Khai mạc Hội chợ Thương mại - Văn hóa huyện Quản Bạ

07:32, 25/09/2008

HGĐT- Ngày 23.9, tại sân vận động huyện Quản Bạ, diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại – Văn hóa huyện Quản Bạ năm 2008.


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Hội chợ.
                                                                          Ảnh: Phan Mạnh

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các cơ quan, đoàn thể của huyện; đặc biệt, có đại diện Đoàn văn nghệ, thể thao của 13 xã và đông đảo bà con các dân tộc trong huyện tham dự.


Hội chợ sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ 23 đến 28.9. Tham dự Hội chợ có 94 gian hàng, trong đó có 20 gian ẩm thực của hơn 70 doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, tỉnh bạn và huyện Quản Bạ. Hàng hóa bày bán trong Hội chợ đa dang, phong phú như: Các mặt hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thủy tinh, điện tử, tranh, hoa nghệ thuật, các mặt hàng lâm, thổ sản của địa phương… Tại Hội chợ cũng sẽ diễn ra các hoạt động văn nghệ, thể thao với các môn: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, chạy việt dã… do diễn viên, vận động viên của 13 xã trong huyện thể hiện.


Hội chợ nhằm đẩy mạnh hoạt động liên doanh, liên kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận thị trường của huyện. Thông qua Hội chợ sẽ tạo điều kiện chuyển nền kinh tế của huyện sang sản xuất hàng hóa mạnh mẽ hơn và phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; tăng cường giao lưu văn hóa, thể thao truyền thống, góp phần gắn kết hơn nữa tình đoàn kết giữa các dân tộc trong huyện, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Sau khi cắt băng khai trương Hội chợ và tặng Cờ lưu niệm cho các xã, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đề nghị huyện Quản Bạ cần tận dụng và phát huy tốt những lợi thế của địa phương; tổ chức tốt các hoạt động thương mại, văn hóa, thể thao, du lịch…, lấy đây là điểm nhấn trong quá trình thực hiện xóa đói, giảm nghèo, góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH chung của tỉnh… Đồng chí cũng biểu dương những nỗ lực của các đơn vị tham gia tổ chức Hội chợ và chúc Hội chợ thành công tốt đẹp.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- * Trong 2 ngày 23- 24.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang, đi tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình. Hai điểm tiếp xúc tại xã Tiên Yên và Tân Trịnh, gồm cử tri 13/15 xã trong huyện.
25/09/2008
Hội thảo phân tích ngân sách xã
HGĐT- Sáng 24.9, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm triển khai Chương trình phân tích ngân sách xã các tỉnh phía Bắc. Tới dự có lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh, Phòng Quản lý Ngân sách - Sở Tài chính và 6 xã của huyện Vị Xuyên…
25/09/2008
Giám sát UBND tỉnh về kết quả thực hiện Quyết định số 193 của Thủ tướng Chính phủ
HGĐT- Sáng 24.9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát UBND tỉnh về kết quả thực hiện Chương trình bố trí dân cư theo Quyết định số 193/2006/TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.
25/09/2008
Thị xã xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
HGĐT- Những ngày này tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đang tiến hành tổng kết 10 năm (1999-2008) thực hiện Chỉ thị 917 của Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD). Để nắm rõ thực chất và kết quả thực hiện Chỉ thị này, chúng tôi đến Ban CHQS thị xã Hà Giang, được biết: Trước đây, khi chưa có chỉ thị về xây dựng đơn vị VMTD,đội ngũ cán bộ của đơn vị
24/09/2008