Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn làm việc với BCĐ PGCM tỉnh

17:17, 17/09/2008

HGĐT- Vừa qua, đồng chí Hồ Xuân Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và các thành viên ủy ban Biên giới, Bộ Ngoại giao đã làm việc với Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh Hà Giang, kiểm tra về tiến độ triển khai công tác PGCM của tỉnh từ năm 2002 đến nay.


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PGCM tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo PGCM và các nhóm PGCM trên toàn tuyến biên giới của tỉnh đã dự buổi làm việc với đoàn.


Tỉnh Hà Giang có đường biên giới giáp với tỉnh Vân Nam và tỉnh Quảng Tây- Trung Quốc dài trên 274 km, địa hình rất phức tạp, hiểm trở. Vượt qua những khó khăn, với tinh thần, ý thức và trách nhiệm cao vì lợi ích Quốc gia, dân tộc, lực lượng PGCM tỉnh đã kiên trì phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhà nước giao. Từ năm 2002 đến nay, Ban chỉ đạo PGCM tỉnh đã tổ chức được 12 Hội nghị phổ biến Hiệp ước biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc và công tác PGCM. Kết quả PGCM từ tháng 10.2002 đến 13.9.2008, các nhóm PGCM của tỉnh đã xác định chính xác được 320/348 vị trí mốc chính, 67 vị trí mốc phụ, còn lại 28 vị trí mốc chưa xác định; tiến hành cắm xong hoàn chỉnh 284 mốc chính và 55 mốc phụ. Đồng thời tiến hành phân giới được khoảng 246/274 km đường biên giới (đo trên bản đồ). Đồng chí Nguyễn Trường Tô nêu rõ: Công tác PGCM là nhiệm vụ lịch sử mà Đảng, nhà nước giao cho tỉnh. Do đó các cấp, các ngành, các địa phương và mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ PGCM của tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên tinh thần quyết tâm hoàn thành công tác PGCM trong năm nay, Thường trực Ban chỉ đạo PGCM của tỉnh tiếp tục rà soát, bố trí lực lượng, phương tiện, kỹ thuật đảm bảo cho công tác PGCM; Bộ CHQS tỉnh, Biên phòng tỉnh, các nhóm PGCM đẩy nhanh việc rà phá vật cản, đảm bảo an toàn cũng như tiến độ PGCM trên toàn tuyến.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Xuân Sơn đánh giá cao kết quả các nhóm PGCM của tỉnh đạt được trong những năm qua và khẳng định: Sau 6 năm triển khai công tác PGCM, Việt Nam và Trung Quốc đã hoàn thành được trên 95% khối lượng công việc. Chỉ còn khoảng 300km nữa, Việt Nam sẽ có một đường biên có tính lịch sử, chính thức. Tuy nhiên, quãng đường còn lại, cũng chính là khoảng cách chứa đựng những gì khó khăn nhất, thách thức nhất. Do đó, các tỉnh biên giới đang thực hiện công tác PGCM, trong đó có Hà Giang cần khắc phục những khó khăn, phối hợp chặt chẽ với nước bạn Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ PGCM trên toàn tuyến, tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt việc PGCM, đồng thời nhanh chóng ổn định dân cư và có chính sách phát triển hạ tầng cơ sở để nhân dân yên tâm tiếp tục sản xuất, phát triển KT-XH và bảo vệ đường biên, mốc giới...


Quế Chi

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND tỉnh giám sát chương trình di dãn dân ra khỏi vùng xung yếu tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 15.9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến giám sát kết quả thực hiện chương trình bố trí dân cư theo theo Quyết định 193 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Hoàng Su Phì.
17/09/2008
Không điều chỉnh chỉ tiêu, quyết tâm về đích sớm
HGĐT- Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIV (nhiệm kỳ 2005-2010) đã thành công tốt đẹp, sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu.
17/09/2008
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2005- 2010) thành công tốt đẹp
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại hội nghị.HGĐT- Sáng ngày 12.9, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (mở rộng) nhằm sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2005 - 2010) đã chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn
16/09/2008
Sau nửa nhiệm kỳ Đại hội XIV thành tựu to lớn, thách thức còn nhiều
HGĐT- Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đã đi được nửa chặng đường. Quãng đường đó nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, có tác động trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng kinh tế.
15/09/2008