Đoàn công tác của Ban chỉ đạo T.Ư tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII) thăm và làm việc tại tỉnh ta

10:09, 21/10/2008

HGĐT- Trong các ngày từ 17 - 19.10, đoàn công tác của Ban chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, do đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư làm Trưởng đoàn lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.


Cùng đi có lãnh đạo Vụ Chính sách cán bộ Ban tổ chức (BTC) T.Ư; Vụ Địa phương I, BTC T.Ư; Vụ Tổ chức cán bộ cơ quan UBKT T.Ư và Vụ Các trường Chính trị Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi đến tỉnh, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền và đoàn công tác đã có các buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên; BTV Thị ủy thị xã Hà Giang. Cùng đi về phía tỉnh có lãnh đạo BTC và UBKT Tỉnh ủy.

        
        Đồng chí Nguyễn Thị Hải Chuyền, Trưởng đoàn công tác của Ban chỉ đạo T.Ư tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa VIII) phát biểu tại buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy.


Sau khi thực tế và làm việc với BTV các địa phương trên, chiều 18.10, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền và đoàn công tác tiếp tục có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và chủ trì. Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Huy Nạp thông qua báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH của tỉnh: Sau hơn 10 năm triển khai, tỉnh ta đã vận dụng sáng tạo Nghị quyết vào tình hình thực tiễn địa phương một cách phù hợp, sát, đúng và có bước đi thích hợp đối với một tỉnh miền núi, biên giới, nhiều dân tộc. BCH Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo các cấp, ngành thực hiện tốt công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt trên các lĩnh vực; từng bước đổi mới công tác đánh giá, phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, quản lý, bố trí sử dụng cán bộ và đề ra được những chính sách thoả đáng trong công tác cán bộ. Do đó, chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng cao. Trong tổ chức thực hiện, BCH Đảng bộ tỉnh đã gắn kết chặt giữa tổ chức bộ máy và cán bộ với phát triển KT - XH. Nổi bật trong quá trình thực hiện chiến lược cán bộ của tỉnh là công tác luân chuyển cán bộ giữa xã với xã, xã với huyện, huyện với xã, huyện với huyện, huyện với tỉnh, tỉnh với huyện và từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực cán bộ, yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Từ đó, tỉnh có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, có triển vọng được rèn luyện trong thực tiễn. Trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Đảng bộ đã chú ý gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là đào tạo cán bộ dân tộc ít người và cán bộ nữ... Báo cáo cũng chỉ rõ: Trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, còn hạn chế, cán bộ có trình độ đại học, trên đại học ngày càng tăng nhưng vẫn thiếu những chuyên gia giỏi về KHKT, về quản lý, cán bộ chủ chốt người dân tộc thiểu số chưa nhiều. Việc bố trí sắp xếp cán bộ chủ chốt đôi khi còn nặng về cơ cấu, chính sách về cán bộ tuy đã có nhưng chưa đủ sức thu hút cán bộ lên công tác ở vùng cao hoặc về cơ sở, vẫn còn tình trạng ở vùng cao thì thiếu cán bộ nhưng ở vùng thấp lại không bố trí được (do học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường không muốn lên vùng cao công tác)...


Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền và đoàn công táccó nhiều ý kiến trao đổi nhằm làm rõ những điểm mạnh, sự sáng tạo của địa phương trong công tác nhận xét đánh giá cán bộ; quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng; quản lý, sử dụng và thực hiện chính sách cũng như công tác tổ chức bộ máy làm công tác cán bộ... nhằm tìm ra những ưu điểm để phát huy nhân rộng, chỉ ra những điểm cần rút kinh nghiệm trong những năm tiếp theo.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Tô nêu bật những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 đối với tỉnh và kiến nghị với đoàn một số vấn đề như:T.Ư cần có chính sách về chế độ tiền lương, hệ số lương và phụ cấp hợp lý đối với cán bộ vùng núi, dân tộc nhằm thu hút cán bộ đến tỉnh công tác cũng như chế độ, chính sách đối với học sinh nội trú dân nuôi ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới; có chính sách cử tuyển đào tạo cán bộ theo nhu cầu của địa phương, đồng thời chấn chỉnh, quản lý tốt việc đào tạo hệ tại chức... Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh ta trong triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết. Đặc biệt, tỉnh đã nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng đối với công tác cán bộ; các Nghị quyết của T.Ư đều được cụ thể hoá trong điều kiện thực tiễn địa phương. Trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh cần tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, xây dựng, quy hoạch đội ngũ cán bộ ngắn hạn, dài hạn, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cấp, các ngành. Rà soát, sắp xếp, bổ sung, luân chuyển và sử dụng đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ tham mưu các cấp, ngành, khoa học, cán bộ quản trị kinh doanh. Phát hiện những cán bộ đủ tiêu chuẩn đảm đương tốt nhiệm vụ, có triển vọng phát triển lâu dài bố trí vào những cương vị chủ chốt. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, coi trọng cán bộ tại chỗ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, nữ, cán bộ trẻ, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ cơ sở. Những kiến nghị của BTV các địa phương và BTV Tỉnh ủy về những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII) được đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền hứa sẽ tổng hợp và trình lên BTC T.Ư xem xét.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban khối nội chính
HGĐT- Vừa qua, tại Công an tỉnh, Hội nghị giao ban khối Nội chính tỉnh quý III.2008 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sở Tư pháp, Tòa án, Viện Kiểm sát, Chi cục
21/10/2008
Hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10
HGĐT- *Tối 19.10, tại Quảng trường 26.3 (TXHG), Hội LHPN tỉnh, khối giao ước thi đua Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh tổ chức Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2008.
21/10/2008
Thủ tướng đi thăm Trung Quốc và dự Hội nghị ASEM 7
Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc Vụ viện nước CHND Trung Hoa Ôn Gia Bảo và Phu nhân, sáng 20-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội đi thăm hữu nghị chính thức Trung Quốc từ ngày 20 đến 23-10 và dự Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 7 (ASEM 7) tại Bắc Kinh từ 24 đến 25-10).
20/10/2008
Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Vừa qua, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn.
17/10/2008