điều tra và người Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền cho phép xuất cảnh ra nước ngoài trong thời hạn quy định; các trường hợp chết đã xảy ra từ ngày 1 Tết Mậu Tý (tức ngày 7.2.2008) đến ngày 31.2.2009; nhà ở và dân cư.


Dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đại biểu ở đầu cầu các tỉnh đã tham gia thảo luận để làm rõ hơn về đối tượng điều tra, phương pháp điều tra và địa bàn điều tra, đồng thời cũng đóng góp ý kiến để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 thực hiện đạt hiệu quả như mong muốn.


Với tỉnh Hà Giang, đến nay đã thành lập được BCĐ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009, gồm 14 thành viên, do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban. Hiện nay, BCĐ của tỉnh đang xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong quy trình triển khai thực hiện.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 được tiến hành trên phạm vi toàn quốc, có khối lượng công việc rất lớn và phức tạp, liên quan đến mọi người dân. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân và của tất cả các cấp, ngành trong việc thu thập thông tin. Vì vậy, BCĐ tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp, các ngành cần tranh thủ sự chủ trì của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội và sự tham gia ủng hộ của nhân dân kể từ lúc chuẩn bị cho đến khi kết thúc cuộc tổng điều tra. Trước mắt, cần làm tốt công tác tuyên truyền và công tác chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra được thực hiện đạt hiệu quả cao.


Trước khi kết thúc Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Châm chỉ đạo và nhấn mạnh với các đồng chí thành viên BCĐ cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh một số nhiệm vụ chính: Trên cơ sở phương án của BCĐ tổng điều tra dân số và nhà ở T.Ư, xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cho từng thời kỳ nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tổng điều tra dân số và nhà ở trên phạm vi toàn tỉnh.


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình giám sát các đơn vị, ngành chức năng
HGĐT- Thực hiện kế hoạch số 13/KH-HĐND giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 11-HĐND tỉnh về kết quả triển khai xây dựng các hạng mục công trình; tiến độ xử lý khói, bụi và chất thải rắn của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngày 15.10, đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với các đơn vị trên
17/10/2008
Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy kỷ niệm Ngày truyền thống
HGĐT- * Ngày 15.10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 - 2008) và 9 năm Ngày Dân vận cả nước (15.10.1999 - 2008). Tới dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
17/10/2008
Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”
HGĐT- Ngày 13.10, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời tổ chức tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên tỉnh ta tổ chức tôn vinh các doanh nhântrong tỉnh thông qua hình thức bình xét và trao Cúp “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu” năm 2008 cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
16/10/2008
Đảng ủy xã Sủng máng phát huy tốt vai trò lãnh đạo phát triển KT – XH
HGĐT- Trong một buổi làm việc của chúng tôi với ông Nguyễn Văn Ngợi, Bí thư Đảng uỷ xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc về công tác đổi mới nội dung sinh hoạt, phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong việc phát triển KT - VH - XH trên địa bàn, ông cho biết: Sủng Máng là một trong những xã còn gặp rất nhiều khó khăn của huyện Mèo Vạc.
15/10/2008