Thị xã xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

16:54, 24/09/2008

HGĐT- Những ngày này tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đang tiến hành tổng kết 10 năm (1999-2008) thực hiện Chỉ thị 917 của Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD). Để nắm rõ thực chất và kết quả thực hiện Chỉ thị này, chúng tôi đến Ban CHQS thị xã Hà Giang, được biết: Trước đây, khi chưa có chỉ thị về xây dựng đơn vị VMTD,đội ngũ cán bộ của đơn vị thiếu, trong khi đó kinh nghiệm thực tiễn còn ít, nơi ăn, ở sinh hoạt của cán bộ gặp nhiều khó khăn,việc duy trì thực hiện xây dựng chính quy chưa thật nề nếp và vững chắc.


Những khó khăn trên đã tác động trực tiếp đến tâm tư tình cảm của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và công tác xây dựng đơn vị.


Xác định đây là nội dung quan trọng để xây dựng đơn vị đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, Đảng uỷ Quân sự thị xã đã tổ chức tốt việc quán triệt nội dung của Chỉ thị, tạo nhận thức đúng đắn của CBCS trong xây dựng đơn vị; đồng thời ra Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị và phân công cho từng cấp uỷ viên phụ trách từng nội dung. Chỉhuy đơn vị trên cơ sở Nghị quyết của cấp uỷ đã xây dựng kế hoạch xây dựng đơn vị theo 5 nội dung tiêu chuẩn: Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị; tổ chức biên chế đúng quy định, duy trì nghiêm các chế độ SSCĐ, huấn luyện giỏi; duy trì nề nếp chính quy; bảo đảm hậu cần, tài chính, đời sống bộ đội và công tác kỹ thuật. Bên cạnh đó, kiện toàn đội ngũ cán bộ chỉ huy các cấp đủ số lượng,nhiệt tình, năng động, trách nhiệm, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn để làm nòng cốt trong xây dựng đơn vị. Cơ sở vật chất cơ quan được cải thiện phục vụ cho sinh hoạt của bộ đội, ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng chính quy có chuyển biến tích cực, đây là điều kiện để xây dựng đơn vị VMTD hoàn thành nhiệm vụ QS-QP trong 10 năm qua

 

10 năm qua, đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở thường xuyên quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, các cuộc vận động lớn của Đảng; tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh công tác vận động quần chúng xây dựng cơ sở. Các tổ chức quần chúng phát huy tốt vai trò xung kích trên các mặt trận. Với những kết quả đạt được, 100 % CBCS xác định rõ nhiệm vụ, khắc phục mọi khó khăn đểhoàn thành nhiệm vụ, 100% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, nội bộ đoàn kết thống nhất cao.


Cùng với nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, Ban CHQS thị xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai cho các đơn vị cơ sở đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện và tổ chức nhiều đợt diễn tập, luyện tập các phương án phòng, chống cháy rừng, bảo vệ rừng, phòng, chống bão lốc và luyện tập các phương án SSCĐ; duy trì nghiêm quy định trực SSCĐ; bảo đảm an toàn trong các ngày lễ, tết, ngày có sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn thị xã; triển khai thực hiện nghiêm túc các mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên về nhiệm vụ SSCĐ cho cơ quan và đơn vị cơ sở.


Với phong trào thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, công tác huấn luyện đã bám sát phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, vận dụng tốt quan điểm, nguyên tắc huấn luyện cho từng đối tượng. Do đó công tác huấn luyện đã đi vào nề nếp, có chất lượng, huấn luyện bộ đội thường trực, DQTV, DBDV bảo đảm 100% kế hoạch. Đơn vị đãphối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức huấn luyện, giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viênđúng chương trình kế hoạch đề ra, đạt kết quả tốt.


Công tác hậu cần, kỹ thuật đã phát huy tốt chức năng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và sinh hoạt của bộ đội. Duy trì nghiêm chế độ bảo quản, bảo dưỡng theo đúng quy định, thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, thường xuyên bổ sung xây dựng kế hoạch bảo vệ kho tàng phòng, chống cháy nổ, tổ chức luyện tập theo phương án đã xác định, hệ thống kho tàng thường xuyên được củng cố,tu sửa.


Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị VMTD tại Ban CHQS thị xã, đã làm chyển biến căn bản về mặt nhận thức của CBCS trong xây dựng đơn vị chính quy, xây dựng doanh trại, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.Với những kết quả đó, LLVT thị xã Hà Giang được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; 5 năm liền đạt Đơn vị Quyết thắng; 235 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự – quốc phòng và xây dựng đơn vị VMTD.


Quốc Hoàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
HGĐT- *Trong 2 ngày 20 - 21.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, tiếp xúc cử tri huyện Bắc Quang, tại cụm xã Bằng Hành, gồm: Thượng Bình, Kim Ngọc, Liên Hiệp, Đức Xuân, Vô Điếm, Hữu Sản, Bằng Hành và cụm xã Vĩnh Phúc, gồm: Vĩnh Phúc, Đồng Yên, Đông Thành.
22/09/2008
Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Chiều 21.9, tại phòng họp 401 UBND tỉnh, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT và đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, làm việc tại tỉnh ta.
22/09/2008
Đảng bộ xã Đường Hồng: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp là trọng tâm
HGĐT- Hiện Đảng bộ xã Đường Hồng có 114 đảng viên, sinh hoạt tại 11 Chi bộ, trong đó có 8 chi bộ thôn, bản và 3 chi bộ nhà trường, y tế và văn phòng. Là xã vùng sâu, nhiều năm trước đây Đường Hồng là một trong những xã nghèo của huyện Bắc Mê.
22/09/2008
Kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 17.9, Đoàn kiểm tra phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh do ông Hoàng Quốc Đông, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo PCTN của tỉnh đến kiểm tra huyện Hoàng Su Phì.
22/09/2008