Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đoàn văn công Hà Giang, 15 năm tái thành lập Đoàn ca múa nhạc dân tộc Hà Giang

07:29, 22/09/2008

HGĐT- Ngày 18.9, Tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đoàn Văn công Hà Giang và 15 năm tái thành lập Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang.


 

 Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp âm nhạc cho các nhạc sỹ tỉnh Hà Giang.


Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam; lãnh đạo, diễn viên Đoàn Văn công, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh.


Sau khi thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của Đoàn Ca múa nhạc Hà Giang, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Toán, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ôn lại truyền thống 50 năm Đoàn Văn công Hà Giang và 15 năm tái thành lập Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang. Được thành lập tháng 9.1958, nhiều thế hệ cán bộ, diễn viên, nhạc công bằng lời ca, điệu múa, tiếng đàn… Đoàn Văn công Hà Giang đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển văn hóa, văn nghệ, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Hà Giang. Đoàn đã có những chương trình biểu diễn đặc biệt như: Năm 1961, vinh dự được biểu diễn chào mừng Bác Hồ lên thăm Hà Giang; biểu diễn phục vụ dân công trong chiến dịch mở đường Hạnh Phúc (1959 – 1963); phục vụ bộ đội, công an và nhân dân tuyến lửa Vĩnh Linh (tại đầu cầu Bắc Hiền Lương, thuộc vĩ tuyến 17). Trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và bảo vệ biên giới, Đoàn đã có nhiều cán bộ, diễn viên được Nhà nước, Chính phủ tặng những phần thưởng cao quý. Đến năm 1992, Sau khi tỉnh Hà Giang được tái lập thì Đoàn Văn công cũng được thành lập, lấy tên là Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang. Đây là mốc son mới của Đoàn Nghệ thuật chuyên nghiệp Hà Giang. Đoàn đã vượt qua nhiều khó khăn về tuyển chọn con người, củng cố công tác tổ chức và cơ sở vật chất, xây dựng chương trình nghệ thuật… để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.


Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vương Mí Vàng đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong 50 năm qua của Đoàn Nghệ thuật chuyên nghiệp tỉnh, đồng thời đồng chí đề nghị cán bộ, diễn viên, nhạc công của đoàn tiếp tục khai thác vốn văn hóa nghệ thuật của các dân tộc trong tỉnh; tích cực xây dựng chương trình biểu diễn phục vụ đồng bào các dân tộc, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ diễn viên, nhạc công, không ngừng nâng cao chất lượng biểu diễn; tăng cường hợp tác giao lưu văn hóa Quốc tế, đặc biệt giữa Hà Giang (Việt Nam) với Vân Nam (Trung Quốc)…


Tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh có 42.418 đảng viên sinh hoạt tại 833 tổ chức cơ sở Đảng
HGĐT- Sau một nửa nhiệm kỳ hoạt động, nhờ chú trọng thực hiện tốt công tác tạo nguồn bồi dưỡng và dìu dắt đội ngũ quần chúng ưu tú, Đảng bộ tỉnh ta đã kết nạp được 6.715 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh lên con số 42.418 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 833 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 282 Đảng bộ và 551 Chi bộ, tăng 42 tổ chức cơ sở Đảng (9,49%) so
19/09/2008
UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí mua 26 chiếc xe máy cho các tổ, trạm công tác các Đồn Biên phòng
HGĐT- Thực hiện Quyết định số 692, của UBND tỉnh về đầu tư, hỗ trợ kinh phí cho Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh mua sắm, trang bị phương tiện phục vụ công tác cho các tổ, trạm của các Đồn Biên phòng, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh giao cho Phòng Hậu cần kỹ thuật mua và trực tiếp cấp cho các đơn vị.
19/09/2008
Hội nghị sơ kết và điển hình tiên tiến 20 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” (3.3.1989 - 3.3.2008)
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Hội nghị.HGĐT- Sáng 16.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 20 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và tôn vinh những Điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng.
17/09/2008
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn làm việc với BCĐ PGCM tỉnh
HGĐT- Vừa qua, đồng chí Hồ Xuân Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và các thành viên ủy ban Biên giới, Bộ Ngoại giao đã làm việc với Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh Hà Giang, kiểm tra về tiến độ triển khai công tác PGCM của tỉnh từ năm 2002 đến nay.
17/09/2008
  • Loa jbl chính hãng