Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy kỷ niệm Ngày truyền thống

16:29, 17/10/2008

HGĐT- * Ngày 15.10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 - 2008) và 9 năm Ngày Dân vận cả nước (15.10.1999 - 2008). Tới dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


78 năm qua, cùng với thành tích chung của công tác dân vận cả nước, công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo. Các cấp ủy đã coi trọng phát huy dân chủ trong việc đề ra chủ trương, chính sách sát với thực tế, bảo đảm lợi ích hợp pháp và chính đáng của nhân dân, như: Chương trình mái nhà, bể nước, con bò; Chương trình xóa nhà tạm, mở đường dân sinh, XĐGN… Công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể không ngừng được cải tiến theo hướng phục vụ lợi ích của nhân dân. Các cơ quan thông tin đại chúng góp phần tích cực tuyên truyền về công tác dân vận, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Vai trò tham mưu và phối hợp của khối dân vận, MTTQ và các đoàn thể ngày càng chủ động, hiệu quả…


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 đồng chí; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 1 đồng chí; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng” cho 11 đồng chí.

                                                                           Hoàng Anh


* Sáng 16.10, UBKT Tỉnh ủy long trọng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16.10.1948 - 2008). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Văn Bình, Vụ phó Vụ II UBKT Trung ương.


Các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Quang Triều, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đọc Diễn văn ôn lại chặng đường cách mạng vẻ vang 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng. Đồng chí nhấn mạnh: UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp luôn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ, đoàn kết phấn đấu, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Trong những năm qua, UBKT Tỉnh ủy đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; Chính phủ tặng 1 Bằng khen; liên tục từ năm 2003-2006 được UBKT Trung ương tặng Bằng khen; năm 2007 được UBKT Trung ương tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện và UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen; hàng trăm cán bộ được UBKT Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”.


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí: Nguyễn Huy Nạp, Bùi Văn Bình biểu dương những thành tích của ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, UBKT Tỉnh ủy phải không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra - giám sát toàn khóa. Tiếp tục đổi mới phương pháp công tác, phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng của cấp ủy và các cơ quan liên quan, tạo sự thống nhất, phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị...


Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Bình đã trao tặng Bằng khen của UBKT Trung ương cho UBKT Tỉnh ủy Hà Giang; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 2 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Huy Nạp trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức của Đảng” cho đồng chí Lê Quang Triều; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang” cho 1 đồng chí. UBKT Tỉnh ủy cũng tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân.

                                                                               Minh Tâm


* Ngày 15.10, Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp uỷ (18.10.1930 - 2008). Tới dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.


Tại buổi gặp mặt, sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước và con người Hà Giang, các đại biểu nghe đồng chí Lê Khánh Toàn, Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ, đọc Diễn văn ôn lại truyền thống của Văn phòng cấp uỷ từ ngày thành lập đến nay. Tiếp đó, đồng chí Đàm Văn Bông thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng tập thể Văn phòng cấp ủy tỉnh; Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng đồng chí Phạm Văn Thiệu, Phó Văn phòng Tỉnh uỷ; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 12 cá nhân; Văn phòng BCH T.Ư Đảng tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho đồng chí Hoàng Văn Vương và Nguyễn Chí Tuy, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

                                                                                 Tuấn Anh


* Chiều 15.10, Thị ủy Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng và Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thị ủy.


Từ sự tham mưu tích cực, hiệu quả của các Ban Xây dựng Đảng, Đảng bộ thị xã ngày càng nâng cao vai trò, sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng qua các thời kỳ.


Tại buổi Lễ, 2 đồng được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”, 1 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” và 5 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nhiệp Dân vận”.


Đồng chí Hoàng Trung Luyến đã biểu dương những thành tích các thế hệ cán bộ làm công tác xây dựng Đảng của thị xã Hà Giang và nhấn mạnh: Các Ban Xây dựng Đảng cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy, tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”; nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng bộ, đồng thời chủ động bám sát cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

                                                                         Hương Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình giám sát các đơn vị, ngành chức năng
HGĐT- Thực hiện kế hoạch số 13/KH-HĐND giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 11-HĐND tỉnh về kết quả triển khai xây dựng các hạng mục công trình; tiến độ xử lý khói, bụi và chất thải rắn của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngày 15.10, đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với các đơn vị trên
17/10/2008
Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”
HGĐT- Ngày 13.10, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời tổ chức tôn vinh “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên tỉnh ta tổ chức tôn vinh các doanh nhântrong tỉnh thông qua hình thức bình xét và trao Cúp “Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu” năm 2008 cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
16/10/2008
Triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm
HGĐT- Chiều 12.10, tại phòng họp 401, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.
15/10/2008
Phát huy truyền thống vẻ vang, nâng cao hiệu quả kiểm tra - giám sát của Đảng
HGĐT- Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát với việc đảm bảo cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện; đồng thời tăng cường giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, ngày 16.10.1948 BTV T.Ư Đảng khóa I đã ban hành Quyết
15/10/2008