Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:06, 22/09/2008

HGĐT- *Trong 2 ngày 20 - 21.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, tiếp xúc cử tri huyện Bắc Quang, tại cụm xã Bằng Hành, gồm: Thượng Bình, Kim Ngọc, Liên Hiệp, Đức Xuân, Vô Điếm, Hữu Sản, Bằng Hành và cụm xã Vĩnh Phúc, gồm: Vĩnh Phúc, Đồng Yên, Đông Thành.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm mô hình chăn nuôi giỏi tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang). Ảnh: Tuyên Bình

Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu giữa nhiệm kỳ và nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2008, đồng chí Hoàng Minh Nhất thông báo với cử tri chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XII. Kỳ họp sẽ được tổ chức từ 16.10 đến 18.11. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội nghe các báo cáo quan trọng của Chính phủ, Quốc hội và các Uỷ ban của Quốc hội, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao...Trong đó có một số báo cáo quan trọng như: Kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2008, kế hoạch năm 2009; kết quả thực hiện Nghị quyết về điều chỉnh địa giới hành chính Thành phố Hà Nội và một số tỉnh liên quan; kết quả các đợt giám sát về tình hình thực hiện chính sách và pháp luật đối với xây dựng cơ bản từ nguồn vốn Nhà nước và các bộ, ngành T.Ư tại các địa phương...Quốc hội cũng sẽ thông qua 8 Dự án Luật đã được kỳ họp thứ 3 cho ý kiến, đồng thời cho ý kiến vào 8 Dự án Luật để Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu trình tại các kỳ họp tới và nghe báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn; thông qua 5 Nghị quyết và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác…


Tại các điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ niềm tin, hy vọng vào kỳ họp thứ 4, Quốc hội XII sẽ đạt kết quả tốt đẹp. Đồng thời, thẳng thắn nêu lên những vấn đề bức xúc còn tồn tại cần được các cấp, ngành từ T.Ư đến địa phương quan tâm giải quyết. Nhiều ý kiến đề nghị Nhà nước tiếp tục triển khai các Chương trình, Dự án 134, 135, 120 hỗ trợ cho các thôn, xã khó khăn, giúp các địa phương tiếp tục ổn định cơ sở hạ tầng, xoá đói, giảm nghèo; cần nghiên cứu và nhanh chóng nâng mức phụ cấp cho cán bộ y tế, Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, các đoàn thể tại thôn bản, nếu không rất khó có thể khuyến khích đội ngũ này chuyên tâm làm việc; Nhà nước cũng cần quan tâm giúp đỡ và có chính sách hỗ trợ con em người dân tộc thiểu số ở xã vùng sâu, xa được đi học các trường Đại học, Trung học chuyên nghiệp nhằm có nguồn cán bộ phục vụ địa phương; các cử tri cũng đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị khác về những vấn đề bức xúc, cụ thể thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương, đó là: Nhanh chóng kéo điện về một số thôn vùng xa; quan tâm bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường sinh thái khu vực đầu nguồn nước; tiếp tục đầu tư làm đường giao thông liên xã, liên thôn, đầu tư xây dựng các điểm trường; quan tâm đào tạo nghề cho con em nông thôn; một số vấn đề liên quan đến việc cấp quyền sử dụng đất lâm nghiệp...


Lãnh đạo huyện Bắc Quang trực tiếp trả lời và giải quyết một số ý kiến, kiến nghị về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, chỉ đạo các xã nhanh chóng nghiên cứu, xem xét giải quyết dứt điểm những vấn đề thuộc quyền giải quyết cấp xã.


Đồng chí Hoàng Minh Nhất tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trực tiếp trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm trực thuộc thầm quyền giải quyết của tỉnh. Với những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách của Nhà nước và các bộ, ngành T.Ư, đồng chí hứa sẽ trình lên Quốc hội xem xét giải quyết…


Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất cũng chỉ đạo các xã: Đối với Tiểu khu Trọng Con, đồng chí khẳng định, đây là khu vực có nhiều tiềm năng, thế mạnh về đất đai để phát triển kinh tế theo quy mô lớn với sự tham gia, thống nhất của tất cả các xã trong khu vực. Do đó, các xã cần hợp tác, bàn bạc và thống nhất về phương hướng, đường lối phát triển chung cho toàn khu vực. Trong phát triển kinh tế, cần lưu ý đến hai thế mạnh chính: Phát triển các loại rừng và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đi cùng với đó, huyện và các xã cũng cần tìm kiếm và tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, chế biến và khai thác lâm sản; giúp người dân có đầu ra ổn định, giúp địa phương phát triển theo hướng bền vững. Ngoài ra, các xã cần quan tâm xoá đói, giảm nghèo gắn phát triển kinh tế trang trại. Trang trại phát triển không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế hàng hoá mà còn tạo công ăn, việc làm cho người dân địa phương. Về đội ngũ cán bộ, công chức các xã, Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, hiện toàn tỉnh thực hiện chế độ phân cấp mạnh về cơ sở, do đó đội ngũ cán bộ cấp xã cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong triển khai các nhiệm vụ tại địa phương. Mỗi cán bộ không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải rèn luyện cả về đạo đức và tinh thần trách nhiệm, thay đổi lối làm việc với dân. Trên hết, cần xây dựng một tập thể đoàn kết, sáng tạo và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước dân. Riêng vấn đề đạo đức, lối sống của thế hệ trẻ, đồng chí cho rằng đây là vấn đề đáng lo ngại không chỉ của riêng từng xã, huyện mà là vấn đề chung của tỉnh và của cả nước. Không thể giải quyết vấn đề này một sớm, một chiều mà cần có sự quan tâm dài lâu; là trách nhiệm của nhà trường, gia đình và toàn xã hội...


Tại xã Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất đã đi thăm hai hộ chăn nuôi giỏi là gia đình chị Trần Thị Hạnh, Dương Thị Yên ở thôn Vĩnh Xuân.


* Ngày 21.9, đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV tiếp xúc cử tri các thôn: Sán Sỳ Tủng, xã Sà Phìn; xóm Lũng Cẩm Dưới, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Cùng đi có Chủ tịch HĐND, Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện và lãnh đạo các xã.


Đồng chí Vương Mí Vàng thông báo kết quả kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khoá XV (nhiệm kỳ 2004 – 2009); nghe và giải đáp những kiến nghị của cử tri. Các cử tri bày tỏ phấn khởi trước thành công của kỳ họp HĐND tỉnh, đồng thời nêu lên những vấn đề như: Tình hình giá cả thị trường có nhiều biến động trong thời gian qua gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; tình hình thực hiện các Dự án 120, 134, 135; vấn đề đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên thôn; cải tạo đường điện, nước sinh hoạt công cộng, đặc biệt là ở địa bàn biên giới; đầu tư xây dựng trụ sở thôn, điểm trường; xem xét, kiểm tra vấn đề đền bù thiệt hại hoa màu trong quá trình làm đường giao thông...


Tiếp thu những phản ánh của cử tri, đồng chí Vương Mí Vàng khẳng định: Những biến động của thị trường trong thời gian qua là những khó khăn chung của cả nước, đồng thời động viên bà con tiếp tục phát huy nội lực, vượt lên khó khăn. Với các kiến nghị về tiếp tục hỗ trợ xoá nhà tạm, các công trình giao thông, điện, nước...là chính đáng, nhưng huyện, xã cần xem xét cụ thể đúng đối tượng, chính sách. Việc nào không thực hiện được trong năm nay thì các xã cần xem xét cụ thể đưa vào kế hoạch các năm tiếp theo. Những vấn đề thuộc thẩm quyền xã, huyện, đồng chí đề nghị nhanh chóng giải quyết. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí hứa sẽ báo cáo với HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, đồng chí Vương Mí Vàng tặng mỗi thôn 1 bộ TVRO và 1 ti-vi.


Khánh Toàn - Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Đường Hồng: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp là trọng tâm
HGĐT- Hiện Đảng bộ xã Đường Hồng có 114 đảng viên, sinh hoạt tại 11 Chi bộ, trong đó có 8 chi bộ thôn, bản và 3 chi bộ nhà trường, y tế và văn phòng. Là xã vùng sâu, nhiều năm trước đây Đường Hồng là một trong những xã nghèo của huyện Bắc Mê.
22/09/2008
Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Chiều 21.9, tại phòng họp 401 UBND tỉnh, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT và đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, làm việc tại tỉnh ta.
22/09/2008
Kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 17.9, Đoàn kiểm tra phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh do ông Hoàng Quốc Đông, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo PCTN của tỉnh đến kiểm tra huyện Hoàng Su Phì.
22/09/2008
Tập huấn nghiệp vụ nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng
HGĐT- Từ 16 đến 18.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viện Lịch sử Đảng, thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, mở lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và phát biểu khai mạc.
22/09/2008