Giao ban khối nội chính

09:45, 21/10/2008

HGĐT- Vừa qua, tại Công an tỉnh, Hội nghị giao ban khối Nội chính tỉnh quý III.2008 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sở Tư pháp, Tòa án, Viện Kiểm sát, Chi cục Kiểm lâm, Cục Hải quan tỉnh…


Báo cáo kết quả công tác quý III và phương hướng hoạt động quý IV của khối Nội chính tỉnh nhận định: Nhìn chung vi phạm và tội phạm trong quý III trên các lĩnh vực an ninh, ma tuý, kinh tế và trật tự an toàn xã hội đều giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng tính chất và mức độ của một số vụ án xảy ra lại có chiều hướng gia tăng phức tạp. Về kinh tế, toàn tỉnh đã xảy ra 74 vụ vi phạm, tội phạm về kinh tế. Qua phân loại, các cơ quan chức năng của tỉnh đã khởi tố 19 vụ, số còn lại đang tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý. Lĩnh vực an toàn xã hội, toàn tỉnh đã xảy ra 130 vụ, qua phân loại đã khởi tố được 11 vụ để điều tra; Tội phạm về ma tuý xảy ra 16 vụ, tập chung chủ yếu ở các hành vi vi phạm như mua bán, tàng trữ và vận chuyển ma tuý trái phép. Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố 10 để xử lý hình sự. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận và trao đổi những thông tin gắn với tình hình thực tiễn, tạo sự chủ động trong công tác phối hợp, kết hợp giữa các cơ quan trong khối trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh và phân tích kỹ những nguyên nhân dẫn đến nhận định tính chất mức độ của một số vụ án có chiều hướng phức tạp. Tuy nhiên đồng chí cũng khẳng định, trong quý III các ngành trong khối đã đạt được kết quả cao trong mọi mặt công tác chuyên môn, cũng nhưcông tác giáo dục chính trị tư tưởng. Lãnh đạo các ngành trong khối đã chủ động triển khai thực hiện đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, trên cơ sở chú trọng đến hiệu quả chất lượng công tác, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng quy định của pháp luật. Đồng chí cũng chỉ rõ, trong thời gian tới các ngành trong khối cần tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội để đạt được các mục tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra của năm; cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa các ngành chức năng, nắm chắc thông tin về vi phạm và tội phạm, đảm bảo công tác đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm phát sinh trên địa bàn…


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10
HGĐT- *Tối 19.10, tại Quảng trường 26.3 (TXHG), Hội LHPN tỉnh, khối giao ước thi đua Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh tổ chức Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2008.
21/10/2008
Thủ tướng đi thăm Trung Quốc và dự Hội nghị ASEM 7
Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc Vụ viện nước CHND Trung Hoa Ôn Gia Bảo và Phu nhân, sáng 20-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội đi thăm hữu nghị chính thức Trung Quốc từ ngày 20 đến 23-10 và dự Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 7 (ASEM 7) tại Bắc Kinh từ 24 đến 25-10).
20/10/2008
Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Vừa qua, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn.
17/10/2008
Giao ban trực tuyến về triển khai tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009
HGĐT- Sáng 17.10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở T.Ư tổ chức Hội nghị toàn quốc về triển khai công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
17/10/2008