Đảng ủy Dân chính Đảng, huyện Bắc Quang: Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X)

16:48, 24/10/2008

HGĐT- Ngày 23 - 24.10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, BCH T.Ư Đảng và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khóa X) cho cán bộ chủ chốt của Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng, chủ trì Hội nghị.


Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Đảng ủy Dân chính Đảng quán triệt nội dung các Nghị quyết và thảo luận, xây dựng chương trình hành động của tỉnh thực hiện các Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) gồm: Nghị quyết số 26/NQ-TW về “Nông nghiệp, nông thôn, nông dân”; Nghị quyết số 25/NQ-TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH”; Nghị quyết số 27/NQ-TW về “Xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và Nghị quyết số 23/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng Nguyễn Gia Phong nhấn mạnh: Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khóa X) là những Nghị quyết có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay và trong quá trình CNH-HĐH đất nước trên những lĩnh vực được đề cập. Đề nghị các đại biểu cần quán triệt sâu sắc tinh thần đổi mới việc nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương. Ngay sau Hội nghị, các Chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức việc quán triệt, học tập Nghị quyết cho cán bộ, đảng viên của cơ quan, đơn vị mình. Qua việc nghiên cứu, quán triệt, các Chi, Đảng bộ cơ sở phải xác định và thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết một cách cụ thể, phù hợp, tạo nên phong trào thi đua đều khắp và liên tục để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, gắn với nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


* Ngày 23.10, BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, BCH T.Ư Đảng (khoá X). Dự hội nghị có Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; Bí thư chi bộ các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.


Tại hội nghị, trên cơ sở nội dung các nghị quyết của T.Ư, với tinh thần đổi mới, dân chủ, tập trung tư tưởng có sự liên hệ với thực tiễn ở địa phương, các chi, đảng bộ sẽ tham gia ý kiến nhằm từng bước hoàn thiện dự thảo các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7, của BCH Đảng bộ huyện. Qua đó, tạo sự thống nhất tư tưởng, nhận thức và hành động về các quan điểm chỉ đạo của Đảng và mục tiêu, giải pháp xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ CNH-HĐH, vấn đề nông nghiệp - nông dân - nông thôn và tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Gắn yêu cầu học tập quán triệt tổ chức thực hiện các Nghị quyết với việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chuyển trọng tâm từ học tập, sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh ở cơ sở mình.


Hội nghị cũng đã triển khai học tập Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học - nghệ thuật trong thời kỳ mới...


Minh Tâm - Chí Cường

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện là lợi ích cơ bản và nguyện vọng chung của nhân dân Việt Nam và Trung Quốc
Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 23-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Ðại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc Ngô Bang Quốc tại Ðại lễ đường nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.
24/10/2008
Đổi mới lối làm việc ở Đảng bộ xã Thuận Hòa
HGĐT- Được các anh trong Huyện ủy huyện Vị Xuyên giới thiệu: Đảng bộ xã Thuận Hoà (Vị Xuyên) là một trong những Đảng bộ có nhiều chuyển biến tích cực trong đổi mới lối làm việc, đặc biệt từ sau khi Đảng bộ triển khai Cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
24/10/2008
Công tác dân vận là nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên
HGĐT- Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự nghiệp phát triển KT - XH, AN - QP của tỉnh ta không ngừng đạt được những thành tựu to lớn, tốc độ tăng trường kinh tế được duy trì ổn định, tỷ lệ hộ đói nghèo ngày càng giảm nhanh, đặc biệt là sự ổn định về chính trị.
24/10/2008
3 nét mới ở Đảng bộ phường Ngọc Hà
HGĐT- Được thành lập tháng 9.2005, hiện Đảng bộ phường Ngọc Hà (TXHG) có 277 đảng viên sinh hoạt ở 15 Chi bộ, gồm 9 Chi bộ tổ dân phố, 4 Chi bộ nhà trường và 2 Chi bộ cơ quan. Hầu hết các đảng viên đều phát huy được sự đoàn kết, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là từ khi
24/10/2008