Diễn đàn cấp cao Hội Nhà báo châu Á thành công tốt đẹp

08:05, 14/10/2008

HGĐT- Từ ngày 6 - 10.10.2008, Diễn đàn cấp cao Hội Nhà báo châu á (AJA) được tổ chức trọng thể tại thủ đô SEOUL, Hàn Quốc, với chủ đề: “Thay đổi khí hậu, tác động của báo chí trong cuộc cách mạng Xanh mới”.


 

 Đoàn Nhà báo Việt Nam tại Diễn đàn hội nghị.


Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 5 thành viên do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn; đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng biên tập Báo Hà Giang tham gia thành viên chính thức của đoàn dự hội nghị. Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu của gần 30 đoàn báo chí các nước thành viên AJA; với chương trình nghị sự 2 ngày hội nghị, bàn các nội dung của Diễn đàn AJA, 3 ngày tham quan, giao lưu, trao đổi tại các địa phương, các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội của Hàn Quốc.


Chủ tịch AJA, ngài Lee Sang Ki đã có bài diễn văn khai mạc diễn đàn. Với tư cách nước chủ nhà, các ngài: Chủ tịch Quốc hội; đặc phái viên của Tổng thống; Bộ trưởng Văn hóa, thể thao, du lịch của Hàn Quốc đã có mặt tham dự phiên họp khai mạc và có bài phát biểu chào mừng Hội nghị. Tại phiên họp khai mạc, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Đinh Thế Huynh đã có bài phát biểu tham luận với chủ đề: “Báo chí Việt Nam phối hợp thông tin cùng báo chí châu á để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu ở châu á”. Tham luận của đoàn Việt Nam chỉ rõ: “Biến đổi khí hậu ở châu á, phải do người châu á giải quyết và góp phần cùng cả nhân loại xử lý vấn đề này... Qua các kết quả nghiên cứu được truyền tải trên các phương tiện truyền thông, chúng ta được biết về mức độ thiệt hại mà các trận bão, lụt, hạn hán đã gây ra đối với các nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên không phải bài báo nào của chúng ta cũng chỉ rõ mối liên quan trực tiếp giữa các trận thiên tai này với tình trạng biến đổi khí hậu. Điều này nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết phải tăng cường ưu tiên đào tạo, nâng cao nhận thức cho chính đội ngũ những người làm báo trong việc đẩy mạnh thông tin nhằm thức tỉnh công chúng trước vấn đề mang tính toàn cầu này...”. Cũng tại diễn đàn hội nghị, trưởng đoàn báo chí nhiều nước đã có những bài phát biểu, đề cập nhiều nội dung quan trọng, bức xúc xung quanh nội dung; vai trò của báo chí tác động đến nhận thức và hành động để giải quyết hiệu quả vấn đề biến đổi khí hậu tác động đến kinh tế - xã hội và đời sống nhân loại... Cũng tại diễn đàn hội nghị lần này, AJA đã trao giải nhà báo châu á năm 2008; thảo luận và bầu cử ban lãnh đạonhiệm kỳ III của AJA (2008 - 2010). Ngài Chủ tịch Hội Nhà báo Xinh-ga-po đã đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo châu á nhiệm kỳ III, cùng 4 Phó Chủ tịch. Ngay sau phần nội dung của diễn đàn, các đại biểu đã có 3 ngày tham quan du lịch đất nước Hàn Quốc: Thăm Nhà máy sản xuất ô-tô Hynđai tại tỉnh U.San; di tích văn hóa Hàn ở tỉnh Kyongju và tỉnh Gangwon; tìm hiểu về phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân ở thủ đô Seoul.


Cũng trong dịp này, đoàn báo chí cấp cao Việt Nam đã có các buổi làm việc song phương với ngài Ko Heng Kin, Chủ nhiệm ủy ban Văn hóa, thể thao, du lịch, PT-TH của Quốc hội; đoàn cấp cao Hội Nhà báo Hàn Quốc do ngài Kim Kyung Ho Chủ tịch hội làm Trưởng đoàn; đến thăm và làm việc với đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Tiến Vân; thăm hỏi, trao đổi nghiệp vụ với đại diện TTX Việt Nam tại Seoul...


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn phương án quy hoạch, xây dựng thị trấn Phố Bảng
HGĐT- Sáng 2.10, tại thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn), Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị bàn phương án quy hoạch, xây dựng thị trấn Phố Bảng trở thành thị trấn trọng điểm về kinh tế thương mại, dịch vụ và du lịch.
14/10/2008
Góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh
HGĐT- Kiểm tra - giám sát (KTGS) là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng. Chính vì vậy, mọi hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên phải đặt dưới sự kiểm tra của Đảng. Thông qua công tác KTGS đã kịp thời phát hiện, uốn nắn những dấu hiệu lệch lạc, xử lý nghiêm những vi phạm để xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực sự là hạt nhân lãnh đạo.
13/10/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Hà Nội đi thăm chính thức Australia
Nhận lời mời của Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Phu nhân ngày 12-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội đi thăm chính thức Australia từ ngày 13 đến 14-10.
13/10/2008
Hội nghị BCĐ triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân
HGĐT- Ngày 9.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân trên địa bàn tỉnh, Hội nghị BCĐ triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã được tổ chức với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo các ngành là thành viên BCĐ triển khai
10/10/2008