Kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng tại Hoàng Su Phì

07:31, 22/09/2008

HGĐT- Ngày 17.9, Đoàn kiểm tra phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh do ông Hoàng Quốc Đông, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo PCTN của tỉnh đến kiểm tra huyện Hoàng Su Phì.


Từ khi Luật PCTN ra đời và được triển khai rộng rãi trên cả nước, UBND huyện Hoàng Su Phì xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng và lâu dài. Thời gian qua cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác PCTN trong cán bộ, CNVC và nhân dân, do đó, cho đến nay trên địa bàn huyện chưa có những vướng mắc phức tạp nào gây cản trở, khó khăn cho công tác triển khai thực hiện. Tuy nhiên, chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ, viên chức đạt thấp, việc kê khai tài sản và thu nhập thực hiện còn chậm, việc xây dựng và thực hiện quy chế, quy định trong quản lý, thực hiện quy chế dân chủ ở nhiều cơ quan, đơn vị còn hạn chế mang tính hình thức, công tác rà soát các văn bản, sửa đổi, bổ sung cơ chế quản lý điều hành các chương trình dự án, tài chính ngân sách và phát triển kinh tế thực hiện chưa tích cực, công tác kiểm tra và xử lý các sai phạm chưa kịp thời và chưa có những biện pháp tích cực, còn thiếu kiên quyết.


Từ những vấn đề còn tồn tại trên, huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng giải pháp khắc phục để tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.


Sau khi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Hoàng Su Phì trong việc thực hiện Luật PCTN, Đoàn kiểm tra của tỉnh tiếp tục xuống các xã của huyện để kiểm tra thực tếmột số nội dung về các chương trình hỗ trợ, đầu tư ở cơ sở, sau đó mới có kết luận bằng văn bản gửi UBND huyện Hoàng Su Phì.


Lê Phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng
HGĐT- Từ 16 đến 18.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viện Lịch sử Đảng, thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, mở lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và phát biểu khai mạc.
22/09/2008
Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đoàn văn công Hà Giang, 15 năm tái thành lập Đoàn ca múa nhạc dân tộc Hà Giang
HGĐT- Ngày 18.9, Tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đoàn Văn công Hà Giang và 15 năm tái thành lập Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang.
22/09/2008
UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí mua 26 chiếc xe máy cho các tổ, trạm công tác các Đồn Biên phòng
HGĐT- Thực hiện Quyết định số 692, của UBND tỉnh về đầu tư, hỗ trợ kinh phí cho Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh mua sắm, trang bị phương tiện phục vụ công tác cho các tổ, trạm của các Đồn Biên phòng, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh giao cho Phòng Hậu cần kỹ thuật mua và trực tiếp cấp cho các đơn vị.
19/09/2008
Toàn tỉnh có 42.418 đảng viên sinh hoạt tại 833 tổ chức cơ sở Đảng
HGĐT- Sau một nửa nhiệm kỳ hoạt động, nhờ chú trọng thực hiện tốt công tác tạo nguồn bồi dưỡng và dìu dắt đội ngũ quần chúng ưu tú, Đảng bộ tỉnh ta đã kết nạp được 6.715 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh lên con số 42.418 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 833 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 282 Đảng bộ và 551 Chi bộ, tăng 42 tổ chức cơ sở Đảng (9,49%) so
19/09/2008