Đổi mới lối làm việc ở Đảng bộ xã Thuận Hòa

16:22, 24/10/2008

HGĐT- Được các anh trong Huyện ủy huyện Vị Xuyên giới thiệu: Đảng bộ xã Thuận Hoà (Vị Xuyên) là một trong những Đảng bộ có nhiều chuyển biến tích cực trong đổi mới lối làm việc, đặc biệt từ sau khi Đảng bộ triển khai Cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


 
 Lớp học mầm non điểm trường đội 4 hạ sơn thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

Tại buổi làm việc với anh Nông Đức Kíu, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hoà, được biết: Thuận Hoà là một trong những xã vùng sâu, xa của huyện Vị Xuyên. Nhiều năm trước đây, tình trạng cán bộ, công chức viên chức (CCVC) xã, đi mụôn, về sớm là chuyện bình thường, thậm chí có cán bộ cả tuần không đến cơ quan làm việc nên dẫn đến tình trạng làm việc không hiệu quả; việc triển khai, thực hiện Nghị quyết cũng như giải quyết công việc của địa thường xuyên bị chậm. Nhưng đó là chuyện của những năm trước, còn giờ đây, thực trạng đó đã được chấm dứt. Hàng ngày trụ sở xãluôn có một cán bộ trong thường trực được phân công trực tiếp dân và giải quyết các công việc của địa phương... Đặc biệt là sau khi triển khai học tập cuộc vận động, cán bộ, đảng viên, CCVC của xã đã có những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến việc làm và đã tạo được sự gắn bó chặt chẽ, đoàn kết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đến các thôn bản. Kết quả đạt được lớn nhất trong việc đổi mới lối làm việc của địa phương là: Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã đã xây dựng được Chương trình hành động cũng như quy chế làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận như: Hàng tuần vào sáng thứ Hai giao ban 19 chức danh của xã; ngày 10 hàng tháng cấp ủy giao ban với các Bí thư Chi bộ; các Chi bộ họp vào ngày 12 hàng tháng và có cán bộ cấp ủy dự nắm tình hình, đồng thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, kiến nghị của cơ sở nếu có. Trong buổi họp, các Chi bộ sẽ dành đủ thời gian để nghe kể một câu chuyện về Bác hồ và từng đảng viên báo cáo trước cuộc họp về kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối cống của bản thân trên cơ sở thu ý kiến nhận xét của Chi bộ. Đối với cán bộ, công chức xã, phải làm việc đúng giờ Nhà nước quy định, nếu đi cơ sở phải báo cáo công việc cụ thể với cấp ủy hoặc đơn vị phụ trách... Do làm tốt công tác giao ban, họp định kỳ nên tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, CCVC đã dần đi vào nề nếp và làm việc có hiệu quả cao hơn. Việc đẩy mạnh thực hiện quyền dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt chế độ công khai hoá theo Nghị định 71, 79/NĐ - CP trong việc sử dụng, chi tiêu các nguồn vốn như: Vốn ngân sách, vốn dự án và các khoản đóng góp của nhân dân. Với phương châm hướng về cơ sở, đồng thời tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân nên tình trạng đơn, thư, khiếu kiện của công dân đối với địa phương không còn xảy ra. Việc phân công cán bộ trong Ban Chấp hành Đảng bộ theo dõi, phụ trách giúp đỡ Chi bộ thôn bản trên tất cả các lĩnh vực và có sự giám sát của cấp ủy đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ. Còn đối với bộ phận “một cửa”, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ làm công tác tiếp dân đúng với tinh thần quy định của pháp luật, tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện tốt nhất và tránh để nhân dân phải đi lại nhiều lần đã và đang được nhân dân đồng tình ủng hộ.


Đánh giá về kết quả sau hơn một năm triển khai và thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Đảng bộ Thuận Hoà, anh Nông Đức Kíu khảng định: Đến nay, tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, CCVC và quần chúng nhân dân trong xã đã nhận thức rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động. Qua đó đã tự nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cũng như trong quan hệ giữa cán bộ với nhân dân, tập thể và cộng đồng xã hội. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động đã gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị, văn hoá - xã hội của địa phương. Để tiếp tục thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, trong thời gian tới, Đảng bộ xã tiếp tục chỉ đạo các Chi bộ, cán bộ, đảng viên, CCVC trong Đảng bộ nêu cao tinh thần tự giác trong tu dưỡng đạo đức, học tập đầy đủ nội dung các chuyên đề của cuộc vận động gắn với thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí gắn với các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua phát KT-XH và những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện là lợi ích cơ bản và nguyện vọng chung của nhân dân Việt Nam và Trung Quốc
Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 23-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Ðại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc Ngô Bang Quốc tại Ðại lễ đường nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.
24/10/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào; hội đàm với Thủ tướng Ôn Gia Bảo
Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 22-10 lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân, cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Ðại lễ đường nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Ôn Gia Bảo.
23/10/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với thị xã
HGĐT- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh, đã làm việc với lãnh đạo thị xã về tiến độ thực hiện việc giải phóng mặt bằng tuyến đường Cầu Mè - Công viên Nước Hà Phương và một số dự án liên quan trên địa bàn.
22/10/2008
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình, giám sát tại xã Ngọc Minh
HGĐT- Vừa qua, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình đã đi kiểm tra, giám sát công trình thủy nông tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, Vị Xuyên, cùng đi có lãnh đạo huyện.
22/10/2008