UBND tỉnh họp khẩn cấp triển khai biện pháp phòng, chống bão số 6

08:09, 26/09/2008

HGĐT- Chiều 24.9, UBND tỉnh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp triển khai đến tất cả các địa phương trong tỉnh công tác phòng, chống cơn bão số 6. Dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo UBND các huyện, thị, một số ban, ngành trong tỉnh; thành viên Ban PCLB và GNTT của tỉnh.


Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô chủ tịch UBND tỉnh, cuộc họp đãnghe đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban PCLB và GNTT của tỉnh đọc công điện khẩn của UBND tỉnh gửi các huyện, sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Theo dự báo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh ta. Khi bão vào, khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất là rất cao. Trước tình hình đó UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị, thủ trưởng các cơ quan, các đơn vị phụ trách xã, cấp ủy, chính quyền các xã triển khai thực hiện biện pháp phòng, chống thiên tai theo cấp báo động; khẩn trương cử cán bộ xuống thôn, bản để thông báo, cảnh báo và chỉ đạo các thôn, bản rà soát các hộ trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đất đá… Các thành viên, Ban chỉ đạo PCLB và GNTT của tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Yêu cầu các đơn vị từ tỉnh đến xã, phường, thôn bản thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 để nắm bắt và xử lý thông tin, khi phát sinh các tình huống kịp thời báo cáo về Ban PCLB và GNTT các cấp. Yêu cầu các xã, phường, thị trấn, thôn bản, tổ dân phố bố trí lực lượng thường trực tại chỗ để sẵn sàng ứng cứu trong những ngày mưa bão. Lực lượng vũ trang trong tỉnh bố tri, phân công lực lượng và phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết. Ngoài hệ thống thông tin có sẵn, cần có phương án bố chí lực lượng để cung cấp thông tin kịp thời. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách các huyện, thị, lãnh đạo các ngành phụ trách các xã trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão số 6…


Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Trường Tô đề nghị các huyện, thị, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh thực hiện nghiêm túc công điện của UBND tỉnh về công tác phòng, chống cơn bão số 6. Đây là cơn bão có diễn biến phức tạp nên các địa phương, các ngành cần tập trung cao độ trong công tác phòng, chống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản và tính mạng của Nhà nước và nhân dân.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ðề phòng lũ lớn trên sông suối, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng-Thủy văn T.Ư, sáng 25-9, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp. Hồi 10 giờ ngày 25-9, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,5 độ vĩ bắc; 105,9 độ kinh đông, trên địa phận tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp đã giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km/giờ).
26/09/2008
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- * Trong 2 ngày 23- 24.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang, đi tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình. Hai điểm tiếp xúc tại xã Tiên Yên và Tân Trịnh, gồm cử tri 13/15 xã trong huyện.
25/09/2008
Khai mạc Hội chợ Thương mại - Văn hóa huyện Quản Bạ
HGĐT- Ngày 23.9, tại sân vận động huyện Quản Bạ, diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại – Văn hóa huyện Quản Bạ năm 2008.
25/09/2008
Giám sát UBND tỉnh về kết quả thực hiện Quyết định số 193 của Thủ tướng Chính phủ
HGĐT- Sáng 24.9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát UBND tỉnh về kết quả thực hiện Chương trình bố trí dân cư theo Quyết định số 193/2006/TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.
25/09/2008